Chap 23

4.9K 629 24
                                    

“Mẹ, mai Miney và Ron về ạ?” Draco hỏi. Harry ậm ừ, lúc này cậu đang ngồi cạnh bồn tắm, gội đầu cho Draco. “Lâu thiệt ấy !” Bé nhắm chặt mắt khi Harry giơ vòi sen lên, dội sạch bọt xà phòng trên đầu mình.

Khi Harry gội đến phần tóc sau gáy, Draco hơi cúi đầu xuống, để mẹ gội được dễ dàng hơn.

“Con chỉ muốn có người chơi cùng thôi chứ gì.” Harry chặc lưỡi, “Có mẹ đây chưa đủ hả? Mẹ đã chơi với con suốt hai tuần còn gì. Nhưng mà để trả lời câu hỏi của con thì: Ừ, mai hai cậu ấy sẽ về. Thứ hai là khai giảng rồi.” Harry luồn những ngón tay vào giữa những lọn tóc mềm mượt như lụa, khiến Draco bật cười khúc khích.

“Con muốn cho Miney với Ron xem đồ chơi mới của con ! Đặc biệt là trái Snitch mama tặng. Con thích quà Miney và Ron tặng, nhưng vẫn thích quà của mummy nhất.”

Harry mỉm cười, tắt vòi nước, thả vòi sen vào trong bồn tắm. Chẳng có gì phải ngạc nhiên khi trái banh Snitch trở thành món đồ chơi yêu thích của Draco. Harry đã tặng cho bé hai món quà, một bộ tập tô và một trái Snitch có đề tên ‘Draco’ bên trên. Harry suýt nữa đã viết họ tên đầy đủ của Draco lên đó, nhưng rồi lại nhớ ra mình đã gần như khiến cho Draco tin rằng ‘Malfoy’ là một người hoàn toàn khác.

Draco trông có vẻ rất vui khi trông thấy bộ tập tô. Hào hứng đến mức bé đã vẽ ngay một bức tranh tặng Harry trong ngày hôm đó, và Harry cũng không quên treo bức tranh này lên tường phòng ngủ. Nhưng khi bé con mở đến hộp quà nhỏ hơn, bé có chút bối rối không biết vì sao mummy lại tặng cho mình một trái banh lấp lánh. Bé mờ mịt ngước nhìn Harry và nghiêng cái hộp, đổ trái banh ra tay.

“Mama, cái gì đây?” Draco đã hỏi như vậy. “Nó có nảy được như những quả bóng khác không ạ?” Draco nhìn vào trái Snitch đang rung rung trong lòng bàn tay. Hai mắt bé mở to khi thấy tên mình khắc bên trên trái banh. “Mummy ! Tên con này ! Có tên con này !”

Harry giải thích cho bé con về trái banh, nói với bé rằng muốn khởi động nó thì trước hết bé phải khum tay bao quanh cả trái banh, để yên trong ba giây, sau đó chầm chậm mở tay ra. Draco làm theo chính xác những gì mummy bé bảo, và khi đã làm xong tất thảy, trái banh vàng rung lên, và hai cái cánh tinh xảo xuất hiện. Draco hét lên, cười khúc khích khi trái banh bắt đầu bay lên, rời xa bàn tay mình.

“Nhìn kìa, mama ! Nó bay kìa !” Draco cười lớn, chạy vòng quanh phòng, cố bắt lấy trái banh gian xảo.

Harry ngồi trở lại ghế, nhìn theo bé con đang chạy vòng quanh đầy phấn khích. Vì đây chỉ là trái Snitch đồ chơi, chứ không phải trái banh chuyên nghiệp, nên bay không quá nhanh, cũng không quá cao, nhưng vẫn cứ cách tầm với của Draco tầm vài inch. Nếu Draco thực sự muốn bắt được nó, thì bé phải nhảy lên một chút mới với được.

Giờ thì, đã một tuần trôi qua, và Draco có vẻ vẫn chưa chán trái banh vàng. Nó vẫn được xếp trong danh mục đồ chơi ưa thích của bé, và bé vẫn thường xuyên rủ Harry thi bắt trái banh với mình. Và đương nhiên, lần nào Harry cũng để bé thắng.

“Được rồi, con yêu, con sạch sẽ rồi đấy. Trèo ra để mẹ lau khô người cho nào.” Harry nói với bé con tóc vàng.

Harry nhỏm dậy để với lấy cái khăn tắm, trong khi bé con tóc vàng trèo ra khỏi bồn tắm, đứng trên tấm thảm trải sàn chờ mummy tới lau khô người cho mình. Draco hắt hơi một cái, vòng tay quanh bụng, bé thấy hơi lạnh, dù vừa tắm nước ấm xong.

[ Drarry ] Mẹ thân yêu nhất Where stories live. Discover now