Chương 19

10.1K 472 76
                                    

Chương 19:

Thần Hiên đột nhiên nhớ ra sau khi hắn thành thân Khúc mẹ đã nói sẽ trở về Đàm Châu, lúc này không khỏi hỏi: "Người vì sao lại ở chỗ này?"

Sớm biết hắn sẽ hỏi, Khúc mẹ liền đáp: "Lão nô muốn tra ra mấy người bịa đặt sinh sự làm bẩn thanh danh của thiếu gia cho nên mới ở lại lâu một chút, chỉ tiếc người này thật giảo hoạt, phái người giả vờ làm khách thương từ Đàm Châu đến, tung tin đồn xong liền rời khỏi Thanh Dụ trấn, thật sự không thể nào tra ra."

Kỳ thật chuyện này căn bản không cần tra, trong lòng cả hai người đều biết rõ nhân vật đứng sau tất cả, bất quá chỉ là không nói ra khỏi miệng. Khúc mẹ biết thế nhưng cũng không buông tha, chỉ hi vọng lúc trở về Đàm Châu có thể đòi cho Thần Hiên thiếu gia một công đạo thật tốt.

"Nếu không tra được thì thôi, Khúc mẹ cũng sớm trở về Đàm Châu đi." Thần Hiên nhìn vị lão bộc dùng nửa đời người vất vả vì Phạm gia, thật sự hi vọng bà sớm có thể được nghỉ ngơi hưởng phúc.

Khúc mẹ gật gật đầu, lần này bà lên núi vốn là muốn chào Thần Hiên thiếu gia một chuyến để trở về Đàm Châu, không nghĩ tới lại gặp được một màn kia. Thú thật bà cũng có chút hoảng hốt, vốn tưởng rằng Thần Hiên cùng A Vi đã hoà hợp ổn thoả, nào ngờ lại thành ra như vậy, cũng may là vừa kịp lúc, bằng không thiếu gia thật sự để cho thiếu phu nhân đi thì bà biết ăn nói thế nào đây?

"Lão nô đúng là định báo cho thiếu gia biết lão sẽ trở về Đàm Châu." Khúc mẹ nhẹ giọng nói, "Chỉ là thiếu gia cũng phải để cho lão nô hầu hạ người một hôm, bằng không lão phu nhân nghe được lão nô tới lâu như vậy ngay cả một bữa cơm cũng không làm cho Thần Hiên thiếu gia ăn thì chắc chắn sẽ tức giận."

Thần Hiên chớp chớp mắt, xem như ngầm cho phép. Đợi Khúc mẹ ra ngoài, tầm mắt của hắn lại rơi xuống thân ảnh không nhúc nhích dưới tán cây kia.

Nàng nhìn dòng suối róc rách đến ngẩn người, cho đến khi Khúc mẹ kéo ghế ngồi xuống cạnh nàng thì A Vi mới phản ứng được.

Đối mặt với bộ dáng nhu hoà thân thiết của Khúc mẹ, nàng vẫn hạ quyết tâm: "Khúc mẹ, ta phải trở về nhà thôi."

Giúp A Vi vén tóc ra sau tai, Khúc mẹ ôn nhu nói: "Đứa nhỏ này, lão nhân có mấy lời muốn nói với ngươi một chút. Chuyện đi hay không cứ nghe nói xong đã rồi hẵng quyết có được không?"

A Vi không tiện cự tuyệt, chầm chậm gật đầu.

Khúc mẹ liền đem tình huống của Phạm gia nói qua với nàng.

Phạm gia cũng không phải là thương gia buôn bán bình thường như bà từng nói mà là dòng họ danh giá bậc nhất ở Đàm Châu. Sản nghiệp có được đều dựa chế tạo đồ gốm sứ, cha truyền con nối đã qua ba đời. Hiện tại điền sản cùng tiền tài vô cùng phong phú, danh tiếng cũng vang vọng khắp nơi. Thần Hiên là con trai thứ trong nhà, trên có anh trai và chị dâu, dưới có một em gái.

Khúc mẹ cũng nói ra thân phận thật của mình, nhìn khí độ trên người bà có vẻ cao sang quyền quý hơn người bình thường một chút nhưng thật ra cũng chỉ là một nô bộc nho nhỏ mà thôi.

[HOÀN] Gả Cho Goá Nam Nhân- Nhất Điểu Anh MinhWhere stories live. Discover now