Chap 5

9.9K 1K 59
                                    

"Harry, cậu có chắc sẽ ổn với chuyện này không?" Sau khi hiệu trưởng rời đi, Hermione hỏi. Harry thở dài, yếu ớt gật đầu.

"Tớ đâu còn lựa chọn nào khác.... Tớ đã bắt đầu mang thai rồi, hai tháng nữa tớ sẽ phải sinh Draco ra, sau đó chăm sóc cho tới khi cậu ấy trở lại tuổi mười bảy." Harry khoanh tay trước ngực, ngước lên nhìn trần bệnh xá. "Cậu cũng nghe giáo sư Dumbledore nói rồi đấy. Ba mẹ Draco không muốn chăm sóc cậu ấy.... càng chẳng thích chăm bẵm trẻ con....." Cậu quay đầu lại, nhăn mày. "Tớ sẽ không để một đứa trẻ sơ sinh cho những người không thích trẻ con chăm sóc đâu."

Hermione mỉm cười, siết chặt tay Harry, "Tớ hiểu.... Tớ mừng là giáo sư Dumbledore đã cấp cho cậu một căn phòng riêng....Thầy ấy thậm chí còn để tớ và Ron chuyển tới cùng cậu nữa. Tớ nghĩ cậu sẽ cần giúp đỡ khi Draco ra đời.....một lần nữa đấy."

"Đương nhiên, càng nhiều càng tốt." Harry nói, khiến Hermione cười khúc khích, gật đầu. "Tớ tự hỏi không biết Ron sẽ tiếp nhận chuyện này như thế nào. Cậu ấy đã biết chưa?"

"Uhm, Ron cũng có mặt ở đó khi giáo sư Dumbledore tra hỏi Parvati.... Cậu ấy đã rất sốc và thậm chí còn chửi Parvati một trận vì phá hoại cuộc sống của cậu nữa."

Harry khịt mũi, nói. "Cuộc đời tớ vốn chẳng dễ dàng gì, nhưng nó chưa đến mức bị hủy hoại đâu." Cậu nở một nụ cười yếu ớt với cô bạn. "Ron không hủy luôn văn phòng của hiệu trưởng đấy chứ?"

"Không, hiệu trưởng Dumbledore bảo sẽ nói chuyện với Ron trong lúc tớ quay lại kiểm tra xem cậu thế nào. Tớ nghĩ chắc thầy sẽ giải thích mọi chuyện với Ron...."

"Haiz....hy vọng thế." Harry thở dài. "Tớ đã về được chưa? Nằm trên giường lâu quá tớ đau hết cả lưng rồi nè."

"Nếu trò dành cho ta thêm vài phút nữa, ta sẽ thả trò đi." Poppy vừa nói vừa đẩy cái rèm ra, mỉm cười khi thấy Harry đang khúc khích vì câu nói của bà. "Hiệu trưởng đã nói với hai trò về bùa chú đó rồi phải không?"

"Vâng ạ." Hermione và Harry đồng thanh đáp.

"Tốt, vậy hai trò đã biết chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo." Bà Pomfrey nói rồi đi đến bên cạnh giường, chỉ đũa phép vào bụng Harry. "Mọi thứ sẽ ổn thôi, nhưng ta vẫn phải cảnh báo trò, Harry, trò sẽ phải hết sức cẩn thận từ giờ cho tới tháng mười một. Không được chạy, nhảy, không cưỡi chổi, ngủ nhiều, chăm sóc tốt bản thân, và nhớ phải ăn những thức ăn tốt cho sức khỏe."

"Không được bay luôn ạ?" Harry rền rĩ. "Nhưng mà...." Cậu lập tức ngậm miệng khi nhận được cái trừng mắt của bà Pomfrey.

"Hãy cảm thấy may mắn vì trò chỉ cần mang thai có hai tháng, chứ không phải chín tháng như bình thường đi." Bà sẵng giọng nói.

Harry rầu rĩ thở dài. "Vâng....Bà nói đúng ạ."

"Đương nhiên." Bà Pomfrey khó chịu nói. "Trò cũng sẽ bị ốm nghén vào buổi sáng cho đến tuần thứ ba, và cảm thấy những dao động nhỏ trong bụng vào tuần thứ tư."

Mặt Harry sáng lên. "Ý bà là những cử động của đứa trẻ ạ?"

Poppy chặc lưỡi, gật đầu. Harry mỉm cười tươi.

[ Drarry ] Mẹ thân yêu nhất Where stories live. Discover now