Chương 188: Điên

2.2K 58 2
                                    

Nghe lời nói đó của Ngụy Anh Lạc, quả thực Hoằng Lịch mừng đến phát điên.

Tất cả mọi thứ trong thiên hạ chỉ cần hắn có thì sẽ muốn đưa ngay đến chỗ Ngụy Anh Lạc để dỗ nàng vui vẻ.

Đến việc nàng muốn đi tới Bảo Nguyệt lầu gặp Trầm Bích lần cuối, hắn cũng chỉ do dự một chút liền đồng ý, chỉ là không cho phép nàng đi một mình nên đã phái một đoàn người hộ tống.

Lúc đám người rầm rầm rộ rộ tới nơi, xung quanh Bảo Nguyệt lầu vô cùng lộn xộn, hầu như trước mỗi cánh cửa sổ đều có thái giám hoặc cầm trong tay ván gỗ hoặc giơ cao búa đóng đinh —— Nếu như Hoằng Lịch có thể vì Trầm Bích mà xây Bảo Nguyệt lầu, tự nhiên cũng có thể vì nàng ta mà dựng lên một nhà giam không thấy ánh mặt trời.

Thấy Ngụy Anh Lạc đi tới, các thái giám vội vàng ngừng lại: "Nô tài thỉnh an Lệnh phi nương nương."

Ngụy Anh Lạc không để ý bọn hắn, nàng nhìn cửa sổ đóng đinh đến xuất thần.

"Nương nương ngàn vạn lần đừng đồng cảm với Dung phi." Tiểu Toàn Tử vội vàng ghé vào bên cạnh nàng nói, "Hãy nhớ lại lúc người đóng cửa chịu bao đau khổ. Dù sao cũng phải để cô ta nếm thử cảm giác đó!"

Ngụy Anh Lạc lắc đầu cười, không đáp lại.

Tiểu Toàn Tử là một nô tài làm việc ăn ý, chung quy vẫn có thể tin tưởng được. Tuy rằng hắn từng đi theo Kế hậu, nhưng cuối cùng vẫn ở bên Ngụy Anh Lạc làm hậu thuẫn vững chắc, còn giúp nàng lừa Trầm Bích một vố, bởi vậy cuối cùng Ngụy Anh Lạc vẫn giữ hắn bên mình.

"Canh chừng ở ngoài này." Ngụy Anh Lạc phân phó một tiếng, sau đó sắp sửa bước vào Bảo Nguyệt lầu.

"Nương nương, đừng!" Tiểu Toàn Tử chấn động, "Nghe nói Dung phi điên rồi, cả ngày vừa khóc vùa nháo, còn cào cấu đả thương người!"

"Canh chừng ở bên ngoài!" Ngụy Anh Lạc ra vẻ chủ tử oai phong, nàng là người quyết định, hắn chỉ cần nghe theo là được.

Quả nhiên Tiểu Toàn Tử là một nô tài tốt. Thấy ý Ngụy Anh Lạc đã quyết, hắn liền ngậm miệng lại, sau đó như một người gỗ canh giữ cửa ra vào.

Ngụy Anh Lạc từng bước tiến vào Bảo Nguyệt lầu.

Càng lên cao bóng tối càng dày đặc, chợt có vài tia sáng lóe lên từ những khe hở ván gỗ chui vào, vẽ ra nhiều đường ngang dọc trên mặt đất.

Nàng leo lên đỉnh lầu thì tìm được Trầm Bích.

Một tầng lầu rộng lớn vốn dành cho nàng ta nhảy múa thì bây giờ đã hoàn toàn trống rỗng, chỉ còn lại bụi bặm. Nàng ta đưa lưng về phía Ngụy Anh Lạc, ngồi trong phòng, nghiêng đầu hát khẽ một khúc đồng dao.

Ngụy Anh Lạc đi tới ngồi xuống trước mặt nàng ta, chống cằm nhìn nàng ta hồi lâu, chợt cười nói: "Giả điên để bảo vệ tính mạng, cô hay thật."

Tiếng ca lập tức im bặt. Khẽ nghiêng đầu thẳng trở lại, Trầm Bích vén những sợi tóc rối trên mặt, vì đã lâu không tiếp xúc với mặt trời nên làn da trở nên trắng bệch như tờ giấy: "Cô đến rồi."

Diên Hy Công Lược truyện (Story of Yanxi palace)Onde as histórias ganham vida. Descobre agora