25 - 27. Lân Mỹ Nhân Tức Giận

1.7K 40 0
                                    

  Tuy là không nhớ nổi, nhưng mà, chuyện mình không bị ăn làm cho Mặc Ngưng Sơ rất vui vẻ.

Kéo cánh tay Tiểu Mỹ, sau đó nghiêng đầu nghĩ cách: "Phải làm sao đề đối phó hắn?"

Đây là sông lớn, cho dù mình biết bơi, sợ là thể trọng của Tiểu Mỹ cũng không thể bơi được. Khẳng định là Lân Xuyên nghĩ đến điểm này nên mới lừa gạt dùng Tiểu Mỹ để uy hiếp mà. Đúng là quá gian xảo, quá không biết xấu hổ.

Đang thầm oán, đột nhiên, cửa mở ra.

Thường Tự bưng một mâm rau xanh và cháo trắng đến, gật đầu với Mặc Ngưng Sơ. " Vất vả cả buổi tối rồi. Đây là thức ăn gia phân phó mang đến."

Mặc Ngưng Sơ bĩu môi, cảm thấy mình cũng đang đói bụng, muốn kêu Tiểu Mỹ bưng lại, không cẩn thận nhìn thấy ánh mắt đầy khí phách của Tiểu Mỹ, chính là đang nhìn chằm chằm Thường Tự. Mắt nàng sáng lên, khoa tay múa chân nói với Tiểu Mỹ: Tiểu Mỹ, ngươi cảm thấy người này thế nào?

Tiểu Mỹ đang dùng ánh mắt cảnh giác cao độ nhìn động tác của Thường Tự, khí thế đối địch đang ngun ngút lại bị Mặc Ngưng Sơ gọi lại, không khỏi có chút ngớ ra -- Người này sao? Ban đầu ngăn cản nàng đi vào phòng cứu người, bây giờ còn ngược đãi tiểu thư chỉ cho ăn cháo trắng rau xanh -- Thật sự không có hình tượng gì cả. Tiểu Mỹ lắc đầu khẳng định.

Mặc Ngưng Sơ lại khoa tay múa chân: Ngươi nói ngươi không biết?

Dừng một chút: Uhm, không biết thực ra cũng là rất bình thường.

Tiểu Mỹ rối rắm, đang muốn dùng thủ ngữ để ngăn chặn lại dự cảm không tốt cho cái đề tài sai lầm này, Mặc Ngưng Sơ đã híp mắt lại đem mục tiêu chuyển sang Thường Tự, hắn đang bày đồ ăn lên bàn. Tuy là người luyện võ, nhưng cử chỉ lại tinh tế tao nhã, bộ dáng của nam nhân này thật là không tệ, thấy rõ bắp thịt căng cứng dưới lớp vải quần áo , lại thêm chính khí trên trán, rõ ràng không phải là một nam nhân ham ăn biếng làm.

Mặc dù hắn đã có một người chủ phúc hắc đáng ghét, hơn nữa nhìn ra được hắn trung thành hết mực như loài chó. Chỉ là rơi vào tình yêu chủ tớ bị ngăn cấm, ngược luyến tình thâm như vậy nhất định là hết sức cực khổ. Hiện tại hai người đang chiến tranh lạnh, vừa đúng lúc có cơ hội có thể chen vào.

Thường Tự bày đồ ăn xong, lại cuối đầu xuống, đúng lúc nhìn thấy ánh mắt Mặc Ngưng Sơ tỏa sáng, cảm thấy da đầu run lên, tay chân lạnh ngắt, nhanh chóng lao ra khỏi phòng, chạy mất dép.

Cửa gỗ Lê Hoa bị đóng ầm lại, loáng thoáng nghe được tiếng khóa cửa.

Lúc trong phòng trở về yên tĩnh, Mặc Ngưng Sơ quay đầu cười hì hì nói "..... Tiểu Mỹ à..."

Người... Người muốn làm gì? Tiểu Mỹ run rẩy rụt lùi về phía sau.

"Đi, quyến rũ người kia." Nàng chọc chọc vào tiểu tỳ nữ kiêm bảo tiêu bên cạnh - Tiểu Mỹ cô nương: "Đi, nhào vào hắn, đè hắn, bám hắn, câu dẫn hắn. Sau đó để cho chủ của hắn vỗ ngực tức tối."

Tiểu Mỹ kinh hãi mãnh liệt lắc đầu, đang muốn khua tay múa chân giải thích, lại bị Mặc Ngưng Sơ nghiêm mặt ngăn cản: Tiểu Mỹ, ta hiểu mà, ngươi đây là thẹn thùng không nói nên lời, tiểu thư ta nhất định giúp ngươi. Tuy là nam nhân này yêu thích long dương chi hảo*, nhưng khi uốn thẳng hắn lại, cũng là một cực phẩm. Yên tâm! Tiểu thư không để ngươi chịu oan khuất đâu. (Long dương chi hảo: yêu thích đàn ông.)

"..........." Tiểu Mỹ lệ rơi đầy mặt  

'''''''''''''''''''''''''''''

Sự thật chứng minh, xung quanh thuyền hoa, nhiệt độ lạnh lẽo bao phủ khắp nơi, không có dấu hiệu chuyển biến tốt đẹp.

Bắt đầu từ ngày đó, tâm tình của Lân Xuyên dường như không có tốt lên, trực tiếp bắt Mặc Ngưng Sơ nhỏ bé từ trong phòng ra ngoài, lấy dây thừng cột ngang eo nàng ở cột buồm phía cuối mạn thuyền phơi nắng gió, giống như đối đãi với sủng vật. Mà hắn thường đứng cao cao ở trên ban công thuyền hoa, dùng con mắt bỡn cợt từ trên cao lườm nàng.

Mặt không chút thay đổi, lạnh lẽo dọa người.

Đáng tiếc tâm lý Mặc Ngưng Sơ vẫn tốt, cho dù bị buộc lại, nàng vẫn tràn trề sức sống, phơi nắng mặt trời, lấy dây lụa trên tóc mình xuống xếp thành đủ loại hoa bướm màu sắc, hoàn toàn không biết đôi mắt đen kia đang lặng yên quan sát mình, âm u không rõ cảm xúc.

Nhưng Mặc Ngưng Sơ không phát hiện, không có nghĩa là người khác không phát hiện, đôi mắt đen giận dữ kia, khiến cho mọi người không dám lớn tiếng nói chuyện, ngay cả làm việc cũng thật cẩn thận, quả thật là đau khổ không thể tả. Trong lúc này, thuyền hoa xinh đẹp lại giống như một chiếc thuyền ma tịch mịch khó hiểu, người người hoảng sợ.

Mà người cuối cùng nhịn không được là Thường Tự.

Liên tục hai ngày nay, tính tình chủ tử tệ đến cực điểm.

Cho dù là dâng lên món mà ngài thích nhất, cũng không được hắn ăn một miếng. Nhưng người nào đó bị cột vào mép thuyền ăn cháo trắng rau xanh vẫn vui vẻ sung sướng tột độ, làm cho môi mỏng căng ra, giận dữ quay cuồng.

Đối với mọi chuyện, chủ tử từ trước đến nay đều bình tĩnh, các từ như mất hứng, chán nản mà nói là chưa từng xảy ra.

Cho dù là người ngu ngốc cũng đoán ra được, tất cả chuyện này đều liên quan đến người kia. Nhưng người kia vẫn không biết tốt xấu, chọc giận chủ tử mà lại vẫn hồn nhiên không biết gì. Làm cho thị vệ trung thành nhất của ngài - là hắn đây, không biết có nên khuyên vị cô nương kia không cần cố tình gây sự như vậy hay không?

Kết quả, ý nghĩ của hắn còn chưa được thực hiện, Mặc Ngưng Sơ đã phát hiện hắn trước, vẻ mặt tươi cười sáng lạn như hoa đào nháy mắt với hắn. "A Tự, ta có thể cùng ngươi thương lượng một chuyện không?"

Thường Tự run lên, mở miệng không nói được một lời, chỉ biết nhìn nàng chằm chằm. Hai chữ xưng hô "A Tự" của nàng nói ra, làm cho hắn bỗng nhiên hối hận vì quyết định đến khuyên giải nàng của mình. Chủ tử còn không làm gì được, hắn có thể không nhịn nàng sao?

Mặc Ngưng Sơ tự loại bỏ thần sắc kháng cự của hắn, cười ngọt ngào. "A Tự, ngươi có thể đem Tiểu Mỹ nhà ta ra đây hay không?"

Điệu bộ đáng yêu lấy lòng đó thật sự làm cho người khác tâm hoảng ý loạn, mà Thường Tự không biết rõ, Mặc Ngưng Sơ chỉ là muốn bẻ thẳng hắn quăng cho tỳ nữ nhà mình thuận tiện khiến cho chủ tử hắn giận sôi lên mà thôi.

'Đương nhiên, ngươi cũng có thể thường xuyên đến phòng ngồi chơi nhiều một chút." Mặc Ngưng Sơ tiếp tục trao đổi, phát hiện Thường Tự đã tối mặt, có dấu vết muốn rút lui, vội vàng nhào đến bắt lấy tay áo của hắn. "Chẳng lẽ ngươi không suy nghĩ muốn chung sống với nữ nhân hay sao?"

Khóe miệng Thường Tự giật giật, tự nhiên nảy sinh dự cảm không tốt, muốn ngăn nàng cầm lấy tay áo của hắn, nhưng vừa đụng vào, liền cảm thấy có một ánh mắt sắc bén lạnh lẽo từ sau phóng tới, trực tiếp chọc thủng hắn nhiều lần.

Thường Tự run rẩy quay đầu, trong nháy mắt một tia đen tối đọng lại trên trán.

...... Xong rồi, hắn chết chắc rồi.

Lân mỹ nhân vẫn mặc hoa phục như cũ, thân hình gầy gầy cao cao, sắc mặt vô cùng tăm tối, đôi mắt dài nhìn Mặc Ngưng Sơ lại càng sâu thăm thẳm.

Lập tức Thường Tự nhanh chóng rời khỏi, ảo não trốn trong bếp chuẩn bị bữa trưa, đương nhiên bị ánh mắt lạnh lẽo của chủ tử phóng đến là phải chạy trốn thôi, trái tim nhỏ bị giày vò đang vô cùng hối hận. Tại sao hắn lại muốn đến khuyên can tiểu tổ tông kia chứ? huhu, hắn thật rất muốn khóc.

Trên thuyền hoa, Lân Xuyên nhếch môi xinh đẹp, tóc đen bay trong gió, Mặc Ngưng Sơ ngẩng đầu nhìn, đúng lúc nhìn thấy ánh mắt hắn sáng như vì sao trong đêm, lúc đó nốt ruồi dưới mắt lại vô cùng xinh đẹp.

Nhưng khi bốn mắt nhìn nhau, Lân Xuyên lại không thèm mở mắt, không nhìn nàng nữa, bóng lưng cao lớn quay đi, biến mất trong tầm mắt của Mặc Ngưng Sơ.

Mặc Ngưng Sơ tức tối suy nghĩ, rõ ràng người này đang tức giận, nhưng lại không muốn nói ra tại sao tức giận. Không nói thì thôi, lại để cho người khác nhìn thấy ánh mắt tức giận của hắn -- Aaaaaa, thật là một nam nhân khó chịu mà.

Những ngày tiếp theo vẫn thờ ơ như cũ, không khí quái dị giằng co ba ngày, Mặc Ngưng Sơ cho rằng tình hình này vẫn sẽ kéo dài cho đến Hoa Điền Bắc. Nhưng không nghĩ đến, vào ngày thứ tư, lại ngoài dự tính gặp một người.  

''''''''''''''''''''''''''''

Trước khi đến Hoa Điền Bắc, thuyền cập vào một cảng ven sông, bổ sung thêm lương thực và nước uống.

Thuyền lui tới cảng không hề thiếu. Nhưng thuyền hoa đẹp đẽ quý giá như của Lân Xuyên thì lại không nhiều lắm, hấp dẫn nhiều người chú ý. Chỉ là người lui tới Hà Sơn này đa số là thương nhân, rất ít người rãnh rỗi buôn chuyện, chớ nói chi tới việc trên boong thuyền lúc nào cũng có hai hán tử hung mãnh một trái một phải nghiêm chỉnh tuần tra, bên hông lại giắt đao đầy oai hùng, làm cho người ta sợ, hòa lẫn với không khí hắc ám trên thuyền khiến cho không ai dám đến gần.

Nhưng cho dù vậy cũng không thể ngăn cản những người có tính cố chấp, vô cùng yêu thích những gì đẹp đẽ --

Vì thế Mặc Ngưng Sơ bị trói tại mép thuyền làm sủng vật phơi nắng, nhìn con thuyền từ từ đến gần thuyền mình cùng với người nam nhân đứng đầu thuyền kia, không khỏi mặt mũi tối sầm. Vào thời điểm đặc biệt này lại gặp phải cố nhân, khiến cho tâm tình nàng băn khoăn khó tả.

-- Công tử Tịch

Cái người từng vì việc nàng phổ ra một khúc Vô Danh mà thề muốn cưới người phổ khúc nhạc đó làm vợ, nói cho cùng, hắn cũng coi như là Lão sư của nàng trong nửa tháng. Đáng lý nên tôn trọng, nhưng ở thời điểm đặc biệt này, nàng không thể nho nhã lễ độ nói với hắn: Tiên sinh, ta đang bận bỏ trốn, người lên đường vui vẻ, sau này gặp lại.....

Mặc Ngưng Sơ rối rắm rụt rịch, bởi vì dây thừng quá ngắn, hoàn toàn không thể kiếm chổ ẩn nấp, đành phải vùi đầu vào đầu gối, tận lực không để cho người ta thấy mặt mình.

Vừa mới cải trang xong, thì âm thanh trong trẻo kia đã vang lên. "Tại hạ Tịch Du, muốn lên thuyền gặp gỡ chủ thuyền, xin hỏi có thuận tiện không?"

Còn chưa nói xong, đã bị môn thần trên sàn tàu cắt ngang "Gia chủ ta không muốn tiếp khách, mời về."

Nhưng kẻ cố chấp luôn chẳng dễ dàng buông tha, tiếng nói của hắn trong trẻo, hữu lễ nói "Thuyền này tinh xảo độc đáo, làm cho người khác thán phục, tại hạ cũng không có ác ý, chỉ là muốn gặp chủ thuyền nói vài câu. Hai vị, xin hồi báo dùm, nói là có Công tử Tịch muốn lên thuyền bái phỏng, chắc chắn không làm mất thời gian của chủ tử các ngài quá nhiều..."

Hắn đem cả danh hào của chính mình nói ra, công tử Tịch nổi tiếng tài nghệ khắp nước, các hoàng tộc đều tranh nhau mời hắn làm quý nhân, chỉ cần có chút biết về cầm kỳ thi họa, đều không có xa lạ với hắn. Mà hắn, đối với mọi vật xinh đẹp đều có tính cố chấp điên cuồng theo đuổi. Giờ phút này thấy thuyền hoa tuyệt luân như vậy, trong lòng hắn khó nén được tình cảm mãnh liệt, thật không muốn bỏ qua.

Nhưng mà hai hán tử nào có để ý đến hắn, chỉ lạnh lùng lặp lại "Gia chủ nhà ta không tiếp khách, mời về."

Công tử Tịch bị từ chối, trong lòng phiền muộn, nhưng lại không muốn dễ dàng buông tha như vậy. Ngẩng đầu nhìn xung quanh, thoáng nhìn thấy một nam tử nghỉ ngơi ở trên ban công thuyền, y phục hoa gấm, tỏa sáng như tiên, hình dáng thanh mảnh, dung nhan hoàn mỹ khiến cho người khác khó thở, hắn ngây người, gương mặt lại càng đẹp hơn, nói gì cũng không thể chấp nhận bỏ qua được "Vị công tử kia, xin cho ta họa cho ngươi một bức, có được không?"

Lân Xuyên vốn là đang đi vào cõi thần tiên, rốt cuộc cũng nghe được động tĩnh, đôi mắt đen thẳm cau mày lại, nhìn nam nhân vội vàng muốn nhảy vào thuyền mình, giọng nói có chút bất mãn "..... Thường Tự..."

Thường Tự lập tức lau mồ hôi lạnh đi xuống lầu đuổi khách.

Mà ngươi bị trói ở góc không ai chú ý tới, Mặc Ngưng Sơ cười đến đau bụng, theo nàng biết, Công tử Tịch ngoại trừ việc cố chấp khó đối phó, còn có yêu thích lớn nhất đó là thấy người đẹp lập tức muốn vẽ tranh, nàng rất thích nhìn bộ dáng Lân Xuyên khó chịu, còn là bị một nam nhân dây dưa bám dính. Tuy là thế lực đại ác của Lân Xuyên rất lớn, nhưng công tử Tịch cũng không phải là kẻ dễ bắt nạt. Từ lâu đã nghe nói hắn bị công chúa Mỗ quốc nhìn trúng, âm thầm phái người bảo vệ an toàn cho hắn. Lân Xuyên muốn tách khỏi hắn, chỉ sợ là không dễ dàng như vậy.  

Tiểu Yêu Tinh Hoạ Thuỷ, Xem Trẫm Thu Phục Nàng.Where stories live. Discover now