Kabanata 16

Ibinaba ni Wyatt ang telepono nang matapos ang tawag ng kaniyang ina. Tinungo ang restaurant kung saan siya nagpahanda ng dinner for two. Ipinareserve niya ang second floor ng Gyros ekslusibo para sa kanila ni Miru. Despite of their opposing personalities, they somehow, clicked. Just not to mention his doubts behind his mind. Isang linggo na niya itong kausap. Iniisip nga niyang kung makukulong sila sa isang isla, maaaliw siya kung silang dalawa ang naroon, relaxed conversation and heated sex would be great. Sinigurado niyang nakahanda na ang lahat para sa dinner.

Pinipigilan niya ang pagngiti habang iniisip ang magiging reaksyon ni Miru. Probably her pretty mouth got something witty to say. She's happy with simple things.

Papalabas na sana siya ng Gyros ng may masalubong siya. Napakunot ang noo niya. Her long hair, white skin and alluring beautiful face and grace will always be familiar, he's been with her for eights long years, he practically grew up with her. The woman walked to his direction. Napatiim bagang siya. Ilang taon na ba niyang iniiwasang magkabangga ang direksyon nila? And now, she's here. Was she even a member?

Umangat ang ngiti ng babae nang makalapit sa kanya.

Rafaela Montenegro. Oh how small the world is.

"How are you, Wyatt?" Pinaglaruan nito ang baso ng alak sa kanyang kamay na may lamang wine. She was lip biting making her naturally red lips more red. The splash of alcohol on her system appeared on her neck as flash of rosy patches from heat scattered on her paper white skin.

"I am good." Tipid niyang sagot, "What are you doing here? Ali allowed you?" Tukoy niya sa asawa nito.

"I heard that Temptation Island let you experience your deepest and darkest sexual fantasies. I took a leap of faith and I am here."

"Oh come on Raf, you can have that sexual fantasies even outside the island." Nagtangis ang bagang niya. He felt anger even with the mere sight of her.

"Believe me, I can't. Ali is old and a cheater. He cannot satisfy me anymore, he wants me to do all the work but a beauty like me cannot do that anytime. I want to be fcked but I cannot openly fck anyone too, Wyatt. I am carrying the Montenegro's name."

"And what do you think Temptation Island is for? A place to hold your secret?"

"No, apparently my ex I'd like to fck was a member. I did my research. You want to tie me, Mr. Herrera? I've been really really bad to you. You can spank me."

Pinasadahan ni Rafaela ng kanyang dila ang pang-ibabang labi. Inaakit siya nito. In Temptation Island's rule book there will be no age, no gender, no marital status. You are free to fck anyone you like because no one will have to know.

He knows the irritation he's feeling towards Rafaela was due to the anger he had for her in the past. She changed him. She made him skeptical and bashful. He do really want her to be sorry and beg, tie her and whip her. Yun ang matagal nang naglalaro sa kanyang isip. He even imagined Rafaela on every pain he inflected to his sex partners. And now she's here. Willing. Dumilim ang kanyang mga mata at pinasadahan ang makinis na kutis nito. Oh how he would love to punish her. Gusto niyang lumatay ang kanyang mga kamay sa makinis na kutis nito. Gusto niya. Gustong gusto.

Ipinatong ni Rafaela ang kamay nito sa kanyang dibdib. Napangisi ito.

"Anger. I can feel anger, Love. You can hurt me." Malamyos at mapang-akit na wika nito. May umapoy mula sa kanya, hindi niya matukoy kung tugon ba iyon ng pagnanasa o galit. O parehas. Binalikan niya ng tingin ang restaurant, naalala niya si Miru at ang dinner na inihanda niya. Marahas niyang pinalis ang kamay ni Rafaela, napakislot ito.