Promote ko lang yung isang story ko. : VHRIEY: Sold to Unknown and Secretly Married
---
Dali dali sinundan ni Savannah si Harold ng papalayo na ito sa kanya. Tumakbo pa siya para mahabul lang ang asawa niya. Alam naman niyang bawal siya tumakbo pero kailangan niya para mahabul lang ang asawa niya.
Ng nahabul niya ito at nahawakan ang damit ni Harold. Napapikit siya nararamdaman niya. Umiikot ang paningin niya sa paligid kaya pinikit niya ang mata niya at huminga ng malalim. Iritang Napatingin si Harold sa kamay ng asawa niya nakahawak sa damit niya.
"Sa-sandali lang Harold. May -*" pinikit niya ulit ang mata niya. 'No please' wag muna ngayun. Please' pakiramdam niya kung bibitaw siya sa damit ni Harold sa pagkahawak nito bibigay na ang katawan niya.
Hinawakan ni Harold ang kamay niya para tanggallin ito. "Ple-pease Harold sa-sandali lang" pakiusap ni Savannah sa asawa niya.
Bumuntung hininga nalang si Harold at tinitigan si Savannah nakapikit parin ang mata nito. "Huy anung pakulo mo diyan? Hindi na tayo bata para maglaro ng tagu taguan " reklamo ni Harold sa asawa niyang nakapikit.
Dinilat ni Savannah ang mata niya at tiningnan si Harold na seryoso nakatingin sa kanya. "Sorry. Tara na" nakangiti niyang aya kay Harold.
Walang nagawa si Harold kundi sumunod nalang sa sinabi ni Savannah.
"Yung kamay mo" inis na reklamo ni Harold sa kanya. Ngumiti lang si Savannah sa pagrereklamo ni Harold sa ginawa niya.
Sabay na silang naglakad papunta sa restaurant na sinabi ng asawa niya. Inangat niya ang tingin kay Harold.
"Pahawak lang naman sandali lang bibitawan ko din pagkapasok natin sa restaurant" nakangiting sabi ni Savannah sa kanya pero sa puso niya nasasaktan siya sa sinabi ng asawa niya.
Pagkapasok nila sa restau tinanggal ni Savannah ang kamay niya kay Harold. Madaming tao ngayun dito sa restaurant dahil gabi na rin.
"This way ma'am"
Aya sa kanya ng isang waiter ng makarating sila sa table nila. Umupo ng diretso si Harold habang si Savannah tinulungan ng waiter para hilain ang isang upuan. Palagi naman siya dito kaya kilala na siya sa mga waiter nito.
"Ma'am are you okay?" Nag alalang tanung ng waiter sa kanya. Napatingin siya kay Harold na nakatingin sa cellphone nito at may ginawa. Nilingun niya ang waiter naghihintay sa kanilang order.
"I'm okay thank you" saka ngumiti siya ng tipid.
Pagkatapos sa dinner nila sa restaurant umuwi narin sila s bahay na walang kibuan. Si Harold busy naman sa cellphone niya at siya palingun lingun sa paligid habang naglalakad sila. May kalamigan na din kaunti kaya napayakap si Savannah sa sarili niya. Giniginaw na din siya.
Malamig kasi ang simoy ng hangin kahit malayo pa ang christmas. Napatingin siya sa isang couple na subrang sweet ang lalaki sa girlfriend niya. Nakikita niya rito na mahal nila ang isa't isa unlike sa sitwasyon niya ngayun one sided lang at siya lang nakararamdam ng pagmamahal niya sa sarili.
Kasal nga sila ni Harold. Kaso temporary marriage lang ang nangyayari sa kanila. Dahil oras sa pagtulog niya ng mahaba yun narin ang panahon mawala na si Harold sa kanya. Kasal man sila hindi ang puso ni Harold. Katawan lang sa asawa niya ang nasa kanya.
Napatigil siya sa paglalakad ng nabunggo niya ang likod ng isang lalaki masyado kasing malalim ang iniisip niya.
Lumingun sa kanya si Harold na nagsalubong ang dalawang kilay nito. 'Harold, may problema?' Napatingin siya sa hawak na cellphone sa asawa niya.
BINABASA MO ANG
Four Months Living My Husband {Savannah} Completed
ChickLit[ completed ] Time is gold. sa sitwasyon ni Savannah wala na siyang oras para sa sarili niya kaya umalis siya sa showbiz dahil limitado nalang ang oras niya. at sa naiwan niyang mga oras isa lang ang gusto niya makasal sa isang tao na mahal na mahal...