Chương 43: Tiểu bạch kiểm đến quân doanh

1K 30 0
                                    

Ai ai ai, không hiểu nổi, quý phủ Liễu đại tướng quân trừ bỏ thời gian trước đột nhiên xuất hiện một Đại Thiên Kim bên ngoài, hiện giờ làm sao còn có thêm một nhi tử dung mạo tuấn mỹ – Liễu Lâm !

Vừa sáng sớm đã đến nơi, quan viên địa phương sớm đã nhận được tin tức, biết Liễu đại tướng quân muốn tới, tất cả đều ra ngoài xếp thành hàng tiếp đón.

Liễu đại tướng quân này là thông gia với đương kim hoàng thượng, nhạc phụ đại nhân của Chiến thần Cửu vương gia tiếng tăm lừng lẫy, đại nhân vật hiển quý như vậy, ngày hôm nay lại có thể nhìn thấy, ai dám bất kính, ai không muốn a dua nịnh hót một phen.

Ngoài cửa thành, các quan lại chờ đợi đã lâu vừa nghe cửa thành mở ra, vội vã quỳ xuống đón chào.

“Đều đứng lên đi, trở về thành!”

Một đám lão thần cáo già trao đổi ánh mắt, tuy rằng không được vào kinh thành, không thể cùng Liễu đại tướng quân lâm triều, nhưng là, thanh âm này rất không giống!

Non nớt, lanh lảnh như vậy, hơi hơi mang theo điểm cứng rắn hùng hồn, thanh âm này, nghe kiểu gì cũng không giống như là thanh âm của nam nhân hơn bốn mươi tuổi a!

“Vâng.”

Liễu Tuyên lần này chính là phụng ý chỉ của hoàng thượng đến đây điểm binh, vị trí địa lý của thành Lệ Đô vô cùng thích hợp, quân Liễu gia sớm đã chờ ở quân doanh, các tướng sĩ chung quanh đều bị triệu tập lại, chờ đợi hiệu lệnh.

Liễu Tuyên cũng chưa từng tới nơi này, cho nên chúng quan chức cũng không biết dung mạo đến cùng là ra sao.

“Tướng quân có lời, hôm nay đi đường mệt nhọc, ngày khác tái kiến các vị, thỉnh các vị trước cứ hồi phủ!”

Tướng sĩ cầm đầu đi theo Liễu Lâm Ba the thé hô, Liễu Lâm Ba tạm thời ra khỏi kiệu, nghĩ tới nghĩ lui vẫn là dẫn theo một đám người lại đây, thế đơn lực bạc dù sao cũng không hợp lý lắm.

Quan chức ở phía sau dài cổ mong chờ, lộ ra đằng sau tầng tầng thủ vệ là một người mặc áo bào màu trắng, thân hình có chút giống thiếu niên, chưa kịp nhìn kỹ, đầu lĩnh đã hạ lệnh đuổi khách.

Ngày kế trên cửa chính, treo một cái bố cáo viết: “Tướng quân không hợp khí hậu, ngày tiếp đãi các vị quan viên đổi sang 3 ngày sau.”

Dội cho một đám quan chức hưng phấn không thôi một gáo nước lạnh, tràn đầy phấn khởi mà đến, mất hứng mà về.

Mà mấy ngày nay, Liễu Lâm Ba mang theo vài tên tướng sĩ âm thầm kiểm tra vị trí Lệ Đô thành cùng dân phong dân tình, Lệ Đô thành hai mặt là núi vây quanh, cả tòa thành chỉ có hai cửa, một cửa hướng Nam là đi về kinh thành, một cửa hướng Tây là đi về biên ải.

Vốn tưởng rằng Lệ Đô thành là nơi tận cùng phía Tây Bắc, không nghĩ tới, thành Tây Bắc mới thật sự là nơi quan ngoại.

Tường thành xung quanh dài mười dặm, gấp đôi Lệ Đô thành, muốn tiến công vào thành phải qua hai sơn đạo nhỏ hẹp, độ rộng vẻn vẹn chỉ có thể cho phép một chiếc xe ngựa đi qua.

Mị Vương Tướng Môn Thế Gả PhiWhere stories live. Discover now