C11: Đồ Gốm

8.8K 684 37
                                    

Địch Nãi quyết định phải làm đồ gốm, liền nói với Phất Lôi cùng Mã Cát: “Hôm nay chúng ta làm một ít đồ đốt không hư đi. Thứ này gọi là đồ gốm.”

Mã Cát có vẻ hứng thú bừng bừng: “Tốt tốt, kia đồ gốm làm từ gì a?”

Địch Nãi nói: “Dùng loại đất bùn này.”

Số bùn Phất Lôi mang về khi nãy còn rất nhiều, Địch Nãi chuẩn bị dùng nó làm phôi gốm. [phôi gốm: bán thành phẩm, tức là đồ gốm chỉ mới dc tạo hình]

Mã Cát không tin: “Ta từng dùng nó làm chậu rồi, sau khi làm ra không thể chứa nước, cũng không thể đặt trên lửa đốt.”

Địch Nãi nói: “Đó là vì ngươi còn thiếu một bước quan trọng. Chúng ta làm phôi gốm trước đã, chính là nặn chúng thành hình dạng có thể dùng để chứa nước.

Bởi vì bùn này không đủ độ cứng, Địch Nãi lại bảo Phất Lôi tới bồ sông tìm chút cát mịn trộn vào. Sau đó cả ba người bắt tay làm, dưới sự chỉ dẫn của Địch Nãi, bọn họ dùng số bùn này làm thành bình, ly, chén, chậu này nọ.

Bởi vì không có khuôn đúc nên chỉ đành chọn cách nguyên thủy nhất, chính là từ một cục bùn từ từ nặn thành dáng. Lúc mới bắt đầu quả thực nhìn không ra gì, sau đó dần dần mới tốt hơn.

Tính trẻ con của Địch Nãi bắt đầu phát tác, làm ra đủ loại hình dáng kì quái.

Mã Cát cũng thực vui vẻ, chơi đến quên cả trời đất, cuối cùng đều làm tới phát nghiện, không muốn dừng tay. Mãi đến lúc chút bùn đất cuối cùng cũng dùng hết, hắn vẫn còn chưa thỏa mãn.

Bởi vì mặt ngoài của phôi gốm cần phải bằng phẳng vuông vức, vì thế muốn làm thành công một thành phẩm cũng mất khá nhiều công sức.

Địch Nãi bảo Phất Lôi chuyển số phôi gốm đã làm tốt vào một góc sơn động mát mẻ.

Địch Nãi nói phải hong khô, nếu phơi dưới ánh mặt trời sẽ bị rạn nứt, vì thế bước tiếp theo phải đợi đến mai, khi phôi gốm khô mới có thể tiến hành.

Bộ dáng Mã Cát hệt như ước gì có thể làm một phát đến cuối cùng, vừa nghe thấy vậy thì có chút thất vọng.

Bởi vì trời sắp tối, Địch Nãi nhớ tới âm thanh nghe thấy đêm qua, liền quyết định làm cửa cho sơn động.

Cậu nhờ Phất lôi chặt một ít tre mang về, bắt đầu làm cửa tre.

Cũng may việc này khá đơn giản, còn có Mã Cát cùng Phất Lôi hỗ trợ, rất nhanh đã làm xong. Địch Nại đặt cánh cửa ở ngoài động, chuẩn bị buổi tối mới bịt cửa hang lại.

Còn một ít nhánh nhỏ, Địch Nãi bó lại làm chổi quét nhà.

Mã Cát thấy cây chổi liền hiếu kỳ cầm nó quét nửa ngày, dọn sạch bong cả sơn động.

Lúc này trời cũng tối, Phất Lôi tiếp tục đặt thịt lên giá gỗ nướng. Cao sừng hươu nấu xong đã được Địch Nãi rót vào một ống tre sạch, sau đó cậu lấy một chút gạc hươu, dùng dao găm nghiền nhỏ sau đó hòa chung với rượu.

Sau khi ăn cơm xong, mọi người đều có chút mệt mỏi, Mã Cát cùng Phất Lôi cũng sớm cáo từ về nghỉ ngơi. Trước lúc đi, Phất Lôi còn giúp Địch Nãi kéo cánh cửa tre vừa làm chắn lại cửa động.

[Đam] Thú Nhân Chi Đặc Chủng Binh Xuyên ViệtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ