CHƯƠNG 1( PHẦN 1)

10.8K 210 0
                                    



Trên đài lại một lần nữa tiếp tục tranh đấu, nguyên nhân là một kiện đồ vật do chính Dung đại chưởng quỹ đức cao vọng trọng đem đến.

" Đây là chính phẩm ."

Trương Nguyệt Lãng hai tay cầm lấy kiện đồ vật trân quý kia, xem xét một lúc lâu mới để xuống, đôi mày kiếm ôn hòa lộ ra vẻ anh khí khẽ giãn ra :

" Bên ngoài được làm bằng gỗ tử đàn, khảm ngọc ở giữa, bốn phía xung quanh chạm trổ Phật Tổ, Quan Âm cùng với hình các Phật Gia Bát Bảo, có thể thấy được vật ấy là vật trong hoàng thất nên mới có thể được trang trí tinh xảo đến như vậy. "

Hắn tuy rằng tuổi còn trẻ , nhưng đã đứng trong hàng ngũ thập đại giám thưởng Thanh Dật Các, tài năng ngoạn vật và danh tiếng đều được mọi người biết đến và công nhận. Ngay cả Dung đại chưởng quỹ cũng không dám xem thường người thanh niên trước mắt này , nhướng cặp lông mày hoa râm lên :

" Là chính phẩm thì đó là điều không thể nghi ngờ rồi, năm đó ta phải dùng một số tiền lớn để mua Tú sách * này từ tay một người qua đường vô danh, vừa nhìn qua thì đã biết đó là thứ tốt, bất quá mặt trên của tú sách này cũng không lưu lại bất cứ ấn ký gì, không biết được chân chính là người nào làm..... aiz', nghĩ mãi cũng không thể suy đoán được a. Hai vị thế chất đối với việc này có cao kiến gì không ?" .

(* Tú sách : cuốn sách, quyển sách.)

Liếc nhìn qua hai người tiểu bối trước mắt đang liên tục bộc lộ tài năng tại cuộc so tài ngoạn vật lão hỏi.

Ngoạn vật giới từ trước tới nay luôn coi trọng kinh nghiệm, nhưng việc giám thưởng chính xác mới là điều trọng yếu nhất.

Với sự hiểu biết của lão thì không khó để nhìn ra, sau này trong giới ngoạn vật, hai người môn hạ trẻ tuổi của Mạc Thiên Cơ đại sư đây chắc chắn sẽ đứng ở vị trí cao hơn người.

Trương Nguyệt Lãng thân là truyền nhân của Thanh Dật Các, đó là điều tất nhiên sẽ xảy ra rồi.

Nhưng đúng là cũng không ai nghĩ đến Thụy Thanh , chỉ dựa vào ba năm học mà có thể xuất ra được cặp tuệ nhãn tài năng ngoạn vật . Phải biết rằng, nghề giám thưởng trân vật này cũng cần phải bỏ rất nhiều thời gian và tâm tư công sức mới có thể học thành tài, không phải chỉ cần có tiền là có thể làm được.

Thụy Thanh thoải mái ngồi trên ghế, nhẹ nhàng vuốt qua trân phẩm cần giám định, đôi mắt xinh đẹp đảo qua đảo lại, đồng tử không tiếng động tự co lại một chút, khóe môi mê hoặc lòng người khẽ phát ra tiếng cười yếu ớt :

" Theo ta thấy vật này có thể là từ Nguyên Đại* ."

( *Nguyên Đại : triều đại Nguyên... hay cũng gần giống như vậy.
Nguyên Đại vật : đồ vật từ triều đại Nguyên)

" Thụy Thanh công tử rất chắc chắn ư ?" Trương Nguyệt Lãng nghiêm túc nói.

Vị công tử của Thanh Dật Các này lớn lên thật anh tuấn, mặt mày phấn khới, đôi mắt tựa như vì sao sáng ngời. Xuất thân từ Thanh Dật Các, niên kỷ cũng không lớn, phong thái trầm tĩnh cùng với khí chất thong dong cùng tồn tại trên người , thực dễ dàng khiến cho người khác có cảm tình thân thiện với hắn.

(ĐAM MỸ- H VĂN) NGOẠN VẬT THẾ GIANơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ