Chương 31: Mềm lòng

2.1K 113 16
                                    

Minh Anh nghe xong lại muốn hôn mê. Các vị sứ thần kia cũng tàn bạo thật, sớm không chết, muộn không chết, vừa đúng lúc Lưu chưởng sứ nàng trở về thì chết. Lưu chưởng sứ nàng đúng thật là số lãnh, lãnh đòn, lãnh nạn, bây giờ còn lãnh tội nữa.

Tình huống tệ nhất cũng đã xảy ra, lúc này cũng không thể né tránh được. Minh Anh thở dài một hơi rồi quay sang Nguyệt Tuyền nhờ vã:

- Vũ đại phu, nàng giúp ta, đỡ ta qua đó xem một chút.

Lưu chưởng sứ nàng toàn thân lạnh lẽo, sắc mặt nhợt nhạt, bộ dạng thẩn thờ, dường như có bệnh rất nặng chứ không chỉ đơn thuần bị một chút vết thương nhiễm trùng thôi. Ấy mà Vũ Nguyệt Tuyền dù y thuật cao minh cũng không sao bắt ra được mạch tượng kì lạ kia. Người trước mắt cứ suy nhược như bệnh nhân sắp chết nhưng mạch tượng hoàn hảo, một chút cũng không thấy dấu hiệu gì. Bệnh trạng thế này đúng là lần đầu tiên trong đời hành y của Nguyệt Tuyền chứng kiến.

Nàng một bên dìu đỡ Lưu chưởng sứ đứng lên, một bên quay sang nha hoàn nhờ giúp nàng mang thùng thuốc đi theo sau. Bởi vì chuyện cấp bách trước mắt, Minh Anh cũng không có thời gian nghĩ nhiều đến tình trạng của mình. Nàng vừa gượng đứng lên, còn chưa đi được một bước chân thì bất ngờ không biết từ đâu xuất hiện một mũi tên hướng đến nàng mà bay tới. Nàng hoàn toàn không phát hiện cho đến khi nghe tiếng thét của Đỗ Ngân Tiên:

- Cẩn thận!

Vừa dứt lời, Ngân Tiên vội nhoài lên, định dùng thân chắn tên cho Lưu chưởng sứ. Nhưng không. Mũi tên sớm đã bị Lục Tiểu Phụng nhanh tay dùng phi tiêu đánh rớt. Lúc này, trước mắt mọi người là Ngân Tiên nàng trong tư thế muốn lao vào trong lòng của Lưu chưởng sứ. Lưu chưởng sứ mới đầu bị kinh hoảng, nhưng cũng chỉ tỏ ra khá bình tĩnh. Lúc thấy mũi tên nguy hiểm đã rơi xuống, nàng cúi xuống gượng cười trấn an với Ngân Tiên, sau đó nhìn xuống mũi tên rồi quay sang Lục Tiểu Phụng. Lục Tiểu Phụng hiểu ý, nhặt mũi tên lên, thật sự trên thân tên có chữ. Nàng đưa lên cho Lưu chưởng sứ xem qua. Lưu chưởng sứ xem xong cũng không có biểu tình gì, chỉ ra hiệu tiếp tục đến hiện trường xem xét.

Tại hiện trường, thật sự có gần ba mươi xác chết, tất cả đều là sứ quan Chân Qua, thế nhưng trong đó không có vương tử Chân Lộc. Sau khi tự mình quan sát chi tiết các manh mối ở hiện trường và cả nơi lưu trú của sứ đoàn trước khi xảy ra chuyện, Minh Anh phân phó lại cho Đặng Thắng thu xếp mọi chuyện rồi cũng nhờ Nguyệt Tuyền đưa nàng về phòng. Trong phòng chỉ có nàng và Nguyệt Tuyền, nàng ngồi xuống ghế, Nguyệt Tuyền rót cho nàng chung nước. Nhưng nàng chỉ vừa hớp vào một ngụm liền cảm thấy muốn nôn ói, sau đó không kiềm được liền nôn cả ra. Tất cả toàn là máu, lại còn là máu đen.

Nguyệt Tuyền nhìn nàng nôn, một bên cũng cầm lấy tay nàng xem mạch. Mạch tượng vẫn ổn nhưng máu nôn ra đều là máu đen, rõ ràng là triệu chứng của trúng độc. Nhưng loại độc vào trong cơ thể lại không ảnh hưởng đến mạch tượng, kì quái đáng sợ đến như vậy e rằng chỉ có thể là cổ độc. Trong thiên hạ hiện tại có bao nhiêu người biết dùng cổ độc này? Lưu chưởng sứ cũng chỉ là một nhân vật nhỏ, không biết đã đắc tội phải cao nhân nào mà đến nỗi phải dùng đến loại kì độc kinh người thế này?

[Girllove][Nữ luyến] PHÒ MÃ GẶP NẠN - TG: TRIỆU KITDonde viven las historias. Descúbrelo ahora