Chương 39

10.4K 256 3
                                    

           

Chương 39: Vừa yêu vừa sợ

Nguyên do vì sao hôm nay Tống Phong Thành lại tới nếu Triển Kính lúc trước không cùng Tô Doanh nói chuyện một lần thì thật đúng là không thể đoán ra. Ai mà ngờ được đường đường là Tứ thiếu Tống gia thế mà lại nợ Giang Tử Diêu một cái nhân tình, từ đó mới kéo đến chuyện lần đó ở Lệ Tinh.

Ở ngoài nhìn vào chỉ đơn giản là Tống Phong Thành có được tín nhiệm của Tiêu Trác Nhiên, nhân chuyện Tống gia cùng Giang gia xích mích mà đặt cái bẫy liên hoàn, đem Giang gia, Triển gia cùng Tiêu Trác Nhiên tính toán qua một lần. Nhưng trên thực tế lại là Giang Tử Diêu biết Giang Tử Sanh định an bài chuyện coi mắt cho nên mới chủ động tìm Tống Phong Thành, mượn quan hệ của anh ta cùng Tiêu Trác Nhiên, đem chuyện nhỏ náo loạn một phen.

Ai ai cũng biết, Tống gia cùng Giang gia không quá hòa thuận, cho nên chuyện này xảy ra, người ta cũng chỉ nghĩ Tống Phong Thành nhân lúc cháy nhà mà đi hôi của, cố ý khiến Giang Tử Sanh khó xử. Vô luận ai cũng không nghĩ đến, người khởi xướng lại là người Giang gia, hiện nay tổng giám đốc tài chính của Giang thị, anh họ của Giang Tử Sanh, Giang Tử Diêu.

Mà chuyện hôm nay Tống Phong Thành chủ động chạy đến tận cửa, dâng trà bồi tội cũng không đơn giản vì chuyện ở Lệ Tinh lần trước, mà cũng là vì tình nghĩa huynh đệ với Triển Kính. Trong suốt hai tháng qua, Tống Phong Thành vốn hiểu rất rõ tính tình của Triển Kính, người này nóng nảy, cứng mềm gì cũng không ăn. Trước tiên cần phải lạnh lùng bất động, sau đó mới chủ động xuống nước, hơn nữa quan hệ giữa hai nhà Triển Tống xảy ra chuyện kia, trong lòng Triển Kính cũng không thoải mái, cho nên nhất định sẽ chừa cho anh một đường lui.

Về những phương diện khác, Giang Tử Diêu cũng muốn anh nhân chuyện này tới xem đôi tình nhân bọn họ chung đụng với nhau thế nào. Ở cùng hai người bọn họ chỉ một đoạn thời gian ngắn, Tống Phong Thành rõ ràng nhận ra được, đôi người là tương quan hoà hợp của những người đã ở cạnh nhau lâu năm, ẩn ẩn nét ăn ý tinh tế, cũng nhận ra rằng những con người này thật sự là bạn tốt có thể giao phó tấm lòng mình. Trong năm đại gia tộc, trừ hai nhà Giang Triệu vì chuyện huyết thống của Giang Tuyết Tử mà trở mặt thành thù thì mấy nhà còn lại cũng không có thâm cừu đại hận gì, cơ bản cũng là vì ích lợi phân tranh, mỗi gia tộc đều có những lập trường cùng tính toán riêng. . Mỗi thời mỗi khác, sơn thủy thay phiên, cái gọi là địch nhân và bằng hữu, nguyên bản cũng chỉ cách một con đường.

Bất quá lần này Tống Phong Thành động thủ, còn là vì một nguyên do sâu xa khác. Ngoại trừ giúp Giang Tử Diêu, thuận tiện hạ hoả cho Triển Kính, thì trong mắt anh, chuyện Giang Tuyết Tử cùng Triển Kính ở chung vốn không thích hợp, nhất định sẽ vấp không ít khó khăn. Triển gia hiện tại đang phát triển vô cùng nhanh chóng, tiềm lực lại càng mạnh mẽ, sao lại có thể chấp nhận một đứa nhỏ là con gái riêng, không rõ phụ thân là ai vào nhà làm dâu. Nếu Giang Tử Diêu đã quan tâm tới vị biểu muội này thì anh cũng sẽ để mắt đến một chút, đến lúc đôi tình nhân này không thể chống đỡ được nữa thì kịp thời đem người trở lại Giang gia, cũng là chuyện tốt nên làm.

Cho nên chuyến này Tống Phong Thành anh ra cửa là một chuyện chẳng mấy vẻ vang, Tống tứ thiếu anh trước giờ coi thường chẳng muốn dính tay, nay lại phải ôm tâm tư cẩn thận một phen.

[HOÀN] Không Dám- Tuyết Lạc Thính PhongWhere stories live. Discover now