CHƯƠNG 6

1.5K 84 10
                                    

Sau buổi sáng ngày hôm ấy, Tô Tần không gặp lại Nghiêm Qua. Cứ nghĩ hai người sẽ không phải dây dưa gì với nhau nữa, cậu còn định giấu kín chuyện ngày hôm ấy trong lòng, nhưng không ngờ vài chục tiếng đồng hồ sau, hai người không hẹn mà lại gặp, hơn nữa lại trong hoàn cảnh hỏng bét như vậy.

"Này." Nghiêm Qua ngậm thuốc nhíu một bên lông mày, thoạt nhìn có chút buồn cười, "Nhiều người như vậy lại đi bắt nạt mỗi một người, có thấy xấu hổ không? Có tiền thì có quyền làm như vậy à? Có tiền chứ gì? Tiền có phải do mấy đứa kiếm ra không?"

Nghiêm Qua vừa nói, một người trong số đó cười vang, có người bảo: "Lại là mấy lời này, nói đi nói lại họ không thấy mệt sao."

Cũng có người phụ họa, "Tiền của bố mẹ thì làm sao, tiền của bố mẹ thì không phải là tiền chắc? Ngu xuẩn."

Tô Tần nghe vậy liền nhíu mày, vươn tay giữ lấy Nghiêm Qua đang muốn đánh người. Mọi người đưa mắt nhìn sang nam sinh gầy teo bên cạnh, vốn tưởng cậu ta định nói gì lợi hại, không ngờ Tô Tần lại thản nhiên nói: "So tiền để mà làm gì? Không bằng so điểm tổng kết đi."

Mọi người: ".."

Trước khi xuất hiện một màn này, quay ngược thời gian trở về lúc chín giờ, trước cổng đại học Nam Thành.

Tô Tần đến hơi muộn, lúc cậu đến, Trương Dũng Nghĩa và Trần Miểu đã đứng ngoài cổng hàn huyên được nửa ngày.

"Ngại quá." Tô Tần tiến về phía trước, "Bị kẹt xe."

"Không sao đâu." Trần Miểu cười cười, nói: "Mình nghe Đại Dũng nói, hôm nay là ba người chúng ta đi với nhau sao ?"

Tô Tần gật đầu, nghĩ là cô ngại ít người, "Cậu cũng có thể gọi bạn bè.."

"Không cần không cần" Trần Miểu khoát tay. Hôm nay cô nàng diện một bộ quần áo denim, tóc dài buộc đuôi ngựa, đồ trang sức nhẹ nhàng, đi một đôi sandal, thoạt nhìn vô cùng năng động trẻ trung.

Cô nàng khoác một chiếc túi nhỏ, hai tay thuận thế nhét vào quần, nghiêng đầu nhìn hai người, "Đi chơi đâu đây ?"

Trương Dũng Nghĩa có chút khẩn trương, liếc mắt nhìn Tô Tần, Tô Tần căn bản không nghĩ nhiều, hôm nay cậu sắm vai bóng đèn, cũng phải có tinh thần tự giác của bóng đèn. Nhưng lúc này thấy hai người nhìn mình chằm chằm, đành phải suy nghĩ một chút rồi nói: "Đi... đi dạo phố ?"

Trần Miểu ngạc nhiên, cười ha hả, Trương Dũng Nghĩa cũng thở dài.

Tô Tần không khỏi ngạc nhiên, thầm nghĩ trong lòng: Đi dạo phố có gì không đúng? Hay người thành phố thích tìm một chỗ ngồi ?

Nhưng nhớ tới chuyện hôm trước mình quá chén, trong lòng có bóng ma, cậu kiên định nói: "Đây mới là lần... thứ hai mình đến Nam Thành, có rất nhiều nơi chưa đi qua."

Trần Miểu gật đầu, "Mình cũng vậy, nhà mình ở ven biển, còn cậu, Tô Tần ?"

"Nhà mình ở núi Trường Bạch." Tô Tần cười cười nhìn Trương Dũng Nghĩa hỏi, "Lại nói, bạn Trương nhà ở Nam Thành phải không ?"

"Ừ." Trương Dũng Nghĩa đáp: "Đừng gọi mình là bạn Trương như vậy, nghe khách khí lắm, gọi là Đại Dũng đi. Mình sinh ra lớn lên ở đây, bữa nay để mình làm hướng dẫn viên vậy."

Bản tình ca nhỏ ( Tiểu tình ca - 小情歌 )Where stories live. Discover now