Chương 29: Tự chui vào rọ

1.5K 93 2
                                    

Đầu óc Minh Anh tính toán rối loạn một nùi, cũng không kịp nhìn đến hành động tùy tác của bản thân đã khiến nữ nhân cạnh bên e thẹn. Đỗ Ngân Tiên ngay lần đầu tiên gặp gỡ đã có ấn tượng sâu sắc với vị thư sinh tên Lưu Kì Anh này rồi. Ngân Tiên là hoa khôi tài nữ nổi danh tại kinh thành, số công tử quí nhân tài mạo song toàn công danh quí hiển nàng gặp qua không ít. Thậm chí cả những hoàng thân địa vị cao như Phúc vương, Tĩnh vương nhưng nàng cũng chỉ xem họ là thượng khách, cung kính đủ lễ tiếp đãi mà thôi. Vậy mà ngay khi vừa gặp một tiểu thư sinh họ Lưu này trong một dạng hết sức nhếch nhác lại khiến nàng lưu luyến khó quên. Ban đầu, nàng có cảm giác khuôn mặt này dường như đã gặp qua ở đâu? Nàng cứ cảm thấy thư sinh này rất giống với một tiểu ca mà nàng đã từng gặp qua ngày xưa. Nàng còn cố ý bỏ lại cây trâm để cho Lưu Kì Anh nhặt lên sau đó nàng đến nhận lại, nhân tiện để hỏi thăm. Ấy mà có ngờ đâu kẻ ngốc nghếch kia nhìn thấy trâm, cầm lên tay nhưng lại không đợi được đến nàng quay lại đã bỏ nguyên xuống chỗ cũ. Tâm ý của người ta như thế mà lại nỡ nào...bỏ lại đành sao? Rồi còn có lúc nàng biểu diễn cho Tĩnh vương, kẻ đáng ghét kia vào đến, hớt hơ hớt hãi ngay cả nhìn cũng không nhìn đến nàng, ngón tay nàng cố ý nới lõng để rơi chiếc khăn lụa, không ngờ tên kia hững hờ giẫm lên. Thật là quá mức thương tâm! Nhưng hoa rơi hữu ý, nước chảy vô tình, Ngân Tiên cũng không cưỡng cầu. Nhất là khi nghe được tin Lưu Kì Anh thật sự thi đổ trạng nguyên, còn lập đại công trước sứ thần ngoại bang, được chiêu làm phò mã, Ngân Tiên nghe xong cũng chỉ ngậm ngùi gượng mỉm cười. Người tốt gặp vận tốt, cũng là chuyện đáng mừng. Vốn là không ngờ, nàng với người vậy mà lại có duyên, trùng hợp đến khó tin ở tại nơi này cũng có thể tái ngộ.

Trên đường phải băng qua đèo dốc, đường mòn trơn trượt, lại còn có đá nhọn cản chân. Minh Anh vì nghĩ đến an nguy của mọi người trong đoàn hộ tống mà nóng ruột muốn vào thành thật nhanh nhưng bởi vì chân phải bị thương, đi nhiều lại vội nên lúc sắp vào được thị trấn thì chân bị phù nề không thể gượng thêm. Chỉ còn mấy dặm nữa thôi nhưng bây giờ không thể đi, lẽ nào phải nhờ Ngân Tiên cô nương người ta dìu đỡ? Ớ, ở cổ đại, bạn đang cải nam trang mà nhờ nữ nhân người ta câu cổ dìu dắt. Ối, đấy là cấu thành tội trạng trêu ghẹo nữ nhân ấy! Đương nhiên, Minh Anh nghĩ cũng không dám nghĩ nữa chứ đừng bảo là nói ra miệng. May mắn, đến lúc trưa cũng có một cỗ xe bò chở hàng đi ngang. Ngân Tiên liền giúp nàng vẫy lại xin phu xe cho đi nhờ một đoạn.

Trong khi đó tại dịch quán, Vĩnh Ninh sau một hồi ấm ức đến không dùng cơm tối, nàng cũng bỏ đi ngủ một giấc thật say. Khi tỉnh dậy, việc đầu tiên là nàng muốn gọi Thanh Nhi thì hốt nhiên chẳng thấy người đâu. Thật kì lạ nha, Thanh Nhi theo hầu nàng đã mười mấy năm nay, chưa bao giờ có một lần trễ nãi. Nàng cũng không nghĩ nhiều, tự mình xuống giường gọi to. Nàng gọi đến ba lần, không có Thanh Nhi mà cũng không thấy Minh Hiến, chỉ có hai nha hoàn do dịch quán phân phó đến hầu hạ nàng. Vĩnh Ninh cảm thấy rất không vừa ý, hỏi ra mới biết hóa ra không chỉ Thanh Nhi, Minh Hiến mà Tiểu Phụng, Tiểu Linh đêm qua đều không có về.

"Thật sự là quá đáng vô cùng! Bọn người này rốt cuộc trúng thứ bùa mê gì của họ Lưu đê tiện mà đến mức vì hắn bỏ mặc nhiệm vụ, quên lãng bổn cung?" – Vĩnh Ninh tức giận đến hít thở không thông, làm cho hai nha hoàn kia sợ đến xanh mặt vừa quì vừa khóc. Trên tay hai nha hoàn cầm y phục và trang sức chuẩn bị cho công chúa đổi xiêm y nhưng các nàng thấy công chúa chỉ vừa hỏi đến bọn người Thanh Nhi thôi là đã tức giận nên không dám bạo gan hầu công chúa thay đồ. Cũng may, công chúa không có làm khó bọn họ. Nàng chỉ hỏi qua mấy câu rồi cũng đứng dậy đưa tay cho hai nha hoàn giúp mặc y phục. Thế rồi không biết nàng nghĩ sao, chỉ vừa xỏ vào một tay áo thì liền đổi ý bảo:

[Girllove][Nữ luyến] PHÒ MÃ GẶP NẠN - TG: TRIỆU KITWhere stories live. Discover now