Chap 38

5.9K 483 85
                                    

“Cái…? Sao thầy….thôi, quên đi.” Draco đảo mắt, thở dài, lờ đi tiếng khúc khích rất không ý nhị của Harry. “Vâng, thưa hiệu trưởng…. Con…con muốn hỏi liệu….liệu con có thể tham dự kỳ thi N.E.W.T.s lần này không.” Draco lắc đầu khi thấy Dumbledore định nói gì đó. “Thưa thầy, xin hãy nghe con nói hết.” Draco nghiêng đầu sang bên, thấy Harry mỉm cười khích lệ nhìn mình.

Nụ cười này đã tiếp thêm sức mạnh cho cậu. Draco hít một hơi thật sâu, bắt đầu giải thích với Dumbledore.

—————————————————-

.: Ba mươi phút sau – trong phòng riêng của bốn người :.

“Wow…. Tôi không….Tôi không thể…. Wow.” Draco lắc đầu, mắt đảo liên hồi.

Harry, đang ngồi kế bên cậu trai tóc vàng, chặc lưỡi. “Cậu còn chưa hết sốc hả?”

“Không, không hẳn.”

Bức chân dung trước cửa khẽ rầm rì một tiếng trước khi hé mở, Hermione và Ron theo đó bước vào phòng. Ron thả túi sách xuống đất, lê bước tới ghế dựa, thả người lên đó. Hermione chặc lưỡi, nhặt túi của cậu chàng lên, rồi bước vào phòng khách.

“Ron, đã bao nhiêu lần tớ nhắc cậu không được vứt đồ lung tung dưới đất rồi hả?” Hermione gắt, thả cái túi nặng trịch lên đùi Ron. “Cất vào phòng cậu đi. Rồi sẽ có ngày người khác vấp phải đồ của cậu mà ngã mất thôi.”

Ron đảo mắt, nhấc cái túi lên, thả xuống đất kế bên chân mình. Cậu chàng đưa mắt nhìn về phía đối diện, lúc này mới phát hiện Draco đang lầm bầm gì đó, trong khi Harry không ngừng khúc khích cười.

REPORT THIS AD

“Có chuyện gì với cậu ấy vậy?” Ron hất đầu về phía Draco.

Harry bật cười, chào hai người bạn của mình. “Chào các cậu. Không có gì, chỉ là Draco còn hơi sốc thôi.”

“Đó còn là nói giảm nói tránh rồi đấy.” Cậu trai tóc vàng lẩm bẩm.

“Draco không sao đấy chứ? Đã có chuyện gì à?” Hermione ngồi kế bên Harry lo lắng hỏi. Cô liếc nhìn Draco bộ dạng như thể kiệt sức, há hốc khi nhớ ra nơi Harry và Draco định đi. “Hiệu trưởng nói không được à?”

Harry lắc đầu. “Vì Draco không thể trả lời được, nên tớ sẽ nói thay vậy.” Cậu bật cười khi nghe tiếng hừ nhẹ của cậu trai tóc vàng. “Hiệu trưởng đồng ý cho Draco tham dự kỳ thi. Thực ra trước lúc bọn tớ đến, thầy cũng đang định viết thư cho Draco, hỏi xem cậu ấy có muốn tham gia kỳ thi N.E.W.T.s năm nay không.” Harry quay sang Draco. “Draco chỉ đang sốc vì không nghĩ thầy Dumbledore lại đồng ý dễ dàng như thế thôi.”

“Tốt quá rồi !” Hermione reo lên, nhưng ngay sau đó đã đổi giọng nghiêm túc nói. “Như vậy nghĩa là cậu có rất nhiều thứ phải học đấy, Draco. Cậu không thể chỉ ngồi bên cạnh Harry, cười nhạo cậu ấy như trước được nữa đâu. Từ giờ cậu sẽ phải tham gia tổ học tập.”

REPORT THIS AD

Cả Harry và Ron đều bật cười khi nghe Draco rên rỉ. Họ là những người rõ nhất tham gia tổ học tập sẽ khổ sở, dai dẳng thế nào mà.

[ Drarry ] Mẹ thân yêu nhất Where stories live. Discover now