270 - 272. Ngoại Truyện 3 : Mặc Ngưng Sơ Đấu Nạp Lan Lân Thiên 1

599 8 0
                                    

"Ngươi chính là Mặc Ngưng Sơ?" Giọng nói của một cô gái vang lên, nơi này cách khá xa chỗ xem kịch, nàng đem Mặc Ngưng Sơ nhét vào dưới một thân cây, mở to đôi mắt nhìn xuống: "Dáng dấp rất đẹp mắt."

Mặc Ngưng Sơ hoàn toàn không hiểu, mượn ánh sáng của đèn lồng hai bên đường phố, nàng mới nhìn rõ gương mặt của người đối diện.

Trên khuôn mặt nhỏ nhắn và thanh tú, hai con mắt to tròn như con nai, đen như mực, trên gương mặt xinh đẹp có sự mềm mại đáng yêu, thân hình đẫy đà, đẹp đẽ, trâm hoa trên đầu cũng rất đẹp, nhìn ra được đây là một cô gái biết chăm sóc vẻ ngoài.

Nhìn như đã gặp ở đâu, nhưng Mặc Ngưng Sơ hoàn toàn không nhớ nổi việc mình đã gặp cô nương này ở đâu, năm năm này, nàng thấy được chỉ có Kỳ Kỳ và Tiểu Mỹ, có Nạp Lan Lân ở bên cạnh, thì việc ra khỏi sơn trang càng ít, chứ đừng nói đến việc gây thù.

Chỉ là nếu như vì Nạp Lan Lân, vậy thì chưa đủ kỳ quái. . . . . Cái Đại Ma Vương hỗn đảng đó, coi như đi bộ cũng có thể khuấy động trời đất.

"Ngươi muốn như thế nào?"Mặc Ngưng Sơ đứng lên, nhìn thẳng vào cô nương đôi diện,"con của ta đang ở đâu?"

Cô gái vẫn không ngừng nhìn người của nàng, thậm chí dứt khoát lách người vòng qua Mặc Ngưng Sơ "Bọn họ thật sự là con ngươi? Ngươi thật sự có con? Cái người nhỏ thế này làm sao có con được?"

Trán Mặc Ngưng Sơ xuất hiện đầy vạch đen: "Đến tột cùng ngươi muốn nói cái gì?"

"Xem ra ngươi rất trẻ tuổi." Cô gái thoải mái thừa nhận suy nghĩ trong lòng mình, quang minh chánh đại nói ra tên mình: "Ta tên là Trà Nghiền."

Người bị bắt cóc được khen ngợi chính xác không phải là một điều vui sướng, nhưng đối phương đã khen nàng như vậy rồi, nàng cũng muốn nói lại vài câu dễ nghe.

Vì vậy Mặc Ngưng Sơ nói: "Ngươi. . . . . Ngươi cũng trẻ tuổi, giống như tiểu cô nương vừa đến tuổi cặp kê. Gặp lại ngươi, ta lại nhớ đến Kỳ Kỳ đáng yêu đang ở nhà. . . . ."

"Choang"

Đao kiếm trong tay Trà Nghiền rơi xuống mặt đất.

Nhỏ! Nàng ghét nhất là người khác bảo mình là tiểu cô nương! Đặc biệt còn so sánh nàng với những cô nương đang tiểu cập kê!!!.

Mặc Ngưng Sơ dừng một chút, còn lên tiếng nói: "Nhưng trước tiên ngươi có thể cho ta về nhà nhìn Kỳ Kỳ một chút không?"

"Quả nhiên ngươi rất lợi hại. . . . ." Trà Nghiền đứng ở trong góc chỗ tối yên lặng nhớ chuyện cũ.

Mặc Ngưng Sơ đang muốn đem lấy hư ảo để kéo nàng ra xa, lại thấy Trà Nghiền đột nhiên quay đầu lại, chợt xông đến trước mặt nàng: "Ta muốn cùng ngươi quyết phân thắng bại!!!"

Hơn nữa, với diện mạo hiện nay 'không phải ngươi chết chính là ta chết' kiên cường quyết tâm.

Mặc Ngưng Sơ co quắp, này.....này, người kia có đang nói thật lòng không

"Nếu là ngươi thắng ta, ta liền để cho ngươi gặp bốn đứa con của ngươi, nếu ngươi thua. . . . ." Trà Nghiền mím môi, trên mặt đột nhiên hiện lên một tia hoài nghi: "Ngươi, ngươi không cho phép đến gần phu quân của ta, dù nửa bước!"  

'''''''''''''''''''''''''''''''''''''

Kịch vẫn đang được diễn hăng say, một tiếng nói vang lên "Thái tử giá lâm" khiến mọi người sợ hết hồn.

Nạp Lan Lân đang cố khi dễ để dồn đối phương vào chỗ chết thì ngừng động tác lại, vừa ngẩng đầu lên, phát hiện người đến xem đã bị đuổi hết đi, thay thế vào chỗ đó chính là một chiếc kiệu màu vàng sáng chói, một bóng dáng quen thuộc cuống quít nhảy xuống, ánh mắt chạm ngay Nạp Lan Lân đang khẽ ngẩn người.

"Ngươi. . . . . cũng có một lần như thế này sao." Vụ Tịch thở dài một cái, tâm cười nhìn người đã làm cha mà tính cách chẳng khác gì bốn đứa bé, chỉ là, cái người được gọi là Đế Vương cao cao tại thượng này đang thiếu một phần lãnh khí.

"Có lẽ, các ngươi nên cho ta một câu giải thích." Nạp Lan Lân bỏ tay ra, một đạo khí lạnh quét khắp nơi, một tay xốc người đàn ông đeo mặt nạ lên, khuôn mặt nhỏ nhắn và quen thuộc của Mặc Li lộ ra.

Dưới đài không có một bóng người, dĩ nhiên cũng chẳng thấy Mặc Ngưng Sơ ở đâu.

"Từ khi bắt đầu, các ngươi đã tính toán muốn làm gì?"

"Chúng tôi muốn làm gì?!⊰ dieeeeennnnndanleeeeqqquyyydddonnnnnnn⊱ Chẳng bằng hỏi ngươi đang muốn làm gì với đại tỷ của ta!!" Mặc Li tức giận chém chén nước trước mặt làm đôi, hung hăng cau mày quan sát người nam nhân đối diện, mặc dù chiều cao của hắn cũng không tệ nhưng đứng bên cạnh Nạp Lan Lân vẫn bị khi dễ như cũ, nhưng vừa nghĩ tới việc tỷ tỷ không rõ đang ở nơi nào, cũng không thèm đánh nhau nữa: "Nếu tỷ tỷ có chuyện gì, món nợ ta và ngươi còn chưa xong đâu!!"

Nạp Lan Lân quét mắt nhìn hắn một cái, Mặc Li lập tức bị câu nói "ngươi thật là ngu ngốc" kia làm cho bi thương trầm trọng

"Mấy tên tiểu tử khốn kiếp kia ở nơi nào?" Nạp Lan Lân mím môi, nhìn Vụ Tịch.

"Bọn họ rất an toàn."

Vụ Tịch nhìn bốn phía, nhưng không thấy bóng dáng của Mặc Ngưng Sơ đứng bên cạnh Nạp Lan Lân, giọng nói lại có chút lo lắng: "Chỉ là. . . . . Tiểu Sơ đâu."

Tất cả điều ở nơi này. "Nàng cũng rất an toàn." Nạp Lan Lân lạnh nhạt nói: "Nữ nhân của ta, ta sẽ tự mình bảo vệ, không cần ngươi quan tâm."

"Nhưng. . . . . không giống nhau. . . . ." Vụ Tịch nói xong, lòng có chút chột dạ, ánh mắt hắn đánh vòng quanh, nhìn khắp nơi, giọng nói hết sức mất tự nhiên: "Lần này, ngoài các con của ngươi, còn có ta . . . . ., còn có Thái tử phi Trà Nghiền, cũng không biết bốn đứa bé nói tin gì với nàng, nàng luôn miệng ta 'ta muốn đi gặp người trong lòng ngươi'. . . . ."

Hắn không dám đối diện với Nạp Lan Lân, hắn cũng bị bức đến độ mồ hôi chảy ròng ròng: " . . . . . Xin lỗi, sợ rằng thái tử phi nhà ta có chút hiểu lầm, ta cũng có chút không an phận với Tiểu Sơ, hiện tại, điều ta lo lắng chính là, Tiểu Sơ quá nhã nhặn lịch sự, mà thái tử phi nhà ta, lại có chút. . . . . lỗ mãng, từ nhỏ nàng đã được học võ, và rèn luyện nó đến lớn, thật ra thì nam nhân cũng chưa chắc đánh thắng nàng. . . . ."  

''''''''''''''''''''''''''''''''''

"Nhưng ai là phu quân của ngươi?"

Phía bên này, Mặc Ngưng Sơ đau đầu nhức óc, trong đầu nhanh chóng sưu tầm xem ai là phu quân của nữ nhân trước mặt, nhưng nàng bị nhốt ở trên núi nhiều năm như vậy, đến tột cùng người nào thành hôn, người nào cưới người nào, nàng hoàn toàn không biết! Nhiều người như vậy, nàng làm sao rõ?

"Ngươi đừng nói là ngươi không biết phu quân ta là ai!!" Trà Nghiền xoay người sờ sờ chiếc túi, sau đó chọn ra mấy khối đá, rồi nói: "Ngươi ra chiêu!"

Trên trán Mặc Ngưng Sơ đầy vạch đen, không ngờ lại đầy đủ giấy và bút mực như thế, Trà Nghiền chọn trước một khối đá lớn, trải lên giấy Tuyên Thành, cầm bút lông lên chỉ vào một cây đại thụ đối diện nói: "Người nào vẽ giống nhất, người đó thắng!!" Dừng một chút, trên mặt hiện lên tia cảnh giác: "Ngươi, không cho phép ngươi nhìn lén ta!!"

Đối với cuộc tỷ thí kỳ quái này, Mặc Ngưng Sơ không thể làm gì khác hơn là chấp nhận, chọn một vị trí khá xa, vì an nguy của bọn nhỏ, nàng cũng chỉ có thể dùng toàn bộ những gì mình có, tỉ mỉ chà mực nước, vẽ những khối lớn nhỏ, di chuyển bút xinh đẹp, cành lá dùng một chút nước điều hòa, màu sắc sâu cạn không đồng nhất, tầng tầng lớp lớp, từng mảnh từng mảnh cây lá rũ xuống, tươi tốt, xanh um

Chỉ một giây sau, toàn bộ gốc cây đại thụ với cành lá rậm rạp đã hiện lên khỏi tờ giấy trắng

"Thật là đẹp. . . . ." Phát ra tiếng than thở, hẳn là Trà Nghiền đứng sau nhìn lén nàng.

Trên tay nàng nắm chặt tờ giấy vẽ, nhìn từ trên xuống, có một gốc cây xiêu vẹo, có thể nói là quá mức sứt sẹo, Mặc Ngưng Sơ trầm ngâm suy đoán hồi lâu, rốt cuộc mới thấy rõ đó là cây, chỉ là. . . . . quá mức trừu tượng, sợ rằng Picasso tái thế, sẽ trở thành bằng hữu tri âm với nàng

"Đây chỉ là trận tỷ thí đầu tiên!!" Trà Nghiền hốt hoảng đem bức tranh của mình vò thành một cục "Lần này, coi như ngươi thắng!!"

Thắng quá mức nhẹ nhàng, trong lòng Mặc Ngưng Sơ có chút thấp thỏm: "không. . . . . là tiểu thư Trà Nghiền quá khen. . . . ." .

"Ta mới không cần ngươi nịnh hót!" Trà Nghiền không chút cảm kích, lại sờ vào trong túi tìm ra một vật khác, đưa tới trước mặt Mặc Ngưng Sơ: "Kế tiếp, chúng ta so tài với cái này! !"

Sẽ là cái gì? Mặc Ngưng Sơ cúi đầu xem xét, đó là một cây đàn cổ.

Xét thấy mới vừa thi thư họa, Mặc Ngưng Sơ cũng đoán được tài đánh đàn của Trà Nghiềm, nên lúc khảy đàn, để khó khăn giảm thấp xuống, nàng chọn một đoạn đơn giản nhất, nhưng tay cứ rơi chầm chậm, đoạn nhạc Thanh Dương uyển chuyển vang lên trên không gian rộng rãi, đêm khuya không người, ánh trăng như hoa, mỗi một âm thanh cũng lôi cuốn đến khung cảnh nở hoa, muôn hoa xinh đẹp. Đến lúc khảy đàn xong, Trà Nghiền đã sớm bị tiếng đàn làm si mê

Lấy lại tinh thần, nàng hiển nhiên nhớ tới thân phận của đối phương, hốt hoảng thu thập khuôn mặt sùng bái và hâm mộ của mình, tạo cho mình khuôn mặt động viên, hướng về phía Mặc Ngưng Sơ nói: "Ta, ta sẽ không thua ngươi! !"

Dứt lời cúi đầu cầm lấy đàn cổ, dùng hai tay phủ lên đàn ——

"Chi —— két. . . . ."

Dây đàn lập tức phát ra âm thanh não nùng, con chim đậu trước cửa bị âm thanh ấy làm cho hoảng sợ nên bay đi, nhưng Mặc Ngưng Sơ lại thấy cô nương quật cường này đã được xem là ổn nhất rồi, ngón tay nổ lực tạo ra âm thanh trên dây đàn, cố gắng điều khiển, thật là càng xem càng quen thuộc.

Trong lòng Mặc Ngưng Sơ không ngừng bấm ngón tay suy đoán, một lúc sau lập tức hiểu ra.

Nàng đã biết là ai, làm sao lại có người đàn một bài hát như thế? Lại có người nào thích vẽ tranh và đánh đàn?

Trà Nghiền, thì ra là vì hắn. . . . .  

Tiểu Yêu Tinh Hoạ Thuỷ, Xem Trẫm Thu Phục Nàng.Where stories live. Discover now