Chương 20: Tham ban

237 27 5
                                    

Bộ phim "Kiếm Thánh đao" này vừa khai máy mấy ngày trước, số lượng cảnh quay còn chưa nhiều lắm, buổi tối Dạ Tôn còn có thể trở lại Long thành.

Thế nhưng đến tháng bảy, cảnh quay còn kéo dài tới đêm khuya, Dạ Tôn thường hừng đông mới có thể trở về nghỉ, buổi chiều trở lại trường quay, chờ y về nhà được thì Phó Hồng Tuyết đã đi làm, Dạ Tôn đành về lại phòng khách sạn của đoàn phim, tắm rửa, nằm trong phòng nghỉ ngơi một lúc.

Rốt cuộc, một tuần sau ngày đêm bận bịu điên đảo, Dạ Tôn mỗi ngày chăm chú quay phim chỉ rảnh chút thời gian gửi cho Phó Hồng Tuyết vài tin nhắn, Phó Hồng Tuyết thường trả lời sau vài giây, nhưng phải đợi tin nhắn của Dạ Tôn rất lâu.

Trời càng ngày càng nóng, vì theo kịp tiến độ, bên ngoài nhiệt độ cao đến đâu cũng phải tiếp tục quay.

Tất cả nhân viên đoàn phim đều mồ hôi đầm đìa bận rộn tối tăm mặt mũi, các diễn viên mặc y phục cổ trang dày nặng, còn đội thêm bộ tóc giả nên càng nóng hơn, cả người đầy mồ hôi, mỗi người vào lúc nghỉ ngơi đều ôm một cái quạt điện mini, trốn ở chỗ bóng mát nghỉ ngơi.

Nếu như trong thời gian ngắn không cần quay cảnh của mình, mọi người đều cởi ngoại bào cho mát mẻ một chút, ngoại bào được cởi ra quần áo bên trong sớm đã sớm bị mồ hôi làm ướt đẫm.

Mấy ngày kế tiếp đều là phải quay ngoại cảnh, quay cảnh Dạ Tôn trong vai nhân vật phản diện Tạ Dật Phàm còn chưa hắc hóa và nam chính Tiếu Diêu bị đuổi giết, nội dung cảnh này là Tạ Dật Phàm vì cứu huynh đệ mà té xuống vách núi, Dạ Tôn lật qua lật lại kịch bản, lại quay thêm vài cảnh ban đêm.

Trước khi lên núi, Dạ Tôn có nhắn tin cho Phó Hồng Tuyết, nói cho hắn biết mấy ngày này y không thể quay về.

Phó Hồng Tuyết ngồi trên sô pha trong Cục Điều Tra Đặc Biệt, cả người hơi có chút hậm hực.

Hắn cuối cùng cũng hiểu rõ, vào mấy ngày y bận bịu muốn chết không thể được về nhà được, Dạ Tôn có tâm tình gì.

Triệu Vân Lan mới từ Hải Tinh giám trở về, vừa tiến vào phòng liền bảo Uông Trưng bật điều hòa hạ nhiệt độ xuống cho mát, nói xong cũng nhìn thấy Phó Hồng Tuyết ngồi một góc trên ghế sô pha, hắn có chút mất tập trung vuốt nhẹ hắc đao của mình.

"Làm sao thế?" Triệu Vân Lan vỗ vỗ vai Phó Hồng Tuyết, ngồi xuống trên bàn, nhìn về phía Phó Hồng Tuyết, "Có phải gần đây đều không có vụ án, cảm thấy quá tẻ nhạt?"

Phó Hồng Tuyết nhìn Triệu Vân Lan: "Triệu sở, tôi muốn xin nghỉ vài ngày."

Những người khác trong văn phòng đều lập tức nhìn về phía Phó Hồng Tuyết, trong Cục Điều Tra Đặc Biệt này, mỗi ngày đúng giờ đi làm rồi tan tầm, tăng ca nhẫn nhục chịu khó không oán giận, không đến muộn cũng không về sớm, chỉ có thể đếm được hai ngón tay, một người là Quách Trường Thành, một người khác chính là Phó Hồng Tuyết.

Triệu Vân Lan thực sự hiếu kỳ, bạn bè mà Phó Hồng Tuyết thân quen ở Long Thành đều là người của Cục Điều Tra Đặc Biệt, hắn xin nghỉ có thể làm gì.

Triệu Vân Lan hỏi: "Lý do xin nghỉ đâu?"

Phó Hồng Tuyết nói: "Tôi đi thăm A Dạ."

[EDIT] [Trấn Hồn đồng nhân] Tuyết Dạ [FULL]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ