Chương 142: Hậu cung tranh đấu

2.2K 56 6
                                    

Nữ tử hậu cung rất nhiều, nhưng tim Hoàng đế lại chỉ có một, cho nên bọn họ như quân địch giao đấu bằng mọi cách để chiếm được tim người.

"Hoàng thượng." Lý Ngọc cung kính nói, "Hoàng thượng, Thuần quý phi đã tới mấy lần, nói đã điều tra rõ vụ cung thị thủ tiêu tang vật, muốn mời Hoàng thượng thánh tài."

Việc này chẳng những quan hệ đến danh dự hậu cung, còn dính dáng đến tiền trợ cấp giúp nạn dân thiên tai, dù ít hay nhiều cũng được coi là đại sự, Hoằng Lịch để bút xuống nói: "Đi thôi, đến Chung Túy cung!"

Lý Ngọc: "Dạ."

Ngự giá từ Dưỡng Tâm điện đi ra. Đang trên lối hành lang chợt nghe một hồi chuông, Hoằng Lịch ngẩng đầu nhìn thấy một con diều đang bay lượn giữa trời.

Diều uyên ương năm màu có đuôi treo lục lạc vàng, không ngừng reo tiếng đinh đang đinh đang theo làn gió.

Cũng không biết đột nhiên người thả diều thả tay hay con diều đứt dây, nó đang trên không trung chao qua đảo lại bất ngờ rơi xuống cách Hoằng Lịch không xa.

Hoằng Lịch: "Mang tới cho trẫm xem."

Lý Ngọc vội tiến lên lấy diều tới.

Hoằng Lịch vươn tay tiếp nhận, chỉ thấy trên thân diều có viết một tản khúc.

"Phóng dây gửi cuối trời, tự tay thả cánh diều. Giấy rách chẳng bận lòng, mặc gió cuốn trôi đi. Dây đứt nơi xa xôi, muốn thu cũng chẳng được. Muốn gặp lại không thấy, biết người ở nơi đâu?"

Cuối dòng còn vụng về vẽ một bông hoa lan.

Khóe miệng của Hoằng Lịch không kiềm được nhếch lên. Chữ nàng viết do đích thân Hoàng hậu dạy, tranh nàng vẽ do tự tay hắn chỉ bảo, sao hắn không nhận ra được chứ?

"Đi thôi." Hoằng Lịch thu hồi con diều, "Đến Diên Hi cung."

Lý Ngọc sững sờ: "Còn Thuần quý phi..."

Hoằng Lịch: "Nói với Thuần quý phi, ngày mai trẫm đi thăm nàng ấy."

Trận này Ngụy Anh Lạc vừa xuất quân đã toàn thắng. Vì để chuẩn bị khu phố Giang Nam mà Thuần quý phi đã tốn không biết bao nhiêu tiền bạc và gian khổ, kết quả lại bị diều giấy nho nhỏ của Ngụy Anh Lạc đánh bại, cô ta hận đến nghiến răng nghiến lợi, nhưng cũng chẳng thể làm gì.

Đêm hôm sau, nàng ta sớm đã ăn mặc chỉnh tề, soạn sẵn một bàn cờ đặt trong tẩm điện, sau đó ở lư hương bạc giác đốt nén hương hoa lan, khói khí lượn lờ nhuộm cả căn phòng.

Ngọc Hồ chốc chốc ra ngoài, chốc chốc tiến vào, dáng vẻ lộ rõ đứng ngồi không yên: "Hôm qua Hoàng thượng nói muốn đến, nhưng lại đổi ý đến Diên Hi cung. Hôm nay không phải lại không đến nữa chứ?"

Thuần quý phi liếc mắt trừng cô ta, quở trách đối phương nói điềm xấu: "Hoàng thượng nói hôm nay đến thì nhất định sẽ đến."

Thấy hình như mình sơ ý chọc giận nàng, Ngọc Hồ vội cười làm lành: "Đúng vậy. Nương nương đã chuẩn bị thế cờ tỉ mỉ, lại trăm phương ngàn kế tìm những thư thiếp mà Hoàng thượng thích nhất, nhất định sẽ giữ được Hoàng thượng!"

Diên Hy Công Lược truyện (Story of Yanxi palace)Wo Geschichten leben. Entdecke jetzt