Chương 43

7.1K 316 38
                                    

Chương 43:

Ngày hôm đó, trong đình viện sáng sủa, Vân Nương theo ý Liễu thị mời không ít nữ tử đến ngắm hoa thưởng trà.

Thần Hiên cũng bị Vân Nương thỉnh đến liền cảm thấy có chút kì quái, loại chuyện tụ tập của nữ nhân thế này sao lại cần hắn tham gia? Bất quá hắn cũng phải cho đại tẩu chút mặt mũi, cho nên liền kéo A Vi theo. A Vi vốn sợ người lạ, lập tức níu lấy Thần Tư muốn nàng đi cùng.

Vân Nương không nghĩ tới A Vi cũng sẽ đến, mới đầu cũng có hơi ngượng ngập, bất quá nàng cảm thấy chuyện này sớm muộn gì A Vi cũng phải biết cho nên liền mặc kệ ba người ngồi một bàn, gần như tách rời khỏi các khách nhân xung quanh.

A Vi chưa thấy qua cảnh tượng này lần nào, các nữ nhân lui tới cùng Phạm gia tuy đa số đều là con cái thương hộ nhưng nữ nhân đều thuộc dạng tài mạo song toàn, ngắm hoa thưởng trà xuất khẩu thành thơ đối đáp vô cùng trôi chảy, khiến nàng hâm mộ không thôi. Thần Hiên cùng Thần Tư rất nhanh phát hiện tình huống quỷ dị xung quanh, đại tẩu tựa hồ như cố ý muốn để cho các khách nhân cùng Thần Hiên đối thơ, ánh mắt của đối phương nhìn hắn vừa có xấu hổ vừa có lo lắng dị thường.

Thưởng xong một tuần trà hương thảo, Thần Hiên lập tức lấy lí do thân thể không thoải mái mang A Vi rời đi. Thần Tư lập tức vội vàng qua qua loa lấy lệ vài câu rồi nối gót phu thê nhị ca ra khỏi đình viện.

Buổi chiều, Liễu thị tự mình đến tiểu viện của Thần Hiên một chuyến, thấy tâm tình của con trai không được thoải mái cũng không vội hỏi xem hắn có chọn được ý trung nhân hay chưa.

Trở về viện của mình, Liễu thị gặp Phạm Trọng Thịnh vừa từ cửa hàng gốm trở về, nhớ tới sắc mặt không tốt của con trai liền không nhịn được đem kế hoạch mà bà cùng Vân Nương đã tính toán.

Phạm Trọng Thịnh kinh ngạc không thôi, nhịn không được liền mắng: "Hồ đồ! Tính tình của con có phải bà không biết đâu? Càng muốn tính toán cùng ép buộc hắn càng làm đứa nhỏ không vui, chỉ sợ về sau hắn lại càng muốn tránh chúng ta."

Liễu thị bị mắng, siết chặt bàn tay run rẩy, kìm nén: "Ta nghĩ rồi, nếu Thần Hiên có thể chấp nhận A Vi, chứng tỏ hắn không phải không biết động tâm. Bây giờ đón thêm một nữ nhân nữa thì đã sao? Nam nhân tam thê tứ thiếp không phải là chuyện thường tình còn gì?"

"Hồ đồ!" Phạm Trọng Thịnh khó thở, đến xưng hô cũng đổi: "Ngươi nói gì vậy? Con chúng ta rõ ràng giống như ta, đều không phải là cái loại nam nhân đa tình đa thê, ngươi còn muốn an bài cho hắn thêm nữ nhân khác, thử hỏi hắn có khó chịu hay không? Lại nói, chúng ta đã đón A Vi vào cửa thì đứa nhỏ đã chính là con dâu của Phạm gia. Phạm gia chúng ta sao có thể để cho con dâu chịu ủy khuất? Thử hỏi là ngươi, trưởng bối muốn nhét thêm thê thiếp vào tay ta thì ngươi như thế nào?" Lão nhị đối với nương tử thế nào tất cả mọi người đều thấy rõ. Nương tử của hắn thay đôi hắn thế nào cũng không phải là chuyện tiện tay túm đại một nữ tử nào ở ngoài kia là có thế làm được. Nếu biện pháp của Liễu thị có tác dụng thì 7 năm trước chuyện đã sớm đâu vào đó rồi.

"Thế phải làm sao bây giờ?" Liễu thị hoảng hốt, "Ta thật sự không muốn Thần Hiên rời đi."

Phạm Trọng Thịnh thở dài, "Còn có thể làm sao? Chỉ cần nói cho đứa nhỏ biết tâm ý của chúng ta, bất quá cũng phải nói cho phu thê hắn biết trưởng bối chúng ta hoàn toàn không có ý ép buộc bọn họ ở lại."

[HOÀN] Gả Cho Goá Nam Nhân- Nhất Điểu Anh MinhOù les histoires vivent. Découvrez maintenant