Chương 14: Một đêm đẹp

1K 70 27
                                    

Chán quá viết truyện tiếp.
_________
1 tháng không có gì làm, Ayato chỉ biết đi dạo trong rừng săn ma thú. Cũng may Ayato biết điểm dừng nếu không toàn bộ ma thú trong rừng bị tuyệt chủng rồi. Không thể tiếp tục săn ma thú, Ayato chỉ lấy một loại hạt giống màu hồng chôn đằng sau ngôi nhà. Còn Ayato lấy cuốn sách có tiêu đề Vị Vua Vô Danh, đây là cuốn sách mà em gái cậu đang tìm tiếc là cậu đang giữ nó:"Bữa sau đưa cho em ấy vậy" Ayato tìm chỗ ngồi xuống, gác chân lên bàn và bắt đầu đọc.

Lại thêm 1 tháng nữa, hạt giống màu hồng mà Ayato trồng sau nhà phát triển rất nhanh như cây anh đào nhưng toàn bộ lá cây lại là màu trắng khiết thay vì màu hồng đào lại thêm có thêm những cành liễu nhìn bán trong suốt như thủy tinh được Ayato gọi là White Moon.

Dưới tán cây, Ayato dựa vào thân cây vẫn đọc cuốn sách đó. Ayato đọc sách chợt nhìn lên bầu trời đã tối từ lúc nào:"Đêm nay có vẻ sẽ xuất hiện trăng tròn rồi. Có thể đây sẽ là một đêm đẹp"một cơn gió không lớn không nhẹ thổi qua, Ayato nhảy lên cành cây lớn quay theo nhịp điệu cơn gió và ngủ ngon lành.

Trong khi Ayato đã ngủ, mặt trăng đã hiện lên chiếu con đường đêm, White Moon hấp thụ phải ánh sáng mặt trăng thì bắt đầu phát sáng nhè nhẹ tỏa ra một mùi hương quyến rũ nhưng rất bình dị lan theo gió đi khắp đế đô, mùi hương khiến nhiều người mê say bất tri bất giác chìm vào đó và nhiều người quyết định tìm kiếm nới phát ra mùi hương đó nhưng khổ nỗi là do mùi phát khắp nơi khiến họ không tìm được chính xác chỗ phát ra, đi vòng qua vòng lại đến sáng mới tìm được nơi cần tìm. Tiệm tạp hóa vô danh, đúng như cái tên chẳng ai biết ở khu hẻo lánh này lại mọc đâu ra một cửa hàng.
Tua ngược lại một chút, những lán lá liễu nhìn như thủy tinh bắt đầu đung đưa xung quanh Ayato như các tia hạt sáng lơ lửng xung quanh cậu.
_____________

"Có người nói 'tôi không sai, thứ sai là thế giới này'. Còn theo tôi đó chỉ là một lí do hoàn hảo để bào chữa cho mình thôi. Thứ sai chính là những kẻ khiến cậu trở thành như bây giờ. Vì thế đừng có gộp cả thế giới vào đây, cậu không bao giờ hiểu được thế giới còn những người sống còn đau khổ hơn cậu gấp ngàn lần nhưng họ không đổ lỗi cho thế giới mà tiếp tục sống. Đó là cách nghĩ của tôi và 'tên đó'. Còn bạn thì sao?"
----Original King đề cập ai đó cùng cách nghĩ của mình.

Du hành vô danh (Unknow)Where stories live. Discover now