13-15. Nghi Là Gặp Cố Nhân

2K 54 1
                                    

  Gió thổi mạnh ở bên tai, mùi hoa bên cạnh cầu gỗ xông vào mũi.

Mặc Ngưng Sơ vẫn kinh ngạc đến thẩn thờ, đối phương từ từ duỗi tay ra, khóe môi hé ra, cười nói "Tiểu Ngưng Sơ, đến bên cạnh ta."

Vì thế nàng nghe thấy dây thần kinh trong đầu mình "pằng" một tiếng, cắt đứt tiếng nói.

Lông mi như cánh bướm, hoa dại đang nở rộ xinh đẹp, bóng dáng nam tử trên cầu gỗ cao lớn, áo xanh lam như nước biển bao phủ lấy hắn, tóc đen buông xuông vai, thần sắc dịu dàng yêu thương.

Đến bên ta -- hồi ức trước đây bỗng nhiên sống dậy, trái tim Mặc Ngưng Sơ đập mạnh, bỗng nhiên nàng cảm buồn bực vô cùng, âm thanh bên tai như muốn nổ tung, đôi mắt to ầng ậng nước, nháy mắt một cái hai hàng lệ như trân châu bảo ngọc trong trẻo rớt trên mặt đất.

"... Tiểu Ngưng Sơ, mau đến bên ta." Tiếng nói đó như mê hoặc, không ngừng dụ dỗ nàng.

Trong nháy mắt nàng bước đến gần hắn, bỗng nhiên bên tai lại truyền đến một tiếng nói giận dữ, mắng nàng "Đáng chết! Ngươi tỉnh lại cho ta."

Tiếng nói đó như sấm đánh xuống, Mặc Ngưng Sơ sợ hãi, cảnh vật bốn phía lại đột nhiên biến đổi tán loạn, ngay cả bóng dáng người kia cũng biến thành vặn vẹo điên cuồng, chớp mắt một cái đã biến mất. Biến hóa bất thình lình như vậy khiến nàng mờ mịt lui về sau vài bước, lại hụt chân, cả người như chìm vào hố sâu vô tận, hít thở không thông như bị chết chìm.

Hốt hoảng ngã xuống, một cánh tay mạnh mẽ duỗi ra ôm lấy eo nàng, kéo nàng ngã vào một vòng ngực ấm áp. Mặc Ngưng Sơ như rơm rạ được cứu mạng ôm chặt lấy cái duy nhất ấm áp kia không dám buông ra, trước mắt cảnh vật vẫn hỗn độn vặn vẹo, đầu đau nhức như muốn nổ tung.

Mở miệng, không ngờ từ cổ họng phát ra đều chỉ có thể là tiếng rên rỉ đau đớn. Ngay lúc nàng cho rằng mình sẽ đau đến chết, một hơi thở ấm đột nhiên phả vào mặt ngăn trở sự khó thở trên môi nàng, tiếp theo dường như còn có một dòng nước nồng vị thuốc đông y đưa vào miệng nàng.

Dùng sức giày vò môi nàng, như cố ý muốn làm nàng đau, đầu lưỡi quấn quanh, răng môi va chạm. Mặc Ngưng Sơ theo không kịp tiết tấu làm người ta sợ hãi kia, nàng chỉ cảm thấy miệng mình như sắp hỏng mất, ra sức vùng vẫy, nước thuốc nóng bỏng được chuyển vào miệng như đang xâm nhập vào tứ chi thân thể của nàng, làm thân nàng nóng rực từng mảng.

"Đợi..." Nàng nâng gương mặt đang ép sát mặt nàng lên, cố gắng tách ra một khoảng nho nhỏ, nhưng còn chưa kịp mở miệng nói chuyện, môi nàng lại một lần nữa bị bịt lại, thừa dịp nàng há miệng, cái lưỡi kia nhanh chóng len lỏi đi vào công thành đoạt đất.

Dục vọng hung mãnh dây dưa quấn lấy môi nàng, như là muốn ăn sạch nàng, lại mơ hồ như có chút tức giận, mãnh liệt muốn nhấn chìm nàng.

"Mở mắt ra!"

Đôi môi kia bỗng nhiên rời khỏi môi nàng, dùng giọng điệu rất hung dữ, vương giả ra lệnh.

Mặc Ngưng Sơ lập tức mở mắt, ánh mặt trời chói chang làm nàng bị lóa mắt, khi mắt nàng đã thích nghi được với ánh sáng mở ra lần nữa, Lân Xuyên đang ôm nàng, sắc mặt bình tĩnh nhuộm chút lo lắng.

Mặt hắn không chút thay đổi nhìn nàng chằm chằm, đôi môi mỏng vì nụ hôn mà ướt át, chậm rãi cong thành một vòng cung lạnh lùng "Ngươi trúng ảo thuật."  

'''''''''''''''''''''''''''

 Nghe nói yêu quái trên Lê Sơn thích các tiểu cô nương mỹ mạo khả ái, lừa gạt thiếu nữ hồn nhiên bằng cách sử dụng thủ đoạn hèn hạ, đó là biến thành người trong ký ức của họ.

Mặc Ngưng Sơ nhìn "yêu quái" bị trói ở trên tàng cây, một lão già râu bạc thấp bé lùn tịt, bởi vì Lân Xuyên xuống tay quá nặng, một con mắt của lão bị bầm tím, áo bào trắng như đám mây bọc thân thể khô quắt, đôi mắt đang giận giữ trừng mắt nhìn hai người, lớn tiếng la hét "Ngươi, các ngươi thả ta ra."

Mặc Ngưng Sơ lanh trí chạy đến, lời nói nhỏ nhẹ dịu dàng. "Xin hỏi, lúc nãy là ngươi sử dụng ảo thuật với ta sao?"

Lão lùn râu bạc sửng sốt, nhìn gương mặt như hoa như ngọc đang tò mò nhìn chính mình, quần áo hồng nhạt bay phấp phới, thật là một bức họa xinh đẹp, không tự chủ được gật đầu, không khí xung quanh trở nên mềm mại "Ta muốn mời ngươi đến nhà ta làm khách..."

Mặc Ngưng Sơ nở nụ cười, tới gần phía trước nhìn "Dã Sơn Sâm bá bá, vậy xin hỏi, ảo thuật đó sử dụng như thế nào?"

"Dã Sơn Sâm?" Râu bạc không phản ứng kịp.

"Bởi vì nhìn người giống như một cây sâm núi càng già càng dẻo dai."

....Già !!!

Hắn hận nhất người khác nói hắn già.

Huyệt thái dương của lão râu bạc nhảy thình thịch, thật muốn đem khe hở của cái miệng nhỏ xinh đẹp kia vá lại... Nhưng nàng ngây thơ nhìn mình như vậy, khuôn mặt trắng trẻo, mắt đen lúng liếng, bộ dáng khiêm tốn thỉnh giáo, lão râu bạc liền mềm lòng, tiểu cô nương đáng yêu biết bao nhiêu, thương hương tiếc ngọc cũng là một cái tội a!!!

Hắng giọng một cái, nghiêm túc giải thích cho nàng "Bên cạnh cầu gỗ có một loại cỏ, phần đuôi có lông tơ ngũ sắc, tên là Huyễn Sắc Bách Hợp, chỉ cần ngươi đứng đó ngây ngốc trong giây lát, hít vào huyễn hương, ý thức sẽ trở nên mơ hồ, lại dùng ngôn ngữ và bát quái trận hỗ trợ, lập tức ngươi sẽ bị ảo giác làm cho lạc tâm trí."

Mặc Ngưng Sơ dừng lại một chút, chớp chớp mắt to long lanh "Thật sao?"

"Đương nhiên là thật" Lão lùn râu bạc thập phần tự hào, gương mặt hiền lành, hướng dẫn từng bước. "Môn thuật này không hề đơn giản, ta nghiên cứu năm năm mới thăng được một tầng cảnh giới, Tiểu cô nương nếu muốn học, vậy thì ở lại đây, ta dạy cho ngươi."

Muốn học thành ít nhất cần năm năm, có đứa bé xinh đẹp như vậy ở bên cạnh, lần này thu hoạch rất lớn nha...

Nghe xong Mặc Ngưng Sơ lại nhanh nhẹn tung tăng đứng lên, bởi vì đầu gối bị trầy nên từng bước nhỏ khập khiễng chạy đi, Lân Xuyên im lặng đứng một bên quan sát nàng, thấy nàng lấy tay áo che mũi, sau đó cẩn thận đào trong đất ra vài cọng cỏ, lại như thỏ con nhảy trở về, khóe miệng mơ hồ cong lên đầy ẩn ý, càng nhìn càng thấy thâm thúy.

Mặc Ngưng Sơ ngồi chồm hổm bên cạnh lão râu bạc, sau đó đem vài cọng cỏ có đuôi lông tơ màu sắc rực rỡ bày xung quanh hắn.

"Ngươi đang làm gì vậy?" Lão râu bạc nhìn từng vị trí một, càng nhìn càng cảm thấy quen thuộc.

Mặc Ngưng Sơ rất ư là ngây thơ trả lời. "Bày trận nha."

".... Trận gì?"

"Huyễn trận."

"..." Lão râu bạc chớp chớp mắt, ngẩn ra, sau đó cười ha hả "Tiểu cô nương ngươi thật buồn cười, tuy mặt mũi ngươi nhìn phi phàm, thiên tư hơn người, nhưng cũng đừng quá kiêu ngạo, cẩn thận vận dụng không thành, ngược lại bị phản phệ, lúc đó đừng có mà khóc à nha."

Vì vậy mà không lâu sau, liền truyền đến tiếng lão râu bạc kêu to bi thảm, hắn co lại thành một cục, rõ ràng ý thức đã cực kỳ hỗn loạn, khóc thét lên "Hu hu hu hu... ta không muốn, ta không muốn..."

Mặc Ngưng Sơ vừa kéo râu của hắn vừa cười gian tà "Lần đầu tiên đã đau khổ vậy, ráng nhịn chút đi..., còn có rất nhiều Sâm núi bà bà xếp hàng đó nha..."

Lân Xuyên rốt cuộc "....."  

'''''''''''''''''''''''''''''

  Mặc Ngưng Sơ chơi đùa xong, mới rầu rĩ ngồi vào cục đá cách đó không xa nhìn lão râu bạc lệ rơi đầy mặt không ngừng, hý hoáy tay áo hồng nhạt, mặt mày mất hết hứng chí, ỉu xìu.

Ai biểu hắn trêu chọc nàng? Ai biểu hắn làm cho người đó xuất hiện trước mặt nàng? Ai biểu hắn để cho người đó xuất hiện trước mặt nàng rồi lại tự nhiên biến mất?

Không phải là thuật thôi miên thôi sao, nàng lại rất cao thâm về việc này.

Không phải là làm cho người ta thấy ảo giác thôi sao, cho hắn chết, cho hắn chết, cho hắn chết.

Đang lúc nàng bận rộn phát tiết, sau lưng lại có một bàn tay vòng tới, Mặc Ngưng Sơ quay đầu, đã nhanh chóng bị người ôm lấy.

Hơi thở của Lân Xuyên bao phủ lấy nàng, ngón tay trái thon dài nâng cằm nàng, để cho mặt nàng đối diện với mình, mà cánh tay kia đang vòng quanh eo nàng, ôm nàng vào trong ngực, phất tay áo của mình một cái, tao nhã đặt mông ngồi xuống mặt đá "Sao vậy, Tiểu Đào Tử thông minh, không vui?"

Trong lúc nói chuyện, hắn phá lệ cười với nàng, chỉ là... chỉ là nụ cười của hắn khiến nàng run sợ nha!

Sau khi bình tĩnh lại, Mặc Ngưng Sơ mới giật mình nhớ tới việc mình đã quên che dấu thực lực của mình, toàn thân hóa đá, bắt đầu cà lăm "Không, không..."

Chữ "Không" còn chưa nói trọn vẹn, Lân Xuyên đã đột nhiên cúi người xuống, nâng cằm nàng lên, hôn nhẹ lên môi nàng một cái.

"Không thì tốt." Môi hắn khẽ nhếch.

Mang theo hương u trà thoang thoảng, trong đầu Mặc Ngưng Sơ "ong" một tiếng, thứ gì đó lại bị cắt đứt...

Hoàng hôn phủ xuống quá nhanh, lão râu bạc từ trong ảo giác tỉnh táo lại, vẻ mặt cực bi thảm, lại thấy Lân Xuyên mở dây thừng dùm hắn, gọi hắn "Cẩm Trúc Quân", tựa như đã biết được thân phận của hắn.

Mặc Ngưng Sơ không có hứng thú tham gia, một mình chạy đến sân sau bứt hoa cỏ, cũng không dám sơ suất, dùng tay áo che mũi, bắt con kiến trên đất làm thí nghiệm.

"Tiểu cô nương kia còn trẻ lại bản lãnh hơn người, tại hạ thật sự bội phục." Tầm mắt Cẩm Trúc Quân nhìn theo tiểu cô nương uyển chuyển ngoài xa, rồi lại nhìn Lân Xuyên, thở ra một hơi thật sâu, "Vị công tử này, ta không biết tại sao ngươi biết ta ở đây, nhưng ta nói trước, nếu ngươi có thể tìm tới nơi này, cũng nên biết rõ quy củ của ta..."

"Hửm?" Âm cuối của Lân Xuyên nhẹ nhàng nhấc lên, khiến người ta sởn gai ốc.

Hắn lười biếng nâng lên mắt phượng, mang theo khí thế bất nộ tự uy (không dữ cũng oai), nhìn thoáng qua lão râu bạc đằng xa đang trốn sau cây, sâu xa nói "Sao ngươi cách ta xa như vậy? Sợ ta ăn ngươi sao?"

"....."

Sắc mặt Cẩm Trúc lúng túng đi ra từ gốc cây cách đó tám trượng, dùng dằng dịch chuyển một bước nhỏ "Ta chỉ là luyện tập bản sự cao thâm truyền âm từ xa thôi, ở gần không có tác dụng..."

Lân mỹ nhân không thèm vạch trần chuyện buồn cười này, cũng không kêu hắn đến gần mình nữa, chống nửa đầu, khóe môi nở ra một nụ cười yêu nghiệt, "Cẩm Trúc a Cẩm Trúc... Ngươi thật sự không biết ta là ai?"

Cẩm Trúc Quân sững sờ quan sát hắn, gió lạnh khẽ thổi, phất qua làm tung bay mái tóc đen dài phù hoa của nam tử, đẹp đến mức ảo diệu.

Thỉnh thoảng có chim bay qua, hót líu lo không ngừng, lá cây lạnh rung, mà chỉ một lúc, sắc mặt Cẩm Trúc Quân cũng thay đổi, trộn lẫn giữa kinh ngạc cùng run sợ, giọng nói hơi hơi run rẩy "Ngươi, ngươi là..."  

Tiểu Yêu Tinh Hoạ Thuỷ, Xem Trẫm Thu Phục Nàng.Where stories live. Discover now