Vụ án 4 - chương 11

81 0 0
                                    

Chương 11 : Nhiều hung thủ

Lấy khăn tắm phủ lên Triển Chiêu đang mềm nhũn, Bạch Ngọc Đường ôm anh ra khỏi phòng tắm, đặt lên chiếc giường êm ái. Con mèo này còn tiếp tục lý sự.

"Miêu Nhi, khát không?" Bạch Ngọc Đường cầm lấy một ly nước, hỏi Triển Chiêu đang vùi vào chăn.

Tắm rửa xong đương nhiên khát, lại còn cộng thêm vừa trải qua một màn vận động kịch liệt tiêu hao hết năng lượng như thế, Triển Chiêu bây giờ phải nói là vô cùng khát, liền gật đầu, mở to mắt nhìn chằm chằm vào cái ly trong tay Bạch Ngọc Đường.

Bạch Ngọc Đường cười cười, uống một ngụm, cúi đầu xuống...

Sau đó, nước được truyền từ miệng Bạch Ngọc Đường sang miệng Triển Chiêu. Nước ngấm được một nửa, bốc hơi một nửa. Con mèo non nớt nào đó da mỏng, tiếp tục làm máy hơi nước.

Vốn định để Triển Chiêu ngủ sớm một chút, nhưng khi Bạch Ngọc Đường quay mặt sang nhìn người trong chăn, thấy đôi mắt đang chớp chớp, hình như không hề buồn ngủ, tức cười hỏi, "Thế nào Miêu Nhi, còn tinh thần?"

Triển Chiêu cảnh giác trừng tên kia: "Tôi đang suy nghĩ vụ án!"

"Đúng rồi, lúc nãy cậu nói có manh mối." Bạch Ngọc Đường vừa nói vừa bò lên giường, nâng Triển Chiêu dậy, cầm khăn bông giúp anh lau tóc, "Nói nghe xem nào."

"Ừm..." Triển Chiêu suy nghĩ rồi nói, "Chúng ta bắt đầu phân tích từ vụ đầu tiên, án mạng của Carlos... Thoạt tiên còn thấy rất khả nghi, nhưng mà, giờ cả Khúc Ngạn Minh và Lữ Yên cũng liên quan..."

"Đúng." Bạch Ngọc Đường gật đầu, "Nếu hai người bọn họ hợp tác, muốn giết Carlos đồng thời còn ngụy tạo chuyện căn phòng bí mật, dễ như trở bàn tay."

"Tiếp theo là Tanaka, Mặc Ninh, trước đó là cái chết của tác giả Tiêu Lục, còn Akasha bị mưu giết không thành, Phó Nghĩa Sơn, cả La Bằng... Bọn họ có điểm gì giống nhau nhỉ?" Triển Chiêu hỏi Bạch Ngọc Đường.

"Giống nhau..." Động tác lau tóc của Bạch Ngọc Đường chậm dần, "Đều có liên quan đến văn minh Tusti... Mà không, La Bằng có liên quan hay không còn chưa biết..." Lắc đầu, "Miêu Nhi, tôi thực sự không thấy manh mối, hơn nữa, còn một người hôm nay thiếu chút mất mạng, Morris."

"Morris là mấu chốt vấn đề!" Triển Chiêu quay đầu lại nói, còn chưa quay lại hẳn, đã ôm thắt lưng gục. Bạch Ngọc Đường cười, đỡ lấy, ghé vào tai anh thì thào, "Làm sao thế? Thắt lưng đau a?"

Triển Chiêu hung dữ trừng tên kia, nói tiếp: "Những người này có một điểm chung, nhưng Morris lại không có."

"Nói vậy là sao?" Bạch Ngọc Đường trở lại nghiêm túc.

"Khi Carlos chết, Lữ Yên, Khúc Ngạn Minh ở đó; khi Tanaka chết, Morris ở đó; khi Mặc Ninh chết, hai học trò của bà ta ở đó; khi Tiêu Lục chết, tuy tình hình cụ thể không rõ, nhưng báo chí có nhắc tới một người bạn của cô ta; khi Akasha bị giết, có một khách hàng quen Chu Lộ; bên cạnh Phó Nghĩa Sơn có bảo vệ... còn thêm một thư ký thân cận; La Bằng, bị hai cấp dưới lâu năm bắn chết..." Triển Chiêu nói xong, nhìn Bạch Ngọc Đường, "Cậu đã thấy điểm chung chưa?"

S.C.I Mê án tập part 1Where stories live. Discover now