Chương 57 : "Cô nương Hoàng thượng muốn chỉ hôn cho chàng là tiểu thư nhà ai?"

3.5K 147 4
                                    

Edit : Bối Xu

Chương 57: "Cô nương Hoàng thượng muốn chỉ hôn cho chàng là tiểu thư nhà ai?"

Mưa xuân rả rích mấy ngày cuối cùng cũng tạnh hẳn, tin tức Thái tử bị phế cuối cùng cũng được chứng thực.

Hoàng đế tự mình tổng kết một loạt tội danh của Thái tử, phế hắn xuống làm Thụy vương, lập tức trục xuất khỏi Đông cung, lại chậm chạp không chịu lập Thái tử mới.

Sau khi Thái tử bị phế, số lần Kỷ vương tiến cung thảo luận chính sự càng tăng lên rõ rệt. Có những hôm cả ngày Từ Nam Phong đều không thấy bóng dáng hắn, dần dần trong lòng này cảm thấy có chút trống trải, buồn vui lẫn lộn.

Vì chuyện ngoài ý muốn của Kiếm Nô, tâm trạng của Từ Nam Phong cũng tụt dốc không phanh. Nàng vừa thương Cửu công chúa, lại vừa cảm thấy hổ thẹn. Trước đó nàng còn thề chắc chắn sẽ đem Kiếm Nô từ vùng biên cương khắc nghiệt phía Bắc trở về, kết quả lại ...

Sáng sớm, Từ Nam Phong theo bản năng sờ sang chăn đệm bên cạnh một cái đã không cảm nhận được nhiệt độ của Kỷ vương. Từ Nam Phong hiểu rõ, nhất định hắn đã tiến cung xử lý chính sự rồi.

Hôm nay là thời gian tiến cung thăm hỏi Hiền phi nương nương, Từ Nam Phong rửa mặt chải đầu xong liền gọi Diêu Giang đưa nàng đến Lai Nghi điện.

Hôm nay Hiền phi có hứng thú, bà kéo Tư Nam Phong đến vườn đào ngắm hoa.

Trong lòng Từ Nam Phong có tâm sự, dọc đường cũng không nói chuyện nhiều. Hiền phi nương nương là người tỉ mỉ, nhìn thấy Từ Nam Phong mệt mỏi thì lo lắng hỏi "Đứa bé ngoan, có chuyện gì không thoải mái sao?"

Từ Nam Phong hoàn hồn, dùng tay vỗ lên mặt mấy cái, cười gượng đáp "Không có gì ạ, chỉ là gần đây trời mưa không ngớt, trong lòng có chút buồn bực."

Hiền phi nương nương cười từ cái, kéo tay Từ Nam Phong nói "Hoàng thượng thường xuyên gọi Hoài nhi vào cung bàn bạc chính sự, mấy hôm nay đã không quan tâm tới con rồi. Con ngoan, đừng tức giận, nương thay con dạy dỗ lại hắn."

"Mẫu phi, người đừng nói như vậy. Thường ngày Thiếu Giới đã rất mệt mỏi, người cũng gầy đi một vòng rồi. Con thương tiếc chàng, không phải trách cứ." Từ Nam Phong cúi đầu, khóe môi hơi cong lên.

"Được, được, nương nghe lời con, không trách hắn." Hiền phi nương nương chỉ về khoảng sân có tường rào phủ đầy hoa đào nói "Con mau nhìn, đã đến vườn đào rồi."

Hoa đào hồng nhạt nở rộ ở đầu tường, một cơn gió khẽ thổi qua, hoa rụng lả tả, nhìn rất đẹp mắt.

Từ Nam Phong nhớ đến ngày đó Kỷ vương tiến cung hái cho nàng một cành đào, khóe miệng không khỏi lộ ra ý cười nhàn nhạt.

Đang nhớ đến chuyện cũ ngọt ngào, đột nhiên từ trong vườn đào truyền đến giọng nói ôn nhu của một thiếu nữ "Kỷ vương ca ca, hoa đào ở nơi này thật đẹp, so với hoa đào trên núi Tĩnh Am còn đẹp hơn. Hoàng thượng tứ hôn cho ta và chàng, ngày xuân hàng năm ta đều muốn cùng chàng đến đây ngắm hoa đào."

Nghe vậy, ý cười trên miệng Từ Nam Phong cứng lại, đại não đột nhiên trống rỗng.

Đột nhiên nàng không biết mình đang ở nơi nào, không gian yên ắng đến mức dọa người giống như viễn cảnh hoang đường trong mơ.

[EDIT] Manh sủng - Bố Đinh Lưu Ly [Hoàn]Where stories live. Discover now