Thanh Phong Ai Đỡ [51-67]

3.4K 82 202
                                    


Chương 51: Nhâm Tiêu Diêu

Sinh thần của Thanh Vân lão tổ được định ra sau ba tháng, lần này Hồng Thông Thiên không đi, theo lệ thì Hồng Nho Văn phải trình diện.

Hồng Nho Văn từ lần bị áp tải về Côn Sơn xong, thì luôn nằm trong trạng thái bị giam lỏng, Mặc Ngôn cũng không tính dẫn hắn ra ngoài.

Hai cha con Hồng thị đều không đi, Nhạc Phong là Đại sư huynh tạm thời quản lý Côn Sơn, nhất định phải đi. Hắn tự mình ra tàng bảo sau núi chọn quà mừng thọ cho Thanh Vân lão tổ, sau đó an bài tất cả mọi chuyện, sau mười ngày, chúng đệ tử Côn Sơn đi theo Mặc Ngôn, giương buồm chạy về phía Đông.

Lần trước khi muốn vào Hiên Viên quốc, thì có Hồng Thông Thiên mở đường, lần này đi tới Thanh Vân môn phía Đông, Nhạc Phong mang theo vài tên đệ tử đi trước mở đường.

Nhưng lại có cái làm mọi người bất ngờ, quái thú trong biển thấy đại thuyền Côn Sơn đều không dám chạy trước, khi đi ngang qua cự sa, đám cự sa cũng dồn dập nhường đường, không dám chạy tới quấy rầy.

Nhạc Phong cùng chúng đệ tử rất kinh ngạc, vì chẳng ai cho rằng lần này xuất hành lại thuận lợi như thế. Đại thuyền thuận buồm theo gió xuôi dòng, không tới một tháng, đã vượt qua đại dương mênh mông, thấy được đường ven biển Đông Thổ.

Tối hôm đó, Mặc Ngôn ở trong phòng tu luyện, y tính ra ngày mai là có thể lên bờ, lòng hơi thấp thỏm vì sắp gặp được Thanh Vân lão tổ, ai ngờ nửa đêm bão dữ nổi lên, Côn Sơn chuẩn bị không kịp, đại thuyền bị gió dữ cuốn ngược về biển.

Bão táp kéo dài tới hừng đông mới lắng lại, Mặc Ngôn cùng đệ tử Côn Sơn lúc này mới phát hiện, đại thuyền cư nhiên bị sóng dữ hất xa Thanh Vân môn mười vạn tám ngàn dặm!

Đám đệ tử Côn Sơn đều cảm thán vận may không tốt, lén lút suy đoán có phải đã gặp Ác Long hay quái vật gì khác không. Nhưng Mặc Ngôn thì có hơi hoài nghi, bởi vì khi đi chỉ có đệ tử Côn Sơn bình thường, không có cao nhân theo cùng, mà Thương Minh cũng không thu hết khí tức hoàn toàn, quái thú trong biển biết có Ác Long ở trên thuyền, tránh né đại thuyền còn không kịp, thì sao dám chạy tới quấy rối? Nhưng chuyện xảy ra vào lúc tối muộn, Mặc Ngôn cũng không tìm ra nhân vật nào khả nghi, đành phải cùng Nhạc Phong phân biệt phương hướng xong, tiếp tục hành trình, đại thuyền vẫn thuận buồm xuôi gió. Nửa tháng sau, lại nhìn thấy đường ven biển.

Tối hôm đó, Mặc Ngôn vô cùng cảnh giác, vẫn ở trên boong thuyền, ánh trăng sáng treo cao trên trời, mặt biển gió êm sóng lặng, cự thuyền phá nước mà chạy, bình tĩnh như không có chuyện gì xảy ra.

Mặc Ngôn biết chuyện lần trước tuyệt đối không phải trùng hợp, y liên tục nhìn chằm chằm vào mặt biển, tới nửa đêm, bỗng dưng ở đâu kéo tới một trận gió dữ, sóng thần đột nhiên vọt ra từ mặt biển.

Quả nhiên đã tới! Mặc Ngôn từ trên boong thuyền nhảy ra giữa trời, quan sát mới thấy rõ, sóng lớn không chạy tới chỗ khác, mà chỉ nhằm vào đại thuyền Côn Sơn, nó giống như một cánh tay con người, đẩy đại thuyền Côn Sơn đi xa, quả nhiên là có người cố ý nhằm vào Côn Sơn.

Trọng Đăng Tiên ĐồTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon