Chuyện xưa thứ nhất : Mưa Rơi

44 2 0
                                    

Trời đổ mưa.

Youichi cầm ô, đang đi trên con đường thưa thớt bóng người, đột nhiên dừng lại.

Một cô gái gầy yếu đứng giữa lòng đường, cô đơn như một chú chim lạc đàn.

Cô gái đứng đó ngửa đầu nhìn trời, mặc kệ nước mưa rơi vào người vẫn không buồn nhúc nhích, dường như đang chờ đợi ai đó.

"Cô à, cô không sao chứ......" Anh cẩn thận hỏi.

Cô gái dường như biết trước sẽ có người tò mò đến hỏi, liền quay đầu đi thật nhanh, khoé miệng còn lộ ra nụ cười châm biếm.

"Cô có muốn tìm một chỗ tránh mưa không?" Cảm thấy hình như mình đang làm phiền người ta, Youichi nói chuyện có chút lo lắng.

Cô gái gật gật đầu, chui ngay vào dưới tán ô của Youichi nhanh như mèo, thân mình ướt đẫm như vô tình cố ý dán vào người anh.

"Chúng ta qua tiệm bánh mỳ bên kia đứng vậy. Cô đợi mưa rồi hãy về nhà." Tiếp xúc với làn da thiếu nữ lạnh băng mềm mịn, trong lòng anh khẽ nảy lên như bị điện giật một chút.

"Tôi không có nhà." Cô gái ngẩng đầu, nở một nụ cười ngây thơ pha chút tinh quái.

Anh cảm giác như đầu muốn to ra, không khỏi chán nản thở dài.

"Cô tên gì?"

"Ame."

"Gì cơ?"

"...... Morizawa Ame."

"Ồ, trách không được gặp cô vào ngày mưa." Cô gái này có chút kì lạ, anh vốn muốn đùa một để làm dịu bầu không khí, nhưng xem ra là phản tác dụng. Morizawa Ame cười như không cười liếc hắn một cái.
Giống như đang nói, bị ngươi phát hiện rồi.....

~~~

Youichi là một họa sĩ, trong nhà quanh năm tràn ngập mùi thuốc màu. Giá vẽ, giấy, cục tẩy, bút chì, mực nước...... ngổn ngang dưới đất.

"Ừm, cô có muốn tắm rửa qua không?"

Anh lúng túng xoa tay, thật cẩn thận mà bới đống đồ dưới đất, tìm ra một bộ đồ ngủ mới đưa cho cô. Nhìn ý cười chợt loé qua trong mắt cô, tai anh bỗng chốc nóng bừng lên.

"Đây là đồ mới, nếu cô không chê thì......"

Morizawa Ame không sao cả nhún vai, hào phóng cầm lấy áo ngủ đi vào phòng tắm.

Một lát sau, tiếng nước truyền đến.

Có lẽ là do dầm mưa nên anh có cảm giác căn phòng này đột nhiên trở nên ẩm ướt lạnh lẽo, không khí dường như bỗng chốc hạ xuống mấy độ.

Anh rùng mình, đi vào trong phòng.

Buổi chiều, Youichi ngồi ngơ ngẩn trước giá vẽ, tìm kiếm một tia linh cảm. Đến khi điếu thuốc rẻ tiền anh cầm trên tay cháy gần hết anh mới phục hồi tinh thần lại.

Thanh Hành Đăng - Lữ Thiên DậtWhere stories live. Discover now