Chương 26

12.1K 362 8
                                    

           

Chương 26: Huynh đệ và người thương

Dùng xong cơm chiều, Triển Lục nán lại một lát liền cáo từ.

Giang Tuyết Tử còn đang bận rộn dọn dẹp trong bếp, Triển Kính đứng dậy tiễn người, tựa vào cánh cửa, lộ ra vẻ mặt phi tiếu như có như không.

Biểu tình trên mặt Triển Lục vô cùng lạnh nhạt, nhạt đến độ người bình thường không cách nào phát hiện được manh mối. Nhưng Triển Kính vốn không phải người thường, năng lực quan sát của anh vốn đã rất tốt, lại còn được trải qua huấn luyện nghiêm ngặt của quân đội, huống hồ người trước mắt này là anh em huynh đệ từ nhỏ đến lớn.

Triển Lục xoay người, ánh mắt quét đến bóng lưng nho nhỏ giữa gian bếp rộng lớn, biểu tình nhàn nhạt không đổi, ánh mắt cũng chỉ lộ ra chút thâm trầm. Qua một lúc mới hỏi: "Cậu định để cô ấy ở đây chung với cậu sao?"

Triển Kính không gật đầu cũng không lắc, ánh mắt trầm tĩnh nhìn đối phương: "Việc này cũng không tới phiên cậu hỏi."

Triển Lục thu tầm mắt, lộ một nụ cười nửa miệng, thần tình kia để cho người khác làm sẽ có không biết bao nhiêu khinh bạc cùng thất lễ, ngược lại treo ở trên mặt người này lại vô cùng ưu nhã và đẹp mắt, khiến người ta không cách nào bới móc ra nửa điểm xấu: "Kỳ thật trong lòng cậu cũng không xác định phải không?"

"Tuyết Tử không phải là công chúa của Giang gia những năm đó nữa. Cậu trưởng thành, ánh mắt chọn người cũng thay đổi. Tình cảm cậu giành cho cô ấy nói thẳng ra cũng chỉ là mấy điểm hảo cảm mông lung không rõ mà thôi."

Triển Lục vốn không phải là người nhiều lời, mỗi câu anh nói ra đều là sự quan sát để ý tinh tế của chính mình, cũng là khéo léo để có thể đạt được mục đích của bản thân.

Ánh mắt Triển Kính không đổi, cười lạnh cũng lười vứt ra: "Dù sao cũng đỡ hơn cậu, một chút ghi nhớ cũng không có."

Triển Lục vừa định lên tiếng đã bị Triển Kính vung tay cắt đứt. Anh có chút mất kiên nhẫn nhíu mày, hoàn toàn không để ý chuyện đối phương châm ngòi khiêu chiến: "Triển Lục, hiện tại mới nói mấy lời này thì có ý nghĩa gì sao?"

"Bao nhiêu năm qua tôi có điểm không đúng, còn cậu thì sao? Một năm 365 ngày, mỗi ngày mỗi ngày, cậu và cô ấy ở chung một thành phố. Nào có giống tôi, quanh năm suốt tháng ở trong quân doanh, lễ Tết cũng không về, còn muốn dồn ngày nghỉ để ngộ nhỡ có việc gì còn được trở về dài một chút. Cô ấy những năm qua sống thế nào, mấy ngày trước cậu mới biết. Những ngày tháng qua cậu ở đâu trong cuộc sống của người ta?"

"Tôi vốn không có gì để chất vấn người khác, nhưng ít ra so với cậu, Triển Kính tôi là có tư cách."

Sắc mặt vân đạm phong khinh của Triển Lục nổi lên một ít biến hoá khó phát giác, giống như mây đen che kín mặt trời, lại giống như sương lại bao phủ. Nhưng Triển Kính cũng không để ý đến, khuỷu tay thôi không chống lên khung cửa nữa, đi hai bước xuống bậc thềm: "Chuyện cậu thích ai tôi cũng không thể quản, nhưng tôi muốn khuyên cậu nên sớm dẹp bỏ tâm tư ấy đi thôi. Anh em cùng trong lòng bàn tay khiêu chiến, cậu nói xem bên nào sẽ thắng?"

[HOÀN] Không Dám- Tuyết Lạc Thính PhongWhere stories live. Discover now