C30

7K 532 12
                                    

Bởi vì tắm rửa một trận nên nhẹ nhàng khoan khoái, buổi tối Địch Nãi ngủ đặc biệt ngon, sớm hôm sau trời còn chưa sáng đã tỉnh lại. Tuy dậy sớm nhưng tinh thần vô cùng tỉnh táo. Không rửa mặt mà bắt đầu chạy bộ dọc theo bờ sông.

Buổi sáng trong bộ lạc thực thanh tĩnh, cậu chạy mấy km rồi vòng lại nhưng cũng không thấy người nào. Chạy xong, luyện thêm mấy bài quyền cước. Đáng tiếc, không có đối thủ đấu luyện, cậu chỉ có thể phát huy nhiệt lượng dư thừa với mấy cái cây ngoài sơn động.

Lúc chân còn bị thương, Địch Nãi từng nghĩ xem Phất Lôi là đối thủ, nhưng hiện giờ cảm thấy, Phất Lôi chưa trải qua huấn luyện chính quy, chỉ sợ không hiểu thế nào là đối kháng. Địch nãi từng nhìn thấy, lúc tỷ thí bọn họ đều hóa về hình thú.

Bất quá, y không biết thì cậu có thể dạy a! Địch Nãi nghĩ chờ hôm nào đấy thử xem. Mặc kệ thế nào, Phất Lôi vẫn tốt hơn cái cây không biết động đậy a!

Rèn luyện xong thì bắt đầu rửa mặt, Địch Nãi đột nhiên cảm thấy thực phản cảm khi dùng nhánh cây đánh răng.

Kỳ thật, Địch Nãi đã sớm muốn làm bàn chải đánh răng, cứ dùng nhánh cây thực phiền, mà hương vị cũng không tốt. Lúc trước cậu luôn nghĩ, mình rất nhanh sẽ trở về, làm bàn chải làm gì, tùy tiện ứng phó tạm thời là được rồi! Chính là, hiện tại phải ở đây định cư, vệ sinh răng miệng là vấn đề lớn không thể bỏ qua.

Bất quá, bàn chải đánh răng phải làm thế nào đây, phải hảo hảo suy nghĩ một phen mới được. Địch Nãi nghĩ, bàn chải đánh răng thoạt nhìn cấu tạo rất đơn giản, bất quá làm lại không dễ chút nào.

Đầu tiên chính là vấn đề chọn vật liệu. Lông bàn chải thì đã có sẵn, da con lợn rừng Phất Lôi bắt được khi trước vẫn còn treo trong sơn động, lông của nó đem làm lông bàn chải thì đúng là lựa chọn tốt nhất.

Nhưng bàn chải thì thì dùng cái gì mới tốt? Khúc gỗ? Hình như không thích hợp lắm. Nan trúc thì tốt hơn. Địch Nãi tuy chưa thấy qua bàn chải đánh răng bằng trúc bao giờ, nhưng bàn chải chà giày, chà quần áo thì từng thấy rất nhiều. Ân, cứ quyết định vậy đi.

Ngoài ra, còn phải đục lỗ trên nan trúc, cũng may cậu có một con dao găm, còn có dao xếp đa công dụng. Hẳn có thể ứng phó được.

Địch Nãi cầm ống trúc, chẻ ra một nan nhỏ khoảng hai cm, sau đó tước nó thành hình dáng cơ bản của bàn chải đánh răng. Bước này khá đơn giản, khó là bước đục lỗ. Địch Nãi dùng mũi dao chậm rãi rạch thành hình dạng cơ bản, sau đó dùng một bộ phận của dao gấp đâm xuyên qua. Chuyện này không thể gấp, đòi hỏi phải tỉ mỉ.

Địch Nãi đục mười hai lỗ trên bàn chải, là ba hàng song song nhau, mỗi hàng bốn lỗ. Sau đó cậu bắt đầu nhổ lông rợn rừng cắm vào lỗ, sau đó phải dùng một sợi chỉ mảnh buộc lại không để rơi ra. Sau khi cột chỉ, còn phải chỉnh cho ngay ngắn chỉnh tề.

Việc này làm không khó nhưng lại dị thường khảo nghiệm tính kiên nhẫn. Tóm lại, Địch Nãi cắm cắm cột cột lông lợn nửa ngày, lúc làm tới cọng lông cuối cùng thì trán cũng đổ đầy mồ hôi.

Lúc Phất Lôi tới, Địch Nãi vẫn còn đang hăng hái chiến đấu với lông lợn. Phất Lôi tò mò hỏi: “Ngươi lại làm thứ đồ mới lạ à?”

[Đam] Thú Nhân Chi Đặc Chủng Binh Xuyên ViệtDonde viven las historias. Descúbrelo ahora