CHƯƠNG 72

90 12 2
                                    

Từ một tẩm cung hoang vắng chuyển đến Thái Cực điện, Nạp Thiểu Song cũng không biết lý do mình bị chuyển đi, có thể là do Ly Chiêu muốn chính mắt giám sát nàng mới thấy yên tâm chăng?

Bất quá, sao cũng được, Nạp Thiểu Song cũng chẳng quan tâm, dù sao nàng trốn cũng trốn không thoát, cứ yên lặng đợi thời cơ thì hơn.

Từ trước đến nay Ly Chiêu vẫn giữ một mặt khiêm khiêm quân tử, hoàn toàn không làm gì xâm phạm khiến cho Nạp Thiểu Song cảm thấy khó chịu, trong lòng cũng cảm thấy có hảo cảm với nàng. Tính cách của Ly Chiêu khá trầm lặng, nét này thì bất đồng với Khanh Nhược Lan, chỉ có điều đối phương lại rất hay bày tỏ suy nghĩ với nàng, còn nói đến tận hứng mới thôi.

Biết Nạp Thiểu Song thích chim anh vũ, Ly Chiêu cho người tìm tất cả chim anh vũ thả vào hoa viên bên cạnh Thái Cực điện để ngày nào Nạp Thiểu Song cũng có thể nhìn thấy chúng.

Chỉ có điều Nạp Thiểu Song là một người yêu thích tự do, ghét bị trói buộc kiềm hãm, nên dù sống trong cung vàng điện ngọc, cẩm y ngọc thực nàng vẫn cảm thấy không vui.

Một ngày thu mát mẻ, Nạp Thiểu Song nằm dài ở trên tháp, tay cầm quạt lụa trong suốt ngắm nghía. Không biết loại quạt này làm loại lụa gì mà có thể trong suốt được như vậy, họa tiết thêu cũng phi thường đẹp mắt, thậm chí càng nhìn càng không nỡ buông tay.

Nếu như ở Đông Minh cũng có loại quạt này thì tốt biết mấy nhỉ?

Nghe nói Ly Chiêu đã thuê hơn hai mươi may sư đến hoàn thành quạt thêu này cho nàng, họa tiết thậm chí là màu chỉ đều được lựa chọn tỉ mỉ, một vài chi tiết còn được dát vàng lên.

Nạp Thiểu Song vô cùng yêu thích nó, còn tự mình đề lên một câu trong Đề Đô thành Nam trang của Thôi Hiệu: Đào hoa y cựu tiếu đông phong. Bất quá, tranh thêu bên trên là hoa mai, còn là mai đỏ, nhưng mai đỏ với đào hồng cũng không khác bao nhiêu, nên thôi đề đào hoa cũng tạm được.

Tạp Hồng vừa châm trà vừa nói: "Cô tử, trông ngài rất vui."

"Cô vui chỗ nào chứ?" Nạp Thiểu Song lẩm bẩm: "Cô sắp buồn chết rồi!!"

"Ha hả, cô tử, ngài không phải nói buồn sao? Sao không ra ngoài đi dạo?" Tất Nhữ kiễng chân lấy bình sứ ở trên kệ xuống để lau chùi, thuận miệng nói xen vào: "Hôm nay thời tiết cũng tốt lắm, hoa nở đẹp, biết đâu tìm được ít hoa về trưng trong bình."

"Cô không có cái nhã hứng đó."

Nạp Thiểu Song đặt lại quạt lụa vào hộp, xoay người vén váy xuống tháp, bàn chân nhỏ xíu chạm vào mặt đất lạnh thì vội rụt chân lại.

"Mấy hôm nay trời lạnh, Cơ Thiến không biết chịu nổi không."

"Cô tử yên tâm, nha đầu đó tuy hơi yếu ớt nhưng đã chịu qua không ít cực khổ, chút lạnh lẽo mùa thu không đánh gục được đâu." Tạp Hồng ngẩng đầu lên, chỉ vào buồng trong, nói: "Giờ này chắc đang ngủ rồi."

"Ngủ thì tốt, dù sao dậy rồi thì giống như cô cũng không có gì làm."

Tất Nhữ nghe xong liền cười: "Cô tử đúng là thích tự làm mình buồn chán."

[Bách Hợp][ABO Văn][Tự Viết] KHUYNH THẾ PHỒN HOA CHI TÀN NGUYỆT VỊ TẬNWhere stories live. Discover now