Chương 48 : "Từ Nam Phong, nếu Từ Khiêm chết thì cũng là do ngươi hại chết hắn!"

4.3K 161 18
                                    

Edit : Bối Xu

Chương 48: "Từ Nam Phong, nếu A Khiêm chết thì cũng là do ngươi hại chết hắn."

Thái tử bị cấm túc tại Đông cung, trong triều có hơn mười tên quan lại dính líu đến án kiện của Trương thị, kẻ bị giáng chức, người bị lưu vong, lục bộ trống rất nhiều vị trí. Hoàng đế không có chủ ý riêng, lại càng dựa dẫm vào Kỷ vương hơn.

Cuối tháng 11 năm Nguyên Hưng thứ 20, Diêu Dao ở vùng Lĩnh Nam dùng bồ câu đưa tin tới, trong thư nói Lĩnh Nam Vương đã mất, hắn thừa kế tước vị, trở thành Lĩnh Nam tiểu vương gia, cuối năm nay sẽ trở lại thành Lạc Dương yết kiến Hoàng đế.

Từ Nam Phong đọc thư xong vô cùng vui mừng, nói với Kỷ vương "Tiểu Dao nhi cũng xem như có tiền đồ, oai phong chiếm đóng một phương, thống lĩnh mấy vạn quân như lang hổ, sau này ném chuột còn sợ vỡ đồ, cũng không có kẻ nào dám tùy tiện động tay động chân đến chàng nữa."

Kỷ vương đặt quyển sách xuống, nhếch môi mỉm vười "Cho dù không có Tiểu Diêu nhi, bây giờ cũng không có kẻ nào dám đụng đến ta."

Nhìn hắn tính tình trẻ con muốn tỏ vẻ anh hùng, Từ Nam Phong hơi bất đắc dĩ lắc đầu.

Kỷ vương cười nhìn nàng, vỗ vị trí bên cạnh nói "Lại đây ngồi."

Từ Nam Phong nghe theo ngồi cạnh hắn, Kỷ vương vươn tay đặt đầu nàng lên vai mình, lúc này mới cầm quyển sách lên một lần nữa. Hai người cứ gắn bó như vậy, chậm rãi xem hết một quyển sách.

"Thiếu Giới." Từ Nam Phong hơi do dự một chút nhưng vẫn thẳng thắn mở miệng, ôn hòa nói "Ta nghe nói đám tội nô dính líu đến vụ án của Trương thị hôm nay bị áp giải ra khỏi thành, ta muốn đi gặp một người."

"Người nào?"

"Từ Khiêm, là đích trưởng tử trên danh nghĩa của Từ Vị."

Từ Khiêm ...

Kỷ vương có phần thưởng thức cái tên này, tùy ý nói "Ta nhớ ra hắn, cũng chỉ là thiếu niên mười mấy tuổi, nghe nói rất có tài văn chương."

"Mười bốn tuổi, nếu không phải bị liên lụy bởi án này, đầu xuân này hắn có thể vào trường thái học rồi." Còn chưa đủ 15 tuổi đã có thể vào trường thái học, đó chính là thiên chi kiêu tử (*) chân chính. Đáng tiếc, mọi thứ đều bị Từ Vị và Trương thị hủy hoại.

(*) Thiên chi kiêu tử: con cưng của trời.

Kỷ vương lại đặt quyển sách xuống, ôm Từ Nam Phong vào ngực hỏi "Có thể tìm biện pháp cứu hắn ra?"

Từ Nam Phong trầm mặc một lát. Dựa vào tính tình trong cứng ngoài mềm của Từ Khiêm, hắn nhất định sẽ không vứt bỏ Từ gia để tự cứu mình. Nàng suy nghĩ một chút, cuối cùng thở dài một hơi "Chỉ muốn gặp hắn một lần cuối. Nói đi nói lại, năm đó ta ở Từ phủ, Từ Khiêm là người duy nhất coi ta là tỷ tỷ mà kính trọng. Bây giờ hắn gặp bất trắc, ta chỉ có thể dùng hết sức để giúp đỡ hắn, từ nay về sau, ân oán của hai bên cũng như vậy mà kết thúc thôi."

Kỷ vương cũng hiểu rõ, gật đầu nói "Hiện giờ vừa qua buổi trưa, bọn họ cũng chưa đi xa. Ta để Diêu thúc mang nàng ra ngoài thành."

[EDIT] Manh sủng - Bố Đinh Lưu Ly [Hoàn]Where stories live. Discover now