Chương 84: Tâm nguyện cuối cùng

1.4K 34 2
                                    

Bên Thừa Càn cung nến đỏ cháy rực, đối lập với Trữ Tú cung thắp sáng nến trắng.

Kết hợp với bầu không khí ảm đạm nơi đây, khiến người ta có cảm giác như tiến vào linh đường.

"Chi Lan." Tuệ quý phi ngồi ở trên giường, cả người mặc bộ váy trắng, tóc dài buông xõa đến lưng, ngữ khí đặc biệt tỉnh táo, "Múc nước. Bản cung muốn tắm rửa thay đồ."

"Nương nương..." Chi Lan vừa kinh sợ vừa khép nép nhìn cô ta, sợ đối phương điên rồi, cẩn thận từng li từng tí nói, "Người đừng lo lắng, tất cả sẽ ổn thôi."

"Nếu Diệp Thiên Sĩ không chữa được bản cung, những người khác càng không chữa được bản cung. Coi như có trị khỏi đi nữa, thì khắp người cũng chằng chịt vết sẹo." Tuệ quý phi chậm rãi quay đầu nhìn Chi Lan, trong ánh mắt mơ hồ lộ ra ý nghĩ tàn nhẫn ‘thà làm ngọc vỡ còn hơn ngói lành’, "Nhanh chuẩn bị đi, bản cung không còn nhiều thời gian nữa."

Múc nước không khó, cái khó chính là tắm gội vùng bị thương. Tuy Chi Lan đã cố né đi vết thương Tuệ quý phi, nhưng thương thế trên lưng lớn như vậy, khó tránh khỏi bị dính vào chút nước, đau đến mức mồ hôi tuôn đầy trán, sắc mặt trắng bệch. Đến khi tắm rửa xong xuôi thì người đã đi nửa cái mạng, như người chết nằm dài trước gương đồng.

Chi Lan đứng một bên chải đầu, một bên rơi nước mắt: "Nương nương, hay là thôi đi, thân thể quan trọng hơn. Chờ đến lúc người bình phục khỏe mạnh, đối phó với tiện nhân Nhàn phi kia cũng không muộn."

"Không được... Thời gian bản cung có hạn, không thể lãng phí với cô ta nữa." Tuệ quý phi từ từ ngẩng đầu, nhìn chằm chằm bản thân tái nhợt tiều tụy trong gương, tay run run mở ra hộp trang điểm, đầu ngón tay vẽ ra chút son đỏ, chậm rãi bôi lên môi chính mình, "Đi đi... Đi mời Hoàng thượng đến."

Đôi mắt Chi Lan chứa dòng lệ nóng, cắn răng chạy thẳng đến Dưỡng Tâm điện, lại được thông báo tối nay Hoàng thượng qua đêm ở Thừa Càn cung, vì thế lại vòng một đường chạy nhanh đến đó. Nghĩ đến hiện giờ Trữ Tú cung chỉ còn Tuệ quý phi với chút hơi tàn, còn Nhàn phi trước mắt thụ sủng hoàng ân sâu sắc, trong mắt Chi Lan ngập tràn thù hận, suýt nữa lật tẩy mặt thật cô ta ngay tại chỗ.

Nhưng lời nói đến bên miệng lại nuốt xuống.

Trông thấy cánh tay kia đang ôm ngang người Nhàn phi... Dù có nói thật, đối phương sẽ tin sao?

"Hoàng thượng." Chi Lan hướng chủ nhân cánh tay kia quỳ xuống, nức nở nói, "Quý phi nương nương muốn gặp người. Người nói muốn gặp Hoàng thượng lần cuối!"

Hoằng Lịch sửng sốt: "Chẳng phải Quý phi đang dưỡng bệnh ở Trữ Tú cung sao? Cái gì mà gặp mặt lần cuối?"

Chi Lan nghe xong càng thêm nghẹn ngào: "Hoàng thượng, Diệp Thiên Sĩ nói, Quý phi nương nương vô phương cứu chữa rồi. Quý phi, người..."

Hoằng Lịch biến sắc, không đợi Chi Lan nói xong đã vội ngồi bật dậy, bước nhanh hướng ra ngoài cửa.

Phía sau Nhàn phi há to miệng, cuối cùng vẫn không gọi hắn lại, thần sắc phức tạp đưa mắt nhìn hắn rời đi.

Diên Hy Công Lược truyện (Story of Yanxi palace)Onde as histórias ganham vida. Descobre agora