Chapter Ten - Friends?

58.9K 1.3K 56
                                    

Hello Hello! Kaway Kaway mga Arcadians!

Pasensya na kung ngayun lang nakaupdate si Author, nilagnat kasi ako.

Maraming maraminng salamat sa mga nagvote ng story ko, nad add nito sa reading list nila at sa mga nagcomment! :D Gusto ko sana isa-isahin pero madami na eh..Basta, THANK YOU talaga.

BTW, this chapter is dedicated sa makulit kong reader @YongHwalslove ^_^ Present sa votes, comments pati sa message board ko. :P

Sinu dito nag aabang ng Chapter Ten? Comment kayo after niyo mabasa to ha. Pagpasensiyahan niyo na si author XD.

xoxo

♥♥des

CHAPTER TEN - FRIENDS?

Ngayun ko lang narealize, mag iisang buwan pa lang ako dito sa Academy ay marami na kaagad nangyari sakin. Nariyan yung nagkarun ng bagong kaibigan and at the same time, nagkarun ng kaaway. Not to forget I was kidnapped last week, then got out of control then after that I woke up then transferred to Royal Mansion.

Now I'm thinking kung anu pang mangyayari sakin in the near future.

I sighed at the thought of that.

I am now standing in front of the door of our classroom. Kinakabahan ako since ngayun lang ulit ako papasok. And what will happen if I see her - Aira.

Aja! I mumbled to myself.

As I opened the door, silence swept the entire room. Everyone is looking at me. Then I heard familiar voices shouting my name.

"Ayaaaaa!!" Sinu pa, edi sila ni Rina. Gulay, infairness parang ang tagal naming hindi nagkita ah. I was about to walk to them pero biglang lumapit sa akin ang iba naming kaklase.

"Good thing you're ok. Narinig naming yung nangyari sayu last week. And that was awful." Said the first one who approached me.

"Yaahh. And we're really sorry kung hindi naging maganda ang treatment naming sayu. But yeah, we admit na ayaw namin sa inyu or sayu since you are from Common Class, but to the point na gawin yun, that was really rude." Said the other one.

"And do not forget, she even asked Fox to do that. Gosh! Nakakahiya siya."

"Buti nga sa kanya at naparusahan siya. She needed that!"

I was about to open my mouth when suddenly bigla silang nagsi-alisan sabay tingin sa likuran ko, kaya napalingon din ako.

It's her. Si Aira. Siya lang mag isa at wala ang kanyang mga alipores. She has a star on the bottom of her left eye.

"What are you looking at? Huh! You really are lucky." Asik niya at binunggo ako. Napahawak nalang ako sa lamesa para hindi matumba.

After that, I heard everyone murmuring. Suminyas sakin si Rina kaya nadesisyon akong pumunta na sa upuan ko.

"Grabe talagang babaeng yan, siya na nga may kasalanan siya pa galit." Ani Lyka.

"Hindi man lang magsorry sayo. Grrr.." Rina seconded.

Somehow, I feel strange. It's like, wala akong maramdamang galit sa kanya.

"Ahm, anu ibig sabihin nung star sa left eye niya?" I curiously asked.

"Mark of Punishment yan." Sagot ni DJ. "It means, if ever na gagamitin niya ang kanyang Ceir, she will experience intense pain on her body. "explain ni DJ.

"Not just that, kahit hindi siya maglabas ng Ceir, makakaramdam parin siya ng kirot. And as far as I know, 1 month bago tanggalin yung punishment. " Lyka added.

DESTINY : Arcadia AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon