CHƯƠNG 2

2.2K 110 0
                                    

Ngày hôm sau Tô Tần phải đến trường làm thủ tục nhập học, phía dưới bọng mắt có quầng thâm nhàn nhạt. Nhiều năm như vậy, đây là lần đầu tiên cậu bị mất ngủ, cả đêm lăn qua lật lại trên giường, tiếng nói cười rộn rã ngoài kia giống như một bóng ma đang đè nặng. Phòng càng an tĩnh, cậu lại càng thấy mình thê lương, với âm thanh náo nhiệt ngoài kia thì hoàn toàn trái biệt, nỗi cô đơn trong lòng bị khoét sâu, mỗi lúc một trống rỗng. Nỗi buồn lan rộng ra, cứ thi thoảng cậu lại đứng lên đi tới bên cửa, nhìn khung cảnh tấp nập ở bên ngoài, rồi lại uống một cốc nước lạnh.

Thế nhưng chẳng khá hơn được là bao, đêm tháng chín cũng không quá nóng, nhưng nóng nảy lại được tính lũy dần trong lòng, lúc an ổn lại, khi ấy trời đã sáng choang, bởi vì phải đến trường báo danh, cậu đành phải lật đật đứng dậy.

Vội vàng đánh răng rửa mặt rồi xuống tầng dưới ăn sáng, cháo và bánh quẩy, cái bát bé tí thôi mà cũng tốn của cậu mười tệ.

Tô Tần vừa nghĩ thầm thật đắt, vừa đến bên trạm xe, thế nhưng xe không lập tức đến ngay, phải đợi hai, ba xe chuyến khác đi qua mới thấy xe của cậu, như vậy thôi đã mất nửa giờ, trên đường còn phải dừng đèn xanh đèn đỏ, đến con đường thứ hai, đường ấy đang thi công, xe kẹt cứng, các xe khác nhấn còi inh ỏi, lúc cậu đến được trường mình, khi ấy lại qua nửa giờ nữa.

Đúng là thành phố lớn. Tô Tần có cảm giác mình sắp say xe.

Đại học Nam Thành chỉ cách bến đỗ vài bước chân, ngoài cổng treo đầy băng rôn mừng tân sinh viên đến, qua mấy ngày sinh viên kết thành bạn, nụ cười trên môi xóa lo âu, cậu vừa hướng vào cửa chính, vừa ngoái đầu nhìn học viện y ở phía đối diện.

Học viện y lâm sàng của đại học Nam Thành, mặc dù vẫn phụ thuộc đại học Nam Thành, nhưng lại không ở trong trường mà cách đại học Nam Thành một ngã tư, cửa trường cũng đang mở rộng hoan nghênh sinh viên mới đến.

Đáy mắt Tô Tần ánh lên tia ước ao, nhưng cũng tan trong phút chốc.

Đại học Nam Thành là một trong những trường đại học có lịch sử lâu đời, vào trường có cảm giác như mình đang đối diện với một tòa thành nhỏ, kiến trúc cổ kính pha lẫn với hiện đại, con đường mòn màu xanh ẩn hiện dưới bóng cây xum xuê đổ dài, thi thoảng còn thấy được những song cửa được chạm khắc hoa văn, mái hiên cong lên, trụ hiên đỏ au, lớp ngói xanh, tất cả đều rất có phong vị.

Tô Tần đi theo bảng hướng dẫn, rốt cuộc cũng đến học viện dược. Cửa mở ra, trên cột đá màu xám treo biển học viện dược, sánh đôi với nó là hai tòa nhà khác, một là tòa nhà thí nghiệm, tòa kia thì làm văn phòng, chỉ có năm tầng, gạch men trắng đã ngả vàng, rêu xanh bò lên mặt tường.

Lên tầng hai nộp phí, cầm hóa đơn đi đến phòng sát vách làm thủ tục nhập học, nhận sách ở tầng trên, lấy thẻ thư viện ở tầng dưới, lấy phiếu mượn phòng máy phòng đọc, phiếu ăn trong căn tin, thẻ học sinh, nộp sổ đoàn..

Cứ lên lên xuống xuống như vậy, mãi đến trưa mới xong việc, bụng Tô Tần cũng đói rồi.

Căn tin đại học rất đa dạng, còn có các hàng quán tư nhân khác. Căn tin trong trường rất tiện nghi, gần khu kí túc xá sinh viên, dưới tầng còn có rất nhiều quán vỉa hè, mặt hàng rất đa dạng, có một số hàng không phải second-hand nhưng giá lại rất rẻ.

Bản tình ca nhỏ ( Tiểu tình ca - 小情歌 )Unde poveștirile trăiesc. Descoperă acum