CHƯƠNG 55

146 16 0
                                    

Đoàn sứ giả đến Đông Minh được đón tiếp vô cùng nồng hậu, nhất là sứ giả của Nam An được đối đãi như một vị thượng khách và còn hơn cả thế nữa. Sau khi nghe tin Nam An công chúa muốn quay về cố hương, sứ giả Nam An có chút chần chờ, nhưng cũng tuân theo ý chỉ của Đông Minh vương mà đợi khi điển lễ kết thúc sẽ đưa công chúa cùng về.

Vài ngày nữa là đến điển lễ cầu thần của Dư quốc, trước khi điển lễ diễn ra cô tử phải giam mình trong điện hai ngày và không được ăn thịt cá, đến ngày thứ ba phải tắm rửa sạch sẽ với nước thánh rồi mới được chủ trì điển lễ.

Hơi nóng từ hồ nước bốc lên ngùn ngụt, biến thành những cụm khói mờ mờ ảo ảo, chỉ thoáng thấy sáu tỳ nữ ôm bình sứ điêu khắc bán nguyệt đổ nước thánh vào trong hồ.

Nước thánh được lấy từ hồ Viên Nguyệt trong biệt cung Dư quốc, nó phải đi một đoạn đường rất xa mới về đến được Đông Minh này. Suốt quá trình vận chuyển luôn phải đảm bảo không có tạp chất lẫn trong nước, không đặt bình xuống đất, và mỗi tối phải khấn nguyện trước nước thánh để giữ sự linh thiêng.

Nạp Thiểu Song được A Lý thay cho một bộ sa y gần như trong suốt, nàng đứng giữa đại điện với bốn phía là mười hai cột trụ chống đỡ đại diện cho mười hai vị thần của Dư quốc.

Nghiêm cẩn dang hai tay về phía trước, đôi hàng mi thật dài nhẹ nhàng buông rũ, khe khẽ cất giọng cầu nguyện:

"ƹƺƼƫƪƽƾƿǀƱƢƥƐƈƔƛƟƕƗǭ*"

(Đừng hỏi Bán ý nghĩa của nó, thật ra Bán dùng symbol đấy =]]])

A Lý và sáu nữ tỳ cũng nghiêm cẩn quỳ xuống, thốt ra những ngôn từ cổ quái hơi hướng quỷ dị, có vẻ như là Dư ngữ cổ đại.

Nạp Thiểu Song mở bừng mắt ra, hét lên một tiếng, đây là một hình thức cảm tạ các vị thần tối cao ban sự sống cho vạn vật chúng sinh trên mặt đất.

Cầu nguyện xong, A Lý đứng dậy dìu Nạp Thiểu Song xuống hồ lát đá, không quên liếc mắt nhìn sáu tỳ nữ đứng hầu.

Sáu tỳ nữ hiểu ý nhanh nhẹn đứng dậy, họ cầm khay đựng quần áo, hài thêu, nữ trang, áo khoác, nước thánh, và quyền trượng. Sáu nữ tỳ đại diện cho sáu thiếu nữ đồng trinh theo hầu vị nữ thần tối cao sinh ra Nạp tộc, họ sẽ là những người dìu dắt cho Nạp tộc đi vào con đường hưng thịnh và trường tồn.

Nước thánh chỉ có người chủ trì điển lễ được hưởng dụng, Nạp Thiểu Song đằm mình trong làn nước ấm áp, tay vẫn giữ nguyên tư thế chấp trước ngực.

A Lý quỳ rạp trên bậc thang, lẩm bẩm cầu nguyện.

Dù là ai, đã là người Nạp tộc thì nhất định phải cầu nguyện. Họ không cầu nguyện cho bản thân mà là cầu cho người thân, cầu cho muôn dân bách tính, cầu cho sự tồn vong của đế quốc.

Thời gian ngâm mình trong nước thánh được giới hạn, đồng hồ nước nhỏ những giọt cuối cùng thì Nạp Thiểu Song cũng bắt đầu bước lên bờ thay y phục.

Sáu nữ tỳ bước lên, luân phiên nhau giúp đỡ Nạp Thiểu Song thay y phục.

Lễ phục cầu nguyện khác biệt so với sắc phục vương hậu, không chỉ kiểu dáng mà đường may cũng linh hoạt, eo thì siết chặt không kẽ hở, còn tay áo phải may rộng phết đất. Họ cho rằng tay áo càng rộng thì chứa được càng nhiều sự may mắn và hạnh phúc, cho nên tay áo dùng trong điển lễ thường may rất rộng. Chân váy cắt xẻ thành chín tà, mỗi bước đi đều khiến tà váy bay bay phiêu dật như trích tiên, cũng thuận tiện cho di chuyển.

[Bách Hợp][ABO Văn][Tự Viết] KHUYNH THẾ PHỒN HOA CHI TÀN NGUYỆT VỊ TẬNWhere stories live. Discover now