Chapter Fifteen - Hidden Memories

58.5K 1.2K 61
                                    

A/N:

Haluuuu!

Kaway kaway Arcadians! ^_^/ Maraming salamat sa mga sumusubaysay sa aking gawang kwento. Hindi ko akalain na dami magbabasa nito. *bow* THANK YOU VERY MUCH!

HMMNN..Wala pa pala akong mapili na maging cast sa Story ko..Hihi. Di ako makapili sa daming HOT MALE ANIME CHARACTERS!(>_<) OMOO! Ghaaadd!! (nosebleed) Pero try lang kung babagay sila as the Six Kaizers..hihihi..My kokoro is pounding! Nosebleed again! hahaha..Pics are not mine, sinave ko lang ^_^.

BTW, this Chapter is dedicated to SilentGirlTine ^_^.

Please vote and comment!

Enjoy reading minna!!

Xoxo Des

****CHAPTER FIFTEEN - HIDDEN MEMORIES***

What is this? Where I am?

"Rain..Tara na, kailangan nating makapunta sa kanila." A woman said to her child.

She calls that child Rain..

"Chaan teyu punta mama?" the child asks.

"To my friend..Matutulungan niya tayo." she replied then kneels. "I promise. I will keep you safe Rain.." she added then hugged the child.

*dudub*dudub*

Wait, why am I feeling this way? That child, parang familyar yung mukha niya.

Pagkatingin ko, nag iba ang paligid. This time, nasa bahay na sila.

"Erika, it's been a long time." the woman said to the other woman. She's carrying a child at may isa pang bata na nakakapit sa saya niya.

This boy..Parang may kamukha siya..

"Yup. So, ito na pala si Rain. She's adorable. Kamukhang kamukha mu siya. "

"Yes. Pero sana, mukha ko lang ang nakuha niya. " she replied in a sad tone.

"Wala na tayo magagawa Catherine. Nangyari na at si Rain ang.."

"I know. Gusto ko lang sana na maging normal ang anak ko. "

"Then, gagawin mu ba yun?"

" Oo. It's for her sake. Even if she will be awakened as the Silver Princess, her power will still be limited. " I was stunned when I heard her.

Silver Princess?! Wait..That's..

After that scene, my surrounding changed. Ngayun ay nakikita kong tumatakbo silang dalawa at may humabol sa kanila.

What is happening?

Then after that, biglang may sumabog and now, everything is burning.

I've already seen this..This part..Nasusunog ang paligid..

*dudub*dudub*

Ahhhhrrgggg..Ang sakit ng ulo ko.

Bigla akong napaluhod sa sobrang sakit ng ulo ko.

"Rain..Just as I promised. I will do everything to protect you. "She said in between her breath.

DESTINY : Arcadia AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon