Có bình thường không khi tôi thường cảm thấy trống rỗng?

5 0 1
                                    

[Warning: Wall of text]
r/NoStupidQuestions
u/wty261g (6.7k points - x1 gold)
Việc bản thân cảm thấy trống rỗng khá thường xuyên có được xem là điều bình thường?

Tôi không muốn chết, nhưng tôi thực sự không muốn sống một cuộc đời như thế này nữa. Nó là một vòng lặp vô hạn giữa việc thức dậy, tới trường, về nhà, ăn uống và đi ngủ. Thành thật mà nói thì nó khiến tôi cảm thấy khá là trống rỗng.

Đây có phải là thứ cảm xúc bình thường mà ai trưởng thành rồi cũng sẽ quen không? Có thực sự là tôi PHẢI cảm thấy thế khi tôi đang ở độ tuổi này không?

EDIT: Cảm ơn các bạn rất nhiều về những lời bình luận. Tôi thực sự đã cười khi đọc đến bình luận về pooping đấy.

Tôi đã đọc hết những câu trả lời bình luận trực tiếp và cảm thấy rất bất ngờ khi bài đăng của tôi đã lớn đến mức này. Tôi phải đi ngủ rồi nên có thể là tôi sẽ không đọc được thêm một bình luận nào nữa đâu.

Mọi người hãy sống thật tốt vào nhé. Tôi mong rằng các bạn sẽ làm tốt hơn nhiều so với một người như tôi.

EDIT 2: Cảm ơn thêm một lần nữa nhé mọi người. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng nó sẽ lan rộng đến vậy đấy. Tôi đã chính thức từ bỏ việc đọc hết tất cả các bình luận rồi. Cảm ơn mọi người rất nhiều vì đã chia sẻ, giúp đỡ tôi và nhiều thứ khác nữa. Tôi hi vọng rằng các bạn sẽ có một cuộc sống thật hạnh phúc.

____________________
Link reddit:

____________________
u/Punk-unleashed (3.0k points – x1 silver – x1 gold)
Ông bạn này, ông nên thử những điều mới mẻ hơn trong cuộc sống như là gaming, vẽ vời hoặc các hoạt động ngoài trời đi. Có thể ông nghĩ rằng việc trở nên trống rỗng là điều bình thường nhưng thực chất thì nó không phải vậy đâu. Cố gắng dành nhiều thời gian hơn với gia đình và bạn bè. Hãy dùng những khoảng thời gian đó để vui đùa với họ và giãi bày những điều làm ông nặng lòng, họ sẽ giúp đỡ ông nhiều lắm đấy. Nếu được thì tôi khuyên ông nên đi gặp bác sĩ đi. Tôi chúc ông sẽ sớm cảm thấy tốt hơn nhé bạn hiền.

Và hãy luôn nhớ rằng: ông được ban cho cuộc sống này không phải để tồn tại như một cái xác không hồn. Nếu có gặp vấn đề gì thì ông đừng ngần ngại mà hãy liên lạc với tôi nhé. Tôi sẽ ở bên ông mỗi khi ông cần.
(Tôi cũng cần ông, ông bạn à...)

> u/Wty261g (765 points)
Cảm ơn.

> u/wty261g (1.1k points – x1 gold)
Méo có tiền nên tặng đồng chí cục vàng giả này. 💛

>> u/ckucknit (380 points)
Cảm ơn boss. Hãy luôn nhớ rằng cái cảm giác tuyệt diệu nhất quả đất này xảy ra sau khi ông vừa đánh rắm và ngay lập tức cảm thấy bên trong "thay đổi hình dạng". ( ͡° ͜ʖ ͡°)

Cần gì những thứ to tát chứ, chính những điều nhỏ nhặt như thế này mới thật sự quan trọng.

____________________
u/Venikas (1.4k points)
Chính ông đã nói vậy mà. Ông chỉ tới trường, về nhà và ngủ. Ông không mong muốn sự trống rỗng nhưng lại không làm những điều để bản thân được lấp đầy.

Thử những điều mới mẻ, tự kiếm thêm cho mình vài sở thích thì sớm hay muộn ông cũng không cảm thấy trống rỗng nữa đâu.

Một môn thể thao cũng không phải là một lựa chọn tồi. Videogames thường giúp mọi người cảm thấy khá hơn sau khi chơi nhưng chúng cứ như thức ăn nhanh vậy, nhiều quá lại không tốt.

> u/skleats (649 points)
Ông không hề sai. Tuy nhiên, sự chán nản đôi lúc làm cho những điều quen thuộc thường ngày của mỗi người trở nên rất vô vị. Việc ông "không cảm thấy gì cả" sẽ lại tốt hơn nhiều so với việc "cảm thấy tồi tệ" về/trong những hoạt động thường nhật. Nếu điều này được tiếp diễn trong một khoảng thời gian nhất định thì chắc chắn rằng ông sẽ cảm thấy rất khó khăn trong việc tìm kiếm những điều tốt đẹp hơn trong cuộc sống. Thật sự rất khó để leo ra cái hố tưởng chừng như không đáy đó đấy ông bạn à.

>> u/randomnobody3 (129 points)
Tôi đoán là tôi đang rất là chán nản đây, vì tôi đang phải trải qua những gì ông nói nè.

>>> u/skleats (67 points)
Tôi xin lỗi, nhưng nó thật sự tồi tệ.

Ông sẽ gặp được rất nhiều người khuyên nhủ rằng ông nên vui lên và tránh dành quá nhiều thời gian suy nghĩ về việc bản thân đang cảm thấy tệ như thế nào. Tuy nó có thể gây nản lòng nhưng ông phải cố gắng đừng để nó khiến ông có những đánh giá sai lầm về mọi người. Một người ngoài cuộc không thể nào hiểu hết được chán nản là như thế nào chỉ khi chính bản thân người đó đã trải qua sự chán nản rồi mà thôi.

Nếu ông cảm thấy khó có thể tận hưởng cuộc sống của mình như lúc trước nữa thì tốt nhất là ông nên đi bác sĩ. Bác sĩ tâm thần chắc chắn sẽ là lựa chọn tối ưu vì họ là những chuyên gia, nhưng các bác sĩ bình thường cũng có thể giúp ông được rồi – ngay cả khi nó chỉ là sự đề cập tới người đã được đào tạo bài bản.

____________________
u/hEnTaI-ShInObI (174 points – x1 platinum)
Tôi đã từng xem trống rỗng như là một dạng của sự chán nản, nhưng không, nó không thể nào được định nghĩa như vậy. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc chỉ có ít người có cùng lối suy nghĩ như thế. Tôi đã từng suy nghĩ như vậy rất nhiều lần và lần nào cũng làm tôi phải thắc mắc về lý do đằng sau sự tồn tại của bản thân. Mánh khóe để tôi dẹp bỏ những suy nghĩ tiêu cực đó đi chính là việc tôi xem rằng toàn thể nhân loại là thứ gì đó không hề quan trọng. Tôi không biết bạn có theo đạo hay không, nhưng tôi không tin cuộc sống sau cái chết có tồn tại, và điều đó làm cho tôi có thêm động lực để sống. Tôi nói thế vì, chỉ khi xét trong sự vĩ đại và to lớn của vũ trụ hiện giờ, tôi không là gì cả. Tôi cho rằng bản thân đã được trao cho một cơ hội, một cơ hội để được sống, để sở hữu một cơ thể và một bộ não có khả năng cảm nhận được sự vui thích, sự buồn bã, tình yêu, nỗi đau và nhiều thứ khác nữa. Xác suất thiên văn của việc tôi có thể tồn tại được như bây giờ là rất nhỏ nhoi, nên tôi chọn việc xem cuộc sống như là một cơ hội. Tôi làm những việc tôi muốn làm, miễn sao chúng không gây ảnh hưởng đến quyền được sống hạnh phúc của người khác là được. Điều đó thật sự làm tôi có động lực bước tiếp. Bạn chỉ cần tìm ra những sở thích của bản thân, những sở thích mà bạn cảm thấy hạnh phúc khi thực hiện nó và bắt đầu đi lên từ đó. Theo những gì tôi biết được thì chúng ta chỉ có một và chỉ một cơ hội để được trải nghiệm hết những gì trong khả năng của mỗi người mà thôi, sau đó thì tất cả sẽ chấm dứt mặc cho bạn đã sẵn sàng hay chưa. Chính vì thế, hãy tận dụng tối đa những gì bạn đã được trao cho, vì "phải sống theo kế hoạch nếu nó chính là điều phải làm" không phải lúc nào cũng là câu trả lời thỏa đáng dành cho tất cả mọi người đâu. Hãy làm những gì mà bạn coi là cần thiết trên con đường tự xây dựng hạnh phúc cho bản thân mình.
(Hay quá...)

____________________
Xem thêm bài dịch của mình tại:
Dịch bởi Khôi Đoàn | 

Stand upWhere stories live. Discover now