27.10.2018

2 0 0
                                    

'I love teacher T' nghe được câu này giữa lúc ngập đầu trong đống bài tập khiến mình cảm thấy lòng ngọt lịm như ngâm kẹo vậy. Cô bé luôn có cách bộc lộ cảm xúc thật đáng yêu. Như cách cô bé bức xúc với mình lúc đầu giờ 'Cô ơi chú con trêu con bảo cô mắt híp' bằng thứ giọng hằn học quen thuộc. Mình cười cười hỏi lại 'Thế nhưng cô có xinh không?' con bé liền gật đầu 'Dạ xinh' kèm cái biểu cảm vừa ấm ức vừa yêu thương khiến mình chỉ muốn ôm chầm con bé vào lòng ngay lúc ấy. Cuối giờ còn cố nán lại cho mình thêm 2 cái kẹo chíp chíp nữa chứ, quên không kể mình thích nhất là mót kẹo của học sinh nhỉ?

Các lớp được yêu cầu cần nhớ tên giáo viên, nay mình dạy các bạn ấy nhớ tên mình và tên thầy dạy chính. Cảm giác khi được các bạn ấy gọi tên ấm áp thực sự.

Nay các bạn ấy được chuẩn bị mặt nạ cho Halloween. Mình tất bật chuẩn bị đồ cho các bạn ấy đến nỗi không còn thời gian để ý đến bất cứ điều gì khác. T
hầy dạy chính cũng có một chiếc mặt nạ. Cuối giờ thầy đưa lại nó cho mình, một chú dơi màu hồng - 'I colored it for you'. Câu chuyện về việc mình thích màu hồng tựa như câu chuyện hài từ ngày đầu mình mới đứng lớp, điều đó khiến thầy luôn nghĩ mình là một đứa trẻ thơ ngây. Thầy cầm chiếc mặt nạ rồi vòng tay ra phía trước để ướm lên mặt mình khiến mình bật cười, nhưng mình biết đó không hẳn là nụ cười thật lòng. Gần như được tạo ra từ một chiếc máy. Có những điều đâu phải như xưa nữa. Dù sao thì, mọi chuyện vẫn ổn thôi, nhỉ?

Vài truyện nhỏ vu vơ hằng ngày tại 'nhà trẻ' chẳng-toàn-thiên-thầnWhere stories live. Discover now