C31

6.1K 507 19
                                    

Địch Nãi tiếp tục lao vun vút trong rừng, bỏ xa nhóm Phất Lôi ở phía sau. Trên một thân cây cậu phát hiện mộ ổ trứng chim, liền vui sướng bỏ hết vào trong sọt.

Cất trứng xong, khóe mắt liền liếc thấy một con thỏ đang ẩn trong bụi cây ăn cỏ, lập tức giương cung bằn tên, một phát bắn chết con thỏ.

Mã Cát ở phía sau chạy tới nhìn thấy Địch Nãi bắn thỏ, quả thực là bội phục sát đất, ồn ào nói nhất định phải bắn được một con.

Địch Nãi nghe xong chỉ cười cười, từ chối cho ý kiến.

Mã Cát chỉa vừa học bắn tên, muốn làm chuyện có độ khó cao như nhắm vào mục tiêu di động cơ bản là không có khả năng. Trừ phi kỳ tích xuất hiện, đánh bậy đánh bạ bắn trúng. Cũng chính là mèo mù vớ được cá rán.

Sau khi tiến vào rừng một đoạn thời gian, Địch Nãi cư nhiên ở một sườn núi nhìn thấy mấy cây bắp. Cậu ức chế không được kích động chạy tới hái hết toàn bộ bắp trái. Đáng tiếc mớ bắp này đã quá già, không thể luộc ăn. Bất quá, Địch Nãi nghĩ, mang về làm hạt giống cũng tốt.

Kỳ thực cậu đã nghĩ tới chuyện trồng trọt. Dù sao ở đây khi tới mùa đông thì lương thực liền thiếu thốn, khi đó mỗi ngày đều ăn thịt thì khẳng định sẽ ngán chết. Về sau cậu sẽ sinh sống ở bộ lạc này, vì kế lâu dài, phải nghĩ tới chuyện gieo trồng một ít nông sản mới được.

Mã Cát chạy tới, thấy Địch Nãi đang hái bắp thì có chút kì quái hỏi: “Ngươi hái mấy thứ này làm gì? Nó một chút cũng ăn không ngon. Người trong bộ lạc chúng ta bình thường không hái nó về ăn a.”

Địch Nãi nghĩ Mã Cát nhất định mang bắp về ăn sống, vì thế mới cảm thấy không ngon, liền cười cười: “Nó gọi là cây bắp, luộc lên ăn rất ngọt.”

Mã Cát nghi hoặc: “Trái cây không phải đều ăn sống sao?”

Địch Nãi giải thích: “Này không thể tính là hoa quả, hẳn là lương thực mới đúng.”

Mã Cát cái hiểu cái không gật đầu. Địch Nãi cũng không giải thích nhiều, dù sao có muốn phổ cập kiến thức thì cũng phải chọn đối tượng. Đối với bọn họ, mắt thấy thì với tin là có thể ăn. Đợi qua sang năm cậu trồng một mớ ngô, bọn họ tự nhiên sẽ tiếp nhận.

Dọc theo đường đi bọn họ gặp khá nhiều cây ăn quả. Mùa thu là mùa thu hoạch, rất nhiều loại cây trái đơm hoa kết trái. Làm Địch Nãi vui vẻ chính là cậu thế nhưng tìm được một cây chanh, hái được rất nhiều. Mã Cát thấy Địch Nãi hái nhiều như vậy, nghĩ là ăn rất ngon, liền hái một trái đưa lên miệng cắn một ngụm, sau đó thì vội vàng phun ra, bất quá răng vẫn còn ê ẩm. Mã Cát tức giận chỉ Địch Nãi, lên án: “Ngươi ngươi ngươi đúng là không phải người tốt mà, cư nhiên gạt ta….” Còn chưa nói hết thì đã vội ôm cằm vì chua.

Địch Nãi cười ha ha, này không phải cậu cố ý. Quả thực, chanh ăn vào rất chua, nhưng mang đi nấu ăn thì chính là gia vị tốt. Phất Lôi vừa nãy săn được một con gà rừng, Địch Nãi định làm món gà chanh đơn giản một phen!

Trong rừng rau dại khá nhiều, Địch Nãi hái một đống lớn đủ loại. Cậu định bụng một phần ăn ngay, một phần thì mang về ngâm chua. Số cỏ gia vị lần trước ăn ở nhà tộc trưởng, Địch Nãi cũng hái một ít.

[Đam] Thú Nhân Chi Đặc Chủng Binh Xuyên ViệtWhere stories live. Discover now