Mười Năm Mài Kiếm [11-20]

2.3K 99 126
                                    


11 Quan lễ

Ba ngày qua, Mặc Ngôn không hề nhúc nhích bảo vệ quan tài phụ thân, đệ tử Côn Sơn thấy ngạc nhiên đều muốn tới thăm, nhưng tất cả lại bị Hồng Thông Thiên ngăn cản.

Hồng Thông Thiên đi vào thăm nom Mặc Ngôn một lần, muốn nhìn sơ qua đứa bé nọ thế nào.

Lão nhìn thấy, là hình ảnh một cô nhi gắt gao bảo vệ thi thể phụ thân không chịu buông tay.

Sau ba ngày, mặt trời bay lên từ phía Đông, nhiệt độ cũng từ đó làm tan sạch đám sương trắng phủ quanh Côn Sơn.

Nhạc Phong mang theo bốn tên đệ tử, đi vào thỉnh cầu đưa thi thể Mặc Thăng Tà tới Tử Vi điện Côn Sơn.

Tử Vi điện xây ở ngọn núi cao nhất trong Côn Sơn, là vị trí Côn Sơn tụ hội, quanh năm đóng cửa, chỉ tới khi gặp phải ngày lễ trọng đại mới được quét dọn sạch sẽ, rồi mới mở cửa.

Mặc Ngôn đi theo phía sau Nhạc Phong, trèo lên từng thềm đá theo sơn đạo, xung quanh hai bên đường là kỳ hoa dị mộc, các đệ tử Côn Sơn đang đón khách, còn chưa kể tới các thứ thượng phẩm tiên gia trưng bày.

Nhóm người đi tầm nửa canh giờ mới đến Tử Vi điện, đại điện cao phải hơn trăm trượng, quảng trường trước điện có thể chứa được vạn người, khói đã sớm bay ra từ lư hương trước điện, mùi thơm dịu mát bao phủ toàn bộ quảng trường.

Đệ tử Côn Sơn giơ lá cờ đứng ở bốn phía, nữ đệ tử thì có nhiệm vụ đón khách, đưa khách mời dẫn tới chỗ ngồi đã định sẵn, tất cả đều ngay ngắn theo trình tự.

Trước điện giữa quảng trường, có một đài cao mới được dựng lên tạm thời, bốn con Thanh điểu ngậm lấy lụa che ngũ sắc, lơ lửng ở giữa không trung, khiến đài cao sáng chói vạn phần.

Hồng Thông Thiên đứng trước đài cao, hành lễ với đám người tới tham dự lễ tang, con trai của lão Hồng Nho Văn đi theo bên cạnh, cũng nhân cơ hội này tiếp xúc chưởng môn các đại môn phái Tiên giới Trung thổ, cùng một ít tán tiên có thực lực .

Thời điểm Nhạc Phong đưa quan tài đi tới trước điện quảng trường thì, tất cả mọi người đều nhao nhao đứng dậy liếc mắt nhìn, số đông người ở đây đều đã từng nghe qua đại danh Mặc Thăng Tà, lại không có cơ hội gặp qua hắn, lúc này tuy là Mặc Thăng Tà đã chết, nhưng nếu có thể nhìn thấy thi thể của hắn, cũng coi như không uổng một chuyến tới Côn Sơn.

Đợi tới khi Nhạc Phong đưa quan tài Mặc Thăng Tà đặt trên đài cao, Thải phượng giữa không trung kéo theo cái đuôi thật dài bay qua, sau đó là ba tiếng pháo vang lên, Hồng Thông Thiên mới chính thức lên đài, chắp tay hành lễ với mọi người, miệng cười đầy mặt, mở miệng nói: "Chư vị tiên hữu, hôm nay là lễ tang tu sĩ Mặc tiên trưởng, cảm tạ chư vị tiên hữu đã đến, Mặc tiên trưởng trên trời có linh thiêng, nhìn thấy hình ảnh này, cũng sẽ an tâm."

Từ khi Hồng Thông Thiên nói chuyện, phía dưới đã ít không người xì xào bàn tán, đều đang chú ý nghe lão nói cái gì.

Mặc Ngôn vẫn mặc tử bào, nổi bật ở giữa đông đảo đệ tử Côn Sơn. Y khoanh tay đứng ở bên cạnh quan tài phụ thân, đem toàn bộ hình ảnh trước điện quảng trường thu vào đáy mắt.

Trọng Đăng Tiên ĐồNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ