Vụ án 6 - chương 19

112 1 0
                                    

Chương 19 : Bí mật

"Ừ... Tôi biết rồi." Triển Khải Thiên một tay cầm vô lăng, một tay ôm điện thoại, "Những chỗ có thể đều đã tìm cả rồi, không có manh mối gì... Có cần nói cho tụi Chiêu với Ngọc Đường không?"

Xe chậm rãi đi vào bãi đỗ. Tháo dây an toàn ra, Triển Khải Thiên nghe người ở đầu bên kia nói mấy câu, ông khe khẽ thở dài, "Tôi sợ bọn nhỏ không rõ nội tình, nhỡ đâu gặp nguy hiểm."

"Được rồi... Tôi biết rồi." Đóng cửa xe, Triển Khải Thiên cúp điện thoại, đưa tay day day trán rồi đi về phía thang máy.

Triển Khải Thiên nhấn nút tầng 11, đưa tay cởi cúc áo sơmi, nới lỏng cà vạt, trong đầu hiện giờ đều là nội dung của cuộc trò chuyện vừa rồi, không khỏi cảm thấy phiền não.

Cửa thang máy từ từ mở ra, ông mới vừa bước được vài bước đã bị một cánh tay kéo mạnh sang bên, lôi vào trong hành lang cầu thang bộ.

Dưới ánh đèn mờ, Triển Khải Thiên trợn to hai mắt nhìn người vừa kéo mình.

Người nọ cũng nhìn ông một lúc lâu, sau đó mới chậm rãi buông tay, lùi về phía sau một bước: "Đã lâu không gặp."

Triển Khải Thiên không nói gì, xoay người muốn bỏ đi thì bị người nọ ngăn cản, "Chờ một chút... Tước có đến tìm cậu không?"

Triển Khải Thiên dừng bước, cau mày xoay mặt nhìn người nọ một cái, cười lạnh, "Tước là ai? Chưa từng nghe tên."

Người nọ tỏ vẻ bất đắc dĩ, "Khải Thiên, lúc này để Tước chạy lung tung rất nguy hiểm."

Triển Khải Thiên đưa tay chỉnh lại quần áo, nhỏ giọng, "Nhân lúc Duẫn Văn còn chưa quay lại, đi nhanh đi." Nói xong, đẩy tay người nọ ra rồi bỏ đi.

Người nọ ngây người mất một lúc, cuối cùng lên tiếng: "Nếu có gặp, bảo Tước đừng chạy lung tung nữa." Sau đó, xoay người cất bước.

Triển Khải Thiên đi tới cửa nhà mình, thấy người nọ đã xuống lầu mới thở phào nhẹ nhõm, nhàn nhạt mở miệng, "Ra đi, Triệu Tước."

Chỉ vài giây sau, từ hành lang bên kia, Triệu Tước nhô đầu ra, cười hì hì, "Tôi biết cậu sẽ không nói mà."

Mở cửa phòng, Triển Khải Thiên đi vào, Triệu Tước bước nhanh theo, đóng cửa lại, ngắm nghía bốn phía, hỏi, "Đổi dép nha?"

Ném cho người này một cái nhìn bất lực, Triển Khải Thiên đi vào phòng khách, ngồi xuống sofa, hỏi, "Vì sao lại chạy trốn?"

"Tôi có chút chuyện quan trọng phải làm." Triệu Tước cười híp mắt, đi đến gần, ngồi vào bên cạnh ông, "Phu nhân không có nhà sao?"

"Đi rồi." Triển Khải Thiên trả lời, "Cậu tới làm gì?"

"Chứa chấp tôi hai ngày đi." Triệu Tước nói, "Hai ngày nữa tôi sẽ đi."

"Ha..." Triển Khải Thiên cười lạnh, "Cậu có rất nhiều chỗ để trốn mà."

"Chỗ khác hắn đều tìm được." Triệu Tước bày ra vẻ mặt giảo hoạt, "Chỉ có chỗ cậu là hắn biết cũng không dám tới đòi người!"

S.C.I Mê án tập part 1Where stories live. Discover now