Chương 63

3.9K 212 56
                                    




Chương 63

Cuộc chiến tranh đoạt công ty giữa hai người thừa kế Nghiêm gia, chính thức kéo màn.

Nghiêm thị phát ra thông cáo, đại cổ đông Nghiêm Nghĩa Lễ đưa ra lời triệu tập đại hội cổ đông bất thường, yêu cầu một lần nữa bỏ phiếu biểu quyết chức vụ chủ tịch của đổng sự Nghiêm Nghĩa Tuyên.

Tin tức này vừa ra, cổ phiếu Nghiêm thị đi theo ngã giá.

Bắt đầu từ đó, cuộc phân tranh bên trong Nghiêm thị chính thức phơi bày, rất nhiều số liệu lộ diện ra, tất cả mọi người chú ý tới không phải Nghiêm Nghĩa Tuyên có thể bảo vệ được sản nghiệp Nghiêm gia hay không, mà là Nghiêm Nghĩa Lễ có thể từ Nghiêm Nghĩa Tuyên đoạt thức ăn từ miệng hổ hay không.

Đầu tiên chính là khởi xướng đại chiến dư luận.

Nghiêm Nghĩa Tuyên chỉ trích Nghiêm Nghĩa Lễ dưới tình huống Nghiêm Thị đang hoạt động bình thường mà bụng dạ khó lường, quấy nhiễu sự phát triển của công ty, miêu tả Nghiêm Nghĩa Lễ thành con sói cường thủ hào đoạt; Nghiêm Nghĩa Lễ đáp lại bằng cách chỉ ra việc Nghiêm Nghĩa Tuyên duy trì tư duy bảo thủ lâu dài khi ra quyết sách, nhiều lần làm mất cơ hội tốt của công ty, theo lý nên xuống đài.

Dù sao cũng là anh em nội chiến, phần lớn người bên ngoài vẫn bảo trì thái độ tọa sơn quan hổ đấu(*), nhưng những nhân viên bên trong tập đoàn lại thành đối tượng bị lung lạc.

((*) Tọa sơn quan hổ đấu: Ngồi trên núi xem hổ đánh nhau)

Nghiêm Nghĩa Tuyên nhiều lần tiến hành trấn an nhân viên, Nghiêm gia là gia tộc lâu đời trong lịch sử, Nghiêm Nghĩa Tuyên là người thừa kế chính thống của tập đoàn, đối với từng nhân viên đều có tình cảm thâm hậu, mọi người cùng tiến cùng lui. Mà Nghiêm Nghĩa Lễ thì đối với Nghiêm Nghĩa Tuyên phê bình, luôn miệng nói vì công ty, nhưng kỳ thật là vì tư tâm bản thân, muốn đẩy công ty vào tình trạng biến động. Hoạt động của Nghiêm thị vẫn luôn rất ổn định, chỉ cần Nghiêm Nghĩa Tuyên còn ở đây một ngày, thì sẽ luôn phát triển ổn định.

Đồng thời bởi vì Nghiêm Nghĩa Lễ có bối cảnh hải ngoại, câu thông thuận lợi với người đầu tư, so với Nghiêm Nghĩa Tuyên hướng nội hắn càng có được sự ủng hộ từ nguồn vốn nước ngoài, nhiều lần bàn bạc thảo luận với họ tìm kiếm đầu phiếu.

Nghiêm Nghĩa Tuyên là người chưởng quản công ty gia tộc, cùng với rất nhiều thân thích trong dòng họ Nghiêm gia là một thể thống nhất, Nghiêm Nghĩa Tuyên vẫn luôn chú trọng đoàn kết gia tộc, cơ hồ chưa từng làm chuyện gì gây tổn hại tới lợi ích gia tộc, giờ khắc này rất nhiều người Nghiêm gia nguyện ý bỏ vốn vì Nghiêm Nghĩa Tuyên thu thập cổ phiếu trên thị trường.

Nhân viên công ty, nhà đầu tư cùng những người nắm giữ cổ phiếu có quyền biểu quyết trên thị trường chứng khoán, đều là đối tượng tranh đoạt, sau khi người cầm quyền tiền nhiệm Nghiêm Tế Sinh qua đời, hai vị công tử Nghiêm gia đánh nhau đến đầu rơi máu chảy.

Không thể không nói đây là hậu quả xấu mà Nghiêm Tế Sinh đã để lại.

Bởi vì thiên vị mà xử lý phân tranh gia tộc hồ đồ, trách sao Nghiêm gia cho đến giờ càng suy sụp, người Nghiêm gia càng ngày càng ly tán.

Khó được kẻ có tiền (Edit, ĐM, chủ công)Where stories live. Discover now