Chương 23: Kế sách hay lại đổi thay đột ngột

1.8K 114 12
                                    

Sau một hồi được sơ cứu dưới diệu thủ của Nguyệt Tuyền nữ đại phu, rốt cuộc Minh Anh cũng hồi tỉnh. Phản ứng đầu tiên là nàng thở dài một tiếng, sau đó đáy mắt rơi lệ, cũng không nói một lời nào cả đã quay mặt vào trong ủy mị mà khóc. Lần đầu tiên, Nguyệt Tuyền gặp phải một bệnh nhân kì lạ đến vậy đấy, được cứu sống nhưng lại biểu hiện còn thê thảm hơn không thể sống như này?

Đương nhiên, với người này nàng nghĩ nàng đã hiểu nguyên do của nàng ấy. Không cần phải dài dòng lắm lời mệt mỏi, nàng lấy ra một viên thuốc đưa cho Minh Anh rồi nói:

- Lưu chưởng sứ xin dùng thuốc này, có thể giúp ngài nhuận khí sinh huyết, mau hồi phục thương tổn. Ngài cố gắng điều dưỡng. Nguyệt Tuyền thân là y nữ, chỉ biết cứu người, không bận tâm chuyện khác. Lưu chưởng sứ cũng không cần lo lắng. Dân nữ xin cáo lui!

Lúc này, Minh Anh mới nhìn lại nàng rồi cúi mặt lặng thinh, cũng không ngăn Nguyệt Tuyền rời đi, chỉ trầm mặc nhìn theo rồi lại thở dài ra. Thật ra, nàng không phải như Nguyệt Tuyền nghĩ khóc vì sợ bị lộ ra thân phận sẽ phạm tội khi quân. Nàng khóc là bởi vì nàng cảm thấy đau lòng, cảm thấy nội tâm tổn thương bởi vì quá thất vọng, sụp đổ thần tượng nữ thần trong lòng mà thôi. Nàng không thể nào ngờ được Vĩnh Ninh công chúa mà nàng tôn thờ, sùng bái bấy lâu thế nhưng có thể là một người tàn bạo, nhẫn tâm bằng mọi thủ đoạn tà ác nhất cũng phải dồn nàng vào chỗ chết. Nghĩ đến cái cảm giác vừa rồi đau đớn khủng khiếp. Nàng gần như đã bước chân vào cửa tử nếu như không phải gặp được nữ đại phu Nguyệt Tuyền cứu kịp. 

Thật là không thể chịu nổi! Tại sao lại như vậy? Tại sao Vĩnh Ninh công chúa của nàng có thể là một người tàn bạo đến như vậy? Nàng cũng đâu có phạm phải tội đày đình nào với nàng ấy? Lẽ nào chỉ vì một chút bất mãn, một chút va chạm, cảm thấy không vừa mắt liền là muốn phải trừ bỏ nàng mới hả dạ sao? Đây lại là cách mà vị công chúa nàng tôn thờ quí phụng xem như bậc thần lại hành xử như vậy ư?

Minh Anh khóc ngất một hơi rồi cũng trở mình ngồi dậy nhìn lại chính mình và hoàn cảnh xung quanh. Có lẽ nàng nên vứt bỏ hết những cảm xúc mang theo từ tiền kiếp để toàn tâm toàn ý hòa nhập vào hoàn cảnh hiện tại thì hơn. Dù sao chuyện trở về cũng khó lòng hi vọng, nếu cứ mang tâm thái ở ngoài mọi chuyện, rốt cuộc không thể theo kịp tình huống lại còn liên lụy, gây họa cho chính mình và những người xung quanh. Nàng ngẫm nghĩ thông suốt cũng cảm thấy lòng nhẹ nhàng hơn. Nhớ đến lời của vua Thuận Thái đã nói trong thư phúc đáp với nàng, nhất định phải đưa vương tử Chân Lộc an toàn về nước. Hoàng thượng đã thận trọng căn dặn như thế, không phải chuyện nhỏ. Huống hồ, đoàn đi chưa đến một ngày đã có thích khách hai lần tấn công. Tình hình thật sự nguy hiểm, nếu như nàng khinh suất chẳng những không hoàn thành sứ mệnh, thương hại đến sứ đoàn Chân Qua, liên lụy đến cả năm ngàn binh sĩ chịu tội, lại còn bang giao hai nước có khi cũng vì chuyện này mà khó tránh can qua. Minh Anh thấu suốt xong liền đứng dậy chỉnh đốn bản thân rồi bước ra.

Thanh Nhi trong lúc chuẩn bị đồ dùng cho công chúa, ngang qua trước phòng của chưởng sứ tự nhiên cảm thấy lo lắng, nhân tiện ghé ngang để nhìn xem, nghe ngóng tình hình của chưởng sứ đại nhân một lúc. Trùng hợp khi nàng chuẩn bị bước đến, đúng lúc Minh Anh từ trong phòng bước ra. Bởi vì vừa rồi nàng bị đảo ngược người, xoay lắc mạnh liên tục khiến bị áp lực gây xuất huyết, cũng may là dừng lại kịp lúc nếu không thành xuất huyết đến não thì tiêu luôn rồi. Lúc này, nàng rời khỏi phòng muốn đến chỗ sứ đoàn Chân Qua tìm Chân Lộc bàn bạc một chút nhưng rời phòng đi được mấy bước thì đã cảm thấy chóng mặt, hoa mắt, cả người lảo đảo khó điều khiển được thân thể. Nàng cố hết sức bám tay vào tường, lần mò đi được mấy bước thì vô tình chạm phải một bàn tay khác. Thanh Nhi từ xa bước lại, ái ngại dìu đỡ nàng, hỏi:

[Girllove][Nữ luyến] PHÒ MÃ GẶP NẠN - TG: TRIỆU KITWhere stories live. Discover now