Chương 3

297 15 0
                                    

Tiểu hoa yêu truy phu ký – Thiên Thu Tại Thời

~Editor: Thảo

Chương 3: Không muốn rời xa

Tử Dung gối đầu lên đùi Lục Chất, rúc mặt vào bụng hắn ngủ ngon lành, trong noãn các đốt rất nhiều than củi, Lục Chất lặng lẽ chỉ huy cung nữ đi lấy một tấm vải mỏng đậy vào.

Bởi vì đang có một người ngủ khò khò dựa vào người, Lục Chất cũng lười di chuyển, chỉ cầm trên tay một quyển du kí, dọc giết thời gian, chờ Lục Tuyên từ Hối Tín viện đến.

Hối Tín viện năm nay lại càng náo nhiệt hơn năm trước, hoàng đế hiện tại có mười hai vị hoàng tử, lớn nhất là hai ba, nhỏ nhất mới được hai tuổi, nghe nói năm sau cũng định đi học. Nhưng cho đến bây giờ ra khỏi cung xây phủ, chỉ có Đại hoàng tử Lục Lân cùng với Tam hoàng tử Lục Tuyên. Nhị hoàng tử là do Giai Quý phi sinh ra, bốn tuổi liền được phong là Thái tử, ở trong Đông cung.

Lục Chất đứng thứ tư, cùng mẹ với Đại hoàng tử, là do hoàng hậu trước kia sinh ra.

Tiên hoàng hậu ở trong hậu cung của Hoàng đế sáu năm, làm Hoàng hậu năm năm.

Lúc Đó ở trong cung có liên tiếp bốn vị hoàng tử bị chết non, sinh ở giữa Nhị hoàng tử cùng Tam hoàng tử, không có một người còn sống.

Thái hậu thẩm vấn, Hoàng đế giận dữ, lấy việc không làm tròn bổn phận phế Hoàng hậu, giáng xuống làm Văn phi – con gái của Văn gia, liền xưng làm Văn phi. Ngay cả tước hiệu cũng không phong, Hoàng đế không hề lưu cho một ít mặt mũi nào.

Khi đó, mẹ đẻ của Tam hoàng tử, để thể hiện sự quan tâm của Hoàng đế với Văn gia mà bị đưa vào trong cung, nàng cũng là em gái của hoàng hậu nên bị dính líu theo, được phong lên tần vị không được bao lâu, liền bị gọi là người thay thế.

Sau khi bị giáng làm phi, tiên hậu sinh hạ Lục Chất, chống đỡ không được một năm, cuối cùng buông tay. Trước khi ra đi Hoàng đế ban cho nàng phong hào Hiếu Hoàng hậu, nhưng rốt cuộc cũng chỉ là truy phong, không đủ tôn quý.

Mẫu tộc của Tiên hậu cũng theo đó mà lụi bại, trong cung chỉ còn một quý nhân khó mà bảo toàn được chính mình, ngay cả con trai mình còn không thấy được, miễn bàn về việc lo cho Lục Lân cùng Lục Chất.

Thái giám cùng cung nữ trong cung, giỏi nhất về khoản nhìn mặt người. Dù Đại hoàng tử cùng Tứ hoàng tử là do tiên hậu sinh ra, là con trai trưởng, nhưng Hoàng đế không quan tâm đến bọn họ, cũng sẽ không được ai nhiệt tình đối đãi.

Cũng may chủ tử trong cung cũng không phải chỉ có mình Hoàng đế cùng Giai Qúy phi.

Thái hậu không thực tâm lo cho ai, nàng chỉ lo đến việc huyết mạch của hoàng thất có bình an hay không. Chuyện hai năm trước, cùng với việc bốn vị hoàng tử chết non, nàng còn ở trong cung, Lục Lân cùng Lục Chất cho dù có sống không tốt như thế nào đi chăng nữa, cũng không chết được.

Hai người cùng với Tam hoàng tử của Văn quý nhân giúp đỡ lẫn nhau, mới chậm rãi trưởng thành một cách khó nhọc trong thâm cung này.

[Đam Mỹ] Tiểu hoa yêu truy phu kýWhere stories live. Discover now