Chương 2: Nhiệm vụ không tưởng

4.5K 217 11
                                    

Minh Anh đang trong trạng thái mơ màng, bất chợt nghe tiếng nói liếng thoáng bên tai:

- Vẫn không tỉnh? Cởi đồ ra, châm cứu thôi!

A! Cởi đồ ai? Châm cứu sao? Chắc không phải nói mình đó chứ?
Minh Anh hoảng sợ, ngay lập tức mở mắt. Người kia đang chụm đầu bên giường nàng, tay đang động thủ muốn cởi bỏ y phục trên người nàng, đột nhiên nàng mở mắt trợn lên. Gã ta bị giật mình vội lùi lại. Minh Anh bật ngồi dậy, nhìn quanh một lượt gian phòng rồi nhìn gã đàn ông trung niên đứng trước mặt mình, bật miệng reo lên:

- Chà! Trang phục đẹp, tạo hình đẹp nha! Ông ở đoàn phim nào vậy? Ai là người thiết kế trang phục cho mấy ông, cho tôi gặp được không?

Gã nam nhân ấy trợn mắt nhướn nhướn, sau đó vuốt nhẹ chòm râu, hai tay chắp vào nhau, khẽ nói:

- Ra mắt Lưu giải nguyên! Lão là lang y, họ Phạm, tên Dương. Vừa rồi giải nguyên ngài bị ngã từ trên cao xuống đất bất tỉnh. Là Tô thừa tướng đại nhân đã cho gọi lão đến cứu chữa cho giải nguyên. May là ngài đã tỉnh, vết thương cũng không có gì nghiêm trọng. Lão sẽ kê phương thuốc cho ngài điều dưỡng giúp ngài nhanh lại sức còn tiếp tục tham dự thi đình!

- ...

Minh Anh trợn mắt há hốc miệng nhìn ông bạn trung niên trước mặt này. Hình như có gì đó sai sai? Mình là biên kịch mà, từ lúc nào thành diễn viên phụ chung đoàn với ông này nhỉ?

Nàng hắng giọng, lắc đầu nói:

- Ông anh ơi! Tôi không phải diễn viên. À, mà đạo diễn đoàn tôi đâu rồi? Anh Hùng ơi! Anh...

Minh Anh vừa nói, vừa đi ra mở cửa. Nhưng khi nhìn thấy cảnh tượng trước mắt, Minh Anh hoảng hốt, không thể tin nổi vào mắt mình. Đây là...thật hay mơ đây? Cảnh kia...là hoàng thành kiên cố hoành tráng vĩ đại vô cùng hùng vĩ trong suy nghĩ của cô thật đấy! Cảnh đẹp quá, hùng tráng quá!

Minh Anh nuốt nuốt nước miếng, theo quán tính liền đưa tay ra phía sau ngoắc ngoắc gọi:

- Đạo diễn! Đạo diễn! Máy quay! Máy ảnh! Đến đây! Đến đây nhanh lên...!

- ...

Minh Anh nói xong, nhìn trước nhìn sau, không có thấy một người nào của đoàn phim quen thuộc của mình mà lại đến mấy người nữa đều ăn mặc cổ trang rất đúng cổ phong, vẻ mặt kì quái nhìn về phía nàng. Minh Anh nhíu nhíu mày. Mấy người này làm sao vậy ta?

Có một cảm giác gì đó rất kì lạ. Minh Anh nén lại rối loạn trong lòng, nuốt một ngụm, đưa mắt nhìn quanh một lượt. Rõ ràng là đang quay phim mà, tại sao không có máy quay? Không có trợ cảnh, cũng không có một người nào ăn mặc hiện đại làm hậu trường?
"Lộp bộp, lộp bộp" trái tim Minh Anh đập mạnh. Nàng cố hết sức mình bình tĩnh, nhìn nhìn quanh. Cảnh rất thật, người ăn mặc cũng rất giống cổ đại. Với những câu thoại của ông già lang y kia...nghe rất nghiêm túc.
Minh Anh hít thầm một hơi. Nhớ lại mới lúc nãy nàng một mình đi trong hậu viện hoàng cung, đến cạnh bên cây cổ thụ bảy trăm năm tuổi. Sau đó nàng đưa tay muốn sờ vào cây cổ thụ không ngờ hụt chân, rơi tỏm xuống cái giếng sâu. Và sau đó...
Ôi mẹ ơi! Gặp quỉ sao?

[Girllove][Nữ luyến] PHÒ MÃ GẶP NẠN - TG: TRIỆU KITWhere stories live. Discover now