Chương 56 : Đã từng nghĩ đến chuyện nạp thiếp chưa?

3.1K 144 9
                                    

Edit : Bối Xu

Chương 56: "Tuổi ngươi không còn nhỏ, đã từng nghĩ đến chuyện nạp thiếp chưa?"

Bị gió lạnh thổi cả một đêm, quả nhiên Thái tử phi bị bệnh.

Ngày hôm sau, mẹ đẻ của Thái tử phi tiến cung thăm hỏi lại bị Lý ma ma lặng lẽ kéo đến một góc khuất âm thầm cáo trạng.

Lý ma ma khom người, thấp giọng thưa "Đêm qua nô tì đi tiểu đêm, lúc ngang qua cổng vòm bán nguyệt hình như nhìn thấy Từ lương viện từ sương phòng bên cạnh đi ra. Lúc nô tì vào phòng Thái tử phi kiểm tra, cửa sổ đều mở toang ra, gió lạnh thổi thẳng vào phòng, suýt nữa hù chết nô tì rồi."

"Ý của ngươi là việc Tố Tâm bị bệnh có quan hệ với tiểu tiện nhân kia?" Trấn quốc công phu nhân nghiêm mặt, trầm giọng hỏi "Ngươi thấy rõ không?"

Lý ma ma thưa "Tuy nô tì đã già nhưng mắt tuyệt đối không mờ. Lúc đó trời rất tối, nô tì lại vội vàng đóng cửa giúp Thái tử phi nương nương, để cho Từ lương viện chạy mất, cũng không nắm được chứng cứ nàng ta mở cửa sổ, cho nên mới bực bội giữ kín chuyện này trong lòng."

"Cung nữ của Tố Tâm đâu? Một người sống sờ sờ như vậy đến gần, lẽ nào không có kẻ nào phát hiện sao?"

"Lúc đó nô tì cũng thấy kỳ quái, vội vội vàng vàng chạy vào tẩm điện nhìn thử thì thấy đám nha hoàn đều ngủ chết mê chết mệt, gọi thế nào cũng không tỉnh lại. Thay vì nói là ngủ, chẳng bằng nói là ... hôn mê." Lý ma ma đưa mắt nhìn bốn phía một lần, cảnh giác tiến lên một bước, đè thấp âm thanh nói "Hôm nay lúc nô tỳ quét tước phòng ngủ, phát hiện ra giấy dán cửa sổ bị người ta dùng ngón tay chọc thủng một lỗ, có lẽ là nàng ta thổi khói mê."

Trấn quốc công phu nhân cười lạnh một tiếng "Ta hiểu rồi. Ngươi lui xuống an bài cho tốt. Cho dù không có chứng cứ là do Từ tiện nhân làm cũng phải tạo chứng cứ cho ta. Một ngày chưa diệt trừ ả ta, để đến cuối cùng sẽ trở thành mối họa."

Lý ma ma gật đầu vâng dạ "Nô tì hiểu rõ."

Tới đầu mùa xuân, bệnh tình của lão Hoàng đế mới chuyển biến tốt hơn, vất vả lắm mới ăn được ngủ được thì lại bởi chuyện Thái tử phi sinh bệnh nháo đến nhức đầu.

"Trấn quốc công phu nhân không hiểu từ đâu nghe được chuyện từ miệng của một nha hoàn, nói là có hạ nhân thấy Từ lương viện nhân lúc đêm khuya đến trước cửa sổ phòng ngủ của Thái tử phi, hoài nghi việc Thái tử phi sinh bệnh có quan hệ với nàng ta. Mỗi ngày đều có một đống sổ con trình lên, cầu trẫm tra rõ."

Lão Hoàng đế chống gậy, một tay khoác lên cánh tay Kỷ vương, nhíu mày khó chịu nói "Tùy ý để bọn hắn hại qua hại lại cũng thật phiền. Trương gia ngã đài, hi sinh Từ lương viện để ổn định cục diện cũng không có gì không ổn. Lão Tam cũng không làm trẫm bớt lo. Thân là Thái tử, ngay cả chuyện nhà mình cũng không xử lý tốt."

Kỷ vương cười, cũng không tiếp lời.

Hoàng đế hình như vô cùng bất mãn, ông nhìn đứa con trai ôn hòa tuấn tú, trầm giọng hỏi "Lão Tứ, vì sao ngươi không nói chuyện?"

[EDIT] Manh sủng - Bố Đinh Lưu Ly [Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ