CHƯƠNG 45

1.2K 61 1
                                    

Hai ngày tiếp theo, Tô Tần dẫn Nghiêm Qua đi xem các làng quanh núi, lại dẫn anh lên trấn trên. Bởi vì trời mưa nên đất vàng dính vào giày, đôi giày da màu đen của Nghiêm Qua trực tiếp nhiễm sắc vàng, đế giày đầy bùn đất. Tô Tần và anh xắn ống quần lên, lên trấn trên mua cho Tô Quỳnh một bộ quần áo mới, mua cho Tô Thích cái mũ lưỡi trai.

Lúc đi về đường ướt, hai người tay trong tay, từ xa nhìn vào thì giống như đang giúp đỡ lẫn nhau. Ở trấn trên có người biết Tô Tần, bắt chuyện từ đằng xa, "Cậu cả họ Tô! Về nghỉ sao?"

Tô Tần cũng cất tiếng đáp: "Vâng ạ!"

Đầu bên kia lại nói: "Ở Nam Thành chơi có vui không?"

Tô Tần cười: "Chơi rất vui!"

Vợ của người đàn ông kia cầm một con gà đi ra, một tay còn cầm dao, trên dao dính máu, máu ở cổ gà thì đã sớm khô. Người phụ nữ kia cũng nói: "Mấy hôm trước cô gặp bố cháu!"

Tô Tần tựa như không ngại, có lẽ đã sớm quen, nói: "Ông ấy lại thiếu tiền trà ạ?"

Người phụ nữ kia cười ha hả, thoạt nhìn đặc biệt cởi mở, "Không có, hình như ông ấy thắng tiền, còn nói muốn gửi cho cháu làm tiền sinh hoạt phí."

Tô Tần nâng mi lên, thấy mấy người kia đang quan sát Nghiêm Qua, ánh mắt mọi người rơi xuống bàn tay hai người đang nắm chặt cùng một chỗ, Tô Tần giới thiệu, "Anh ấy tên Nghiêm Qua, quen ở Nam Thành."

Người phụ nữ kia nói: "Đẹp trai ghê, có vợ chưa?"

Người đàn ông bên cạnh lập tức mắng: "Thấy ai cũng hỏi có vợ hay không, cô sợ con gái ế đến mức nào!"

"Tôi là mẹ nó, tôi không sợ thì ai sợ? Nếu không phải anh phá rối, thằng nhóc bên phía tây đã đặt sính lễ tới rồi!"

Hàng xóm xung quanh có vẻ như đã quen nhìn hai người cãi nhau, có một cụ bà nhìn Nghiêm Qua nói: "Chàng trai, có vợ chưa? Con gái nhà họ Thẩm rất dễ nhìn."

Tô Tần dở khóc dở cười, ngước mắt nhìn Nghiêm Qua, gương mặt tuấn lãng của anh, dưới sắc trời âm u cũng toát lên ánh dương.

Anh nói: "Cháu có vợ rồi."

Anh học theo khẩu âm của Tô Tần, nhưng nói không được tự nhiên cho lắm, khiến mấy đứa trẻ cười rộ lên.

Tô Tần véo tay anh, anh lại nắm chặt bàn tay cậu, hai người cười cười đi tới trạm xe duy nhất ở trấn trên quay về thôn.

Ba giờ mới có một chuyến xe, chiếc ghế rách, cái ghế có từ thập niên chín mươi nên có nước sơn màu xanh lam, rất cứng, mùa đông ngồi xuống lạnh thấu xương, trước ghế có tay vịn, cửa sổ mở rộng, trên đầu còn có giá để hành lý. Xe lắc lắc, cứ lắc lư như vậy có thể phun ra hết bữa trưa.

Phong cảnh dọc đường rất tốt, sau cơn mưa bầu không khí rất tươi mát, xa xa còn có thể thấy núi đá trùng điệp, Trên đất vàng thi thoảng có một cái hố, xe đi qua bắn hết nước bẩn lên, thân xe đầy bùn nhão.

Tối đến nhà nhà nhộn nhịp ăn cơm, tuy có TV nhưng không nhiều kênh cho lắm. Thật ra TV cũng không thường xuyên được bật, trẻ con không có hứng thú với TV, cơm nước xong lại chạy ra bên ngoài chơi, người lớn với TV cũng không mấy hứng thú. Tuổi già xách ghế ra cửa nói chuyện phiếm hút thuốc cùng nhau, mùi thuốc lá thoảng trong không khí, mùi vị rất giản đơn.

Bản tình ca nhỏ ( Tiểu tình ca - 小情歌 )Where stories live. Discover now