Chapter Fourteen - The Beast

51.9K 1.2K 121
                                    

A/N:

HI MINNA!!

Nga pala, may binago ako dun sa Chapter 13, yung ability ng Trainer ni Aya. Haha.

And again, paxenxa na kayo sa mga mali-mali ko. I really don’t have time to edit lahat. Sinu pede magdonate ng lappy jan :pv jowk! Pero pede din totohanin. Haha!

BTW, this chap is dedicated to @baeminseul29 ^_^.

Thank you ulit sa lahat ng nagbabasa, nagvote at nagcomment sa AA!

Enjoy reading minna!

xoxo Des

 

 

 

*****CHAPTER FOURTEEN – THE BEAST*****

I am now in front of the Training Hall. Bakit ako andito? Actually, today is my first day of Training.  The first day that I will meet my Trainer.  And unfortunately, will be my last day!

*gulp*

Wag naman sana T_T Gusto ko pa mabuhay. Hindi kaya ako nakatulog dahil ditto. Langya naman kasi mga to, kung anu anu pinagsasabi. Hayzt. Gusto ba talaga nila akong tulungan? Parang hindi ko nararamdaman yun ah..

“Aya-chan, are you okey?”untag sakin ni Dy.

“Dy, paanu ako magiging okey? T_T Baka hindi na ako makakalabas ng buhay ditto.” Ngawa ko. “Sir Raven, sure ba kayo ditto?” baling ko kay Sir Raven.

“Hehe. Kaya mo yan Aya. “ sagot ni Sir Raven na hindi ko alam kung pagkakatiwalaan ko ba mga sinasabi niya. “Tara, pasok na tayo.” Dagdag niya then binuksan na ni Ren at Den ang pintuan.

After they opened the door, bigla akong tinulak ni Den-Sempai at Ren sa loob.

“Wait, bakit niyo ko..”

“Sorry Aya-chan, pero hindi kami pede pumasok.  Goodluck!” wika ni Dy sabay nag peace sign.

‘Sa-sandali, wag niyong sabihing iiwan niyo ako?!” I shouted. “Sir Raven..Ren..Sempai..”

“Sorry Aya, but this time, you will be on your own. Pero alam ko naman na kaya mu. “ ani Sir Raven.

“Good luck Aya!” Ren.

“Good luck!” Den-Sempai.

“Waaahhh…Huwag niyo ako iwan ditto.”

I tried to walk out, but unfortunately the door closed and I don’t know how to open it.

“Waahh..Anu ng gagawin ko? Huhu..”

Napasalampak ako sa  sahig. Unti-unti ay pumasok sa isipan ko ang mga pedeng mangyari.

Waaahhh!!!No..No..Kaya ko to..

“Are you Aya Sakura?”

Bigla akong napalingon sa pinanggalingan ng boses. I really thought na siya na yung Trainer ko. But as to my surprise, I saw a little boy standing in the center of the Training Hall.

Anung ginagawa niya ditto? Sinu siya? Teka, baka naman anak siya nung Beast kaya kilala niya ako.

“Yes. Ahm..Anung ginagawa mu ditto? Bakit mu ako kilala? Anak ka ba ng magiging Trainer ko?” Sunod-sunod kong tanung sa kanya then tumayo ako at inilibot paningin ko para hanapin ang Trainer ko.”Hmmn..Wala naman siya ditto.” Sabi ko at bumaling sa bata pero pagtingin ko ay wala na ito sa kinatatayuan niya kanina. “Hala, nasan na kaya yun?”

DESTINY : Arcadia AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon