Tất cả rồi sẽ qua

66 2 0
                                    

Chào em,

Chị viết điều này cho em, và cho tất cả những gì đã xảy ra trong đời chị. Chị viết lên đây vì em bảo em vẫn theo dõi wattpad của chị. Nếu đúng thế thì em sẽ đọc được những dòng này, còn nếu không, thì đây sẽ là món quà chị dành cho mình, cho mình của bây giờ và cả của sau này.

Cảm ơn em vì đã viết cho chị. Ừm, chị đã nghĩ, đây - cũng như hầu hết các mối quan hệ (không phải tình thân) đã đi qua đời chị - khiến chị đau khổ day dứt, vì người khác nghĩ về chị không giống cái cách chị đối xử với người ta,  nhưng rồi cũng sẽ không còn quan trọng nữa.

Chị vui vì đã có thể làm gì đó cho em, cũng như với những người khác. Dĩ nhiên ở thời điểm đó em gần gũi với chị hơn đa số "những người khác", nhưng đó là quá khứ rồi. Hãy để nó là một phần tốt đẹp, một điều nhìn lại mình có thể mỉm cười. Chị vui nữa vì đã có thể truyền cảm hứng hay làm cuộc sống của em, cách nhìn đời của em trở nên tốt đẹp hơn. Dù chị luôn có những đổ vỡ vô nghĩa bên trong, nhưng ít ra chị đã trở thành một phần của con người chị mong muốn. 

Chị không biết điều gì ở chị có thể khiến em hiểu lầm, nhưng chị biết những gì em đã nói về chị, cũng có thể là nghĩ về chị, nên chị không dám chắc và cũng không đủ tự tin để nói những gì em nghĩ về chị là tốt đẹp. Điều đấy có thể đã làm chị tổn thương, mất niềm tin (mà niềm tin đã mất đi thì không có lại được), nhưng bây giờ chị hạnh phúc, nên những điều đấy chẳng còn quan trọng nữa. Khi chị hạnh phúc, chị muốn người khác cũng hạnh phúc, bất kể là ai. Chẳng mất gì khi thế giới xung quanh trở nên tươi sáng và đẹp đẽ mà, phải không?

Cho nên, bất kể điều em nói là thật hay không, bất kể em là con người như thế nào, em cũng đã từng là một người em chị thương yêu và che chở, nên chị cũng mong em hạnh phúc. Chị tha thứ cho em (dù chẳng biết điều này có từng làm em suy nghĩ hay day dứt không), để chị nhẹ lòng và đi tiếp. Đồng thời cũng để em tiếp tục tin vào những gì chị đã nói về em, để em sống tốt hơn, hạnh phúc hơn. Cũng hãy nhớ rằng chị tha thứ cho em vì chị sắp đi và chị muốn giữ lại những gì tốt đẹp nhất về ngôi trường này, vì chị đang hạnh phúc và dần thoát khỏi những chuyện đã qua. Thế nên nếu gặp một người đối tốt với em, hãy đối tốt và trân trọng họ, bởi vì không phải ai cũng có khả năng tha thứ.

Cuối cùng, cảm ơn em vì đã là một phần của cuộc đời chị. 

Tạm biệt em.

Khu phố của những lạ kìNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ