Chap 15

7K 684 52
                                    

Hermione đang cất sách bút thì cảm thấy có người vỗ vai. Cô quay đầu lại một chút, lập tức đối diện đôi mắt đen của Blaise, cùng nụ cười hết sức quyến rũ của cậu chàng.

“Hermione, tôi nói chuyện với cậu chút được không?”

Hermione mỉm cười, đóng túi sách lại, cô thấy Ron đứng cách đó không xa, cậu chàng đảo mắt, bước ra khỏi phòng học một mình.

“Cậu đến đúng lúc lắm, Blaise.” Hermione cười khúc khích khi thấy cậu trai da ngăm đen chớp chớp mắt nhìn mình. “Tôi cũng đang có chuyện muốn nói với cậu và Pansy đây. Cậu có biết là Draco sẽ thêm một tuổi sau mỗi hai tuần không?”

“Ẹc…Giáo sư Snape có đề cập với bọn tôi chuyện này.” Blaise chầm chậm nói. “Nhưng chuyện này thì liên quan gì tới chuyện cậu sắp nói?”

Hermione bật cười, vắt cái túi lên vai. “Harry định tổ chức một bữa tiệc nhỏ cho Draco, và tôi nghĩ là cậu với Pansy sẽ muốn đến….nếu hai cậu không phiền.”

“Oh….Oh ! Bọn tôi nhất định sẽ đến. Tôi đang định hỏi cậu liệu tôi với Pansy có thể tới thăm Draco không….thì lại nhận được lời mời của cậu !” Blaise chặc lưỡi, bước đi song song với Hermione. “Bữa tiệc tổ chức vào buổi tối à?”

“Tôi đoán vậy. Tổ chức buổi tối tiện hơn đấy nhỉ. Dù sao cũng là thứ sáu, thứ bảy chúng ta không phải đi học mà.” Hermione nói. “Harry có vẻ rất hào hứng, và chắc chắn sẽ càng vui hơn nếu biết hai cậu cũng tới đấy. Cậu ấy biết Draco quan trọng thế nào với cậu và Pansy mà.”

Hai người dừng chân trước cửa, Blaise vươn tay ra, do dự vài giây mới dè dặt ôm Hermione một cái. Hermione bật cười, đáp lại cái ôm.

“Nói với Po….Harry…rằng chúng tôi cảm ơn.”

“Vì đã mời hai cậu ấy hả?”

“Không, thực ra là vì tất cả….Vì đã thấu hiểu, tha thứ và chăm sóc cho Draco….”

“Ồ, đó là con người của cậu ấy mà. Cậu ấy thực sự rất bao dung.” Hermione mỉm cười. “Và là một người bạn rất tốt nữa.”

“Ừ, đúng vậy….” Blaise hơi hơi cong môi. “Oh….và còn một chuyện nữa.”

“Gì thế?”

“Cảm ơn cậu ấy giúp tôi, vì đã yêu thương Draco.”

————————————————————-

Harry, Hermione và Ron vừa kết thúc bữa tối, và đang nghỉ ngơi trong phòng khách. Harry ngồi trên sopha, đặt Draco trên đùi, còn Hermione và Ron thì ngồi trên cái ghế dài đối diện. Hermione vừa thưởng thức cốc cacao nóng của mình vừa quan sát Harry chơi đùa với mấy ngón chân nhỏ xíu của Draco. Cô chặc lưỡi khi nghe tiếng bé con cười phá lên, rõ ràng cậu bé bị nhột.

“Nhìn nè mấy cậu !” Harry cầm bàn chân Draco đưa lên, nói. “Mấy cậu đã bao giờ nhìn thấy cái gì nhỏ như vậy chưa? Merlin, tớ dám cá lúc Draco lớn chân cậu ấy rất to. Ý tớ là, cậu ấy cao thế cơ mà !” Harry nhẹ nhàng kéo kéo ngón chân cái của Draco, khiến bé con cười lớn hơn nữa.

“Tớ nghĩ cậu đúng.” Hermione đáp, còn Ron chỉ khịt mũi.

Draco cười khúc khích không ngừng khi mẹ cứ nắm lấy chân bé như thế. Bé cong những ngón chân bé xíu, cố rút bàn chân ra. Harry bật cười, buông tay, nhẹ nhàng chỉnh lại chân cho bé. Draco cúi gập người, chôn mặt vào bụng Harry.

[ Drarry ] Mẹ thân yêu nhất Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ