Chương 049

3.3K 266 9
                                    

Beta: Đào Mai

Trước mặt La Nghi Tuệ, Trần thị vẫn phải mềm mỏng nói:

-"Tổ mẫu của con rời đi quá nhanh, mọi chuyện trong nhà đều chưa được chỉnh lý rõ ràng. Nghi Ninh lại nhỏ, may mà con về đúng lúc. Trước tiên hãy ở bên này ăn cơm rồi hẵng về..."

La Nghi Tuệ nhìn qua La Nghi Ngọc ngồi bên cạnh Trần thị, lúc nãy trên đường tới đây, nàng đã hỏi Tuyết Chi tường tận những chuyện xảy ra trong mấy tháng này.

-"Bên chỗ mẫu thân còn bề bộn nhiều việc, quả thật không thể phân thân ra được, đành phải cảm tạ thịnh tình của ngài." La Nghi Tuệ chỉ cười, "Ta nghe Mi Mi nói, Ngọc tỷ nhi định thân với con trai của Lưu phủ?"

Nếu là người khác hỏi, Trần thị sẽ không cảm thấy gì.

Tới phiên La Nghi Tuệ hỏi, Trần thị luôn nghĩ đến thân phận phu nhân thế tử Định Bắc Hầu của nàng, người là phu nhân thế tử, vừa mới gả sang được phong hàm nhị phẩm, mà người Nghi Ngọc sắp gả, ngay cả nửa chức quan cũng chưa có, chớ chi cái gì mà phu nhân được phong hàm. Cùng là nữ nhi dòng chính của La gia...

-"Là hôn sự lão thái thái quyết định khi còn sống." Trần thị cũng cười , "hắn vậy mà không tệ, cũng trúng cử kỳ thi Hương năm nay cùng Hoài Viễn, Thận Viễn. Sang năm sẽ thi Hội."

Nghi Ninh chưa nghe nói về chuyện này, thì ra phu tế tương lai của La Nghi Ngọc cũng trúng cử.

Có điều khi đó La Thận Viễn vừa trúng Giải Nguyên, đoán chừng chẳng có ai để ý đến hắn.

-"Nói tới chuyện định thân khiến người ta đau cả đầu." La Nghi Tuệ cười ôn hòa,

-"Nhân tiện đây nhắc tới Trình Lang cháu ngoại của Anh quốc công, tính nết của hắn khiến hai vị cữu cữu nhức đầu không thôi. Cách đây không lâu chẳng biết trêu chọc cháu gái dòng chính của Đậu các lão thế nào, người ta không phải hắn thì không gả, dồn ép Đậu các lão phải đến gặp cữu cữu ruột của hắn, cũng chính là Lục Đô đốc nói chuyện. Nhưng hắn khăng khăng không đáp ứng, cũng không biết phải tìm dạng cô nương nào mới ưng."

Nghe được những câu sau của La Nghi Tuệ, sắc mặt La Nghi Ngọc thoạt biến trắng.

Nàng đột nhiên mở miệng hỏi:

-"Đích nữ nhà Đậu các lão... muốn gả cho Trình nhị công tử?"

La Nghi Tuệ nhìn La Nghi Ngọc, khẽ mỉm cười:

-"Gia thế hắn hiển hách, có một cữu cữu ruột là Lục Đô đốc, lại thêm cữu cữu nuôi Anh Quốc công. Tướng mạo tuấn lãng, thông minh tuyệt đỉnh. Chớ nói cháu gái dòng chính nhà Đậu các lão, đích nữ thế gia chờ gả khắp kinh thành, ai ai chẳng muốn gả cho hắn."

Nghi Ninh ở bên cạnh nghe trưởng tỷ nói, tư vị trong lòng không diễn tả nên lời.

Những người đã từng gần gũi nàng như vậy, nay lại xa tận chân trời, chỉ có thể nghe được qua lời của người khác.

Định Bắc Hầu phủ nơi trưởng tỷ gả tới với Ninh Viễn Hầu phủ có quan hệ nhiều đời với nhau, mà Anh Quốc công phủ giống Ninh Viễn Hầu phủ đều là kiệt xuất trong đám trâm anh thế gia, Thế tử Anh quốc công mấy lần cùng Lục Gia Học cùng nhau chinh chiến sa trường vào sinh ra tử, đảm nhiệm chức Tuyên phủ Tổng binh, có giao tình khá sâu với Lục Gia Học. Cho nên trưởng tỷ qua lại với Anh Quốc công phủ, cũng chẳng kỳ quái.

[Edit, Sủng] Nhật Ký Dưỡng Thành Thừa TướngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ