Chương 39: Mờ ám tràn đầy

1.2K 117 9
                                    

"Đại nhân... Này..." Đông Thập Nhất hết nhìn trên đài lại nhìn dưới đài, hắn chưa từng thấy qua cảnh tượng như vậy.

Trên đài nơi nơi đều làm bằng gỗ, nếu các thôn dân đồng loạt ném đuốc trong tay lên đó, không đến mười lăm phút, hai nữ đồng kia liền sẽ biến thành than.

Lão thái bà đột nhiên nâng cao âm điệu, đôi tay bà ta múa loạn giữa không trung, nhìn qua giống như bệnh động kinh phát tác. Thôn dân bên dưới thỉnh thoảng hùa theo hai tiếng, những bó đuốc hết nâng lại hạ, động tác không ngừng lặp lại.

"Trời ạ, đám ngu dân này điên hết rồi sao!" Tống Trác đi đến nơi, nhìn thấy cảnh tượng như vậy, trong lòng bốc lên một trận lửa giận, hắn trực tiếp hô lớn: "Tất cả dừng tay cho ta!"

Thanh âm Tống Trác phi thường lớn, lớn đến mức mọi người đều nghe được rành mạch.

Lão thái bà tay ngừng múa loạn, nhìn về phía Tống Trác, các thôn dân cũng theo tầm mắt của bà ta, cùng nhìn qua đây.

Bị ba bốn trăm người đồng thời nhìn chằm chằm không chút thiện ý, cảm giác thật sự không tốt. Tống Trác bị hù doạ đến thân thể cứng đờ, yên lặng lui về phía sau nửa bước, âm điệu cũng nhỏ đi nhiều. "Các ngươi, đang làm cái gì?"

Vốn dĩ là quát tháo tra hỏi, giờ biến thành dè dặt yếu ớt.

Lão thái bà kia không nói chuyện, bà ta đứng giữa đài gỗ, như một toà tháp sừng sững. Từ trong đám người, toát ra một lão nhân.

Lão giả đã đến mạo điệt chi niên*, nhưng chân cẳng vẫn còn rất linh hoạt, chống quải trượng vài bước liền từ trong đám người đi đến trước mặt Tống Trác.

*tám mươi, chín mươi tuổi

"Vị công tử này từ đâu đến?" Trên mặt lão giả tràn đầy tươi cười, trông thoáng qua rất thân thiện nhiệt tình.

Tống Trác có chút mơ hồ vì thái độ này, theo bản năng hành lễ với lão giả, "Vị lão tiên sinh này, ngô từ hoàng đô đến, đi ngang qua nơi đây, dự định muốn tá túc."

"Là quý nhân đến từ hoàng đô?" Lão giả hơi lắc nửa người, né tránh lễ tiết của Tống Trác, "Tiểu lão nhân chính là thôn trưởng Sơn Thần Thôn này, nếu quý nhân không chê, có thể ở tạm nhà tiểu lão nhân."

Tống Trác lại bị thái độ của lão nhân làm cho sửng sốt, hắn nhìn về phía đài gỗ, hai tiểu cô nương lúc này đã ngừng khóc, tràn đầy mong đợi nhìn hắn.

"A, chúng ta hiến tế chỉ là hình thức thôi." Thôn trưởng nhìn ra Tống Trác bất mãn, chậm rãi giải thích, "Hai tiểu cô nương này là song bào thai duy nhất của Sơn Thần Thôn, phong tục địa phương đặc thù, cha mẹ các nàng sợ hãi sơn thần giáng xuống trừng phạt, đặc biệt mời Tư tế đại nhân làm chút pháp sự, lát nữa chúng ta sẽ thiêu huỷ hình nhân giấy thế thân của các nàng, giúp cả hai tục mệnh."

Tống Trác bán tin bán nghi, trực giác mách bảo hắn có gì đó không đúng, rồi lại vô pháp biện giải.

"Nói như vậy, là chúng ta đường đột, hiểu lầm thôn trưởng và mọi người." Dung Văn Thanh hành lễ bồi tội, thôn trưởng kia vội vã xua tay nói không có việc gì, "Chẳng hay, chúng ta có thể đứng xem tràng pháp sự này được không?"

[BHTT][Edit] Thiên Cổ Đệ Nhất Tể Tướng - Chanh Trấp Cảm TạWhere stories live. Discover now